20.03.2023 14:34

Phần mềm ITD-VAPCF được ứng dụng hiệu quả tại các QTDND trên địa bàn huyện Phúc Thọ - Hà Nội

Huyện Phúc Thọ - TP Hà Nội có 09 QTDND đang hoạt động bao gồm: (Hát Môn, Long Xuyên, Võng Xuyên, Phúc Hòa, Sen Chiểu, TT Phúc Thọ, Trạch Mỹ Lộc, Tích Giang, Xuân Phú). Bình quân dư nợ các QTDND trên địa bàn là 72 tỷ đồng, trong đó QTDND Hát Môn là QTDND có tổng dư nợ lớn nhất (tính đến ngày 31/12/2022, tổng dư nợ là 162 tỷ đồng). Các QTDND cũng đã sớm ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tại đơn vị để thực hiện giao dịch và phục vụ công tác báo cáo, theo đó có 8/9 QTDND trên địa bàn đang sử dụng phần mềm ITD-VAPCF của Công ty TNHH Phát triển và ứng dụng tin học VAPCF trực thuộc Hiệp hội QTDND Việt Nam (Công ty tin học).
QTDND Hát Môn sử dụng phầm mềm ITD-VAPCF
Ngày 10/3/2023, Ban lãnh đạo Công ty tin học đã đến thăm và làm việc với một số QTDND trên địa bàn huyện Phúc Thọ để khảo sát tình hình khai thác phần mềm ITD-VAPCF tại đây đồng thời trao đổi và xử lý trực tiếp một số thắc mắc của các cán bộ kế toán. Triển khai phần mềm từ năm 2013, QTDND Võng Xuyên là một trong những QTDND sử dụng phần mềm ITD-VAPCF đầu tiên trên địa bàn và khai thác hiệu quả các tiện ích của phần mềm trong hoạt động quản lý. Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Oanh - Giám đốc QTDND Võng Xuyên thì phần mềm ITD-VAPCF với giao diện dễ sử dụng, dữ liệu chiết xuất chính xác phục vụ cho công tác báo cáo đã hỗ trợ cán bộ kế toán làm nhiệm vụ chuyên môn, ban Lãnh đạo theo dõi sát sao các thông tin, chỉ tiêu để có các phương án điều chỉnh kịp thời trong hoạt động kinh doanh.

Đến QTDND Long Xuyên, với nghiệp vụ cho vay sản xuất phát triển nghề mộc fooc và trang trại, chăn nuôi đã đóng góp không ít trong việc phát triển kinh tế địa phương. Triển khai phần mềm ITD-VAPCF từ năm 2017, QTDND Long Xuyên đã chủ động ứng dụng thêm nhiều tiện ích khác của phần mềm (dịch SMS Brandname, tạo Hóa đơn điện tử từ phần mềm…) với tổng dư nợ 107 tỷ đồng (tính đến 31/12/2022), quy mô hoạt động bao gồm Hội sở chính và 01 phòng giao dịch tổng hợp dữ liệu từ phòng về hội sở vào cuối ngày; sau khi được Công ty tin học giới thiệu về mô hình giao dịch Online đối với QTDND có phòng giao dịch, ban Lãnh đạo Quỹ cho biết với phương pháp này sẽ giúp Ban lãnh đạo theo dõi hoạt động của Phòng giao dịch song song với trụ sở chính không phải cần chờ tập hợp chứng từ giao dịch cuối ngày về, vì vậy sẽ sớm áp dụng mô hình này vào hoạt động của QTDND Long Xuyên trong thời gian tới. Mô hình giao dịch online không phải là giải pháp mới nhưng việc áp dụng rộng rãi trong hệ thống chưa nhiều. Hiện nay các QTDND trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Hải Dương, Nghệ An là những địa bàn áp dụng mô hình giao dịch Online nhiều nhất. 
Ban lãnh đạo QTDND Long Xuyên, Ban lãnh đạo Công ty tin học chụp ảnh lưu niệm 
Theo đánh giá của Ông Trần Duy Tính - Giám đốc QTDND Hát Môn đồng thời là Trưởng cụm các QTDND trên địa bàn huyện cho biết QTDND Hát Môn đã và đang sử dụng phần mềm ITD-VAPCF từ năm 2017 đến nay, đồng thời sử dụng hiệu quả phần mềm trong giao dịch và làm báo cáo. QTDND Hát Môn hiện đã cài đặt các tiện ích như SMS Brandname…. Ông cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Công ty tin học trực thuộc Hiệp hội tiếp tục làm tốt vai trò cung cấp giải pháp công nghệ cho các QTDND, đặc biệt với tốc độ công nghệ hóa trong hoạt động như hiện nay thì việc cập nhật công nghệ thường xuyên là điều hết sức cần thiết đối với các QTDND, không những giúp các QTDND tiếp cận được với khách hàng gần nhất mà còn là kênh thông tin giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của QTDND đến khách hàng nhanh nhất. 

Trong buổi làm việc với QTDND Hát Môn, Ông Lê Văn Học - Giám đốc Công ty tin học cũng đã trao đổi một số định hướng giải pháp công nghệ trong thời gian tới đối với hệ thống QTDND, một số dự án đang xây dựng và sẽ sớm đưa vào demo thí điểm một số QTDND. Việc đón đầu xu hướng và hỗ trợ kịp thời về công nghệ được ông Học khẳng định và nhấn mạnh sẽ nỗ lực tối đa để làm tốt vai trò của Công ty Tin học đối với hệ thống, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với các QTDND trên địa bàn huyện Phúc Thọ cũng như các QTDND trong hệ thống đã luôn tin tưởng và ủng hộ các sản phẩm dịch vụ của Công ty Tin học.
Ban lãnh đạo QTDND Võng Xuyên, Ban lãnh đạo Công ty tin học chụp ảnh lưu niệm 
Phần mềm ITD-VAPCF là sản phẩm cốt lõi và là hình ảnh của Công ty tin học trực thuộc Hiệp hội, đây là giải pháp Công nghệ được nhiều QTDND lựa chọn ứng dụng trong hoạt động. Có thể nói, với sự nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng giải pháp Công nghệ đáp ứng kịp thời nhu cầu của các QTDND, Công ty tin học đã triển khai hiệu quả các hoạt động, đạt được nhiều dấu ấn của chặng đường 15 năm hình thành và phát triển
Lãnh đạo Công ty tin học kiểm tra phần mềm ITD-VAPCF tại QTDND Long Xuyên
Trần Hà

Các tin liên quan