30.08.2019 09:36

Niềm tin vững chắc tạo sự gắn bó lâu dài

Với mong muốn người dùng khai thác hiệu quả các chức năng và nghiệp vụ trên phần mềm ITD-VAPCF cũng như giới thiệu các chức năng mới trên phần mềm… Ngày 24 và 25/08 tại trụ sở văn phòng Hiệp Hội QTDND Việt Nam - tầng 12A, toà nhà Viwaseen Tower - 48 Tố Hữu. Công ty phát triển và ứng dụng tin học VAPCF đã tổ chức Lớp tập huấn – trao đổi về phần mềm ITD-VAPCF cho các QTDND trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phần mềm ITD-VAPCF là một giải pháp an toàn, hiệu quả giải quyết các bài toán về nghiệp vụ cho hệ thống QTDND, được Công ty tin học xây dựng, phát triển năm 2010 đã được đăng ký bản quyền do cục bản quyền tác giả cấp. Tính đến năm 2019, Công ty tin học đã triển khai phần mềm cho gần 450 QTDND trên các tỉnh thành cả nước và đáp ứng được đầy đủ các nghiệp vụ của các QTDND hội viên, kể cả những quỹ có nghiệp vụ  đặc thù, số lượng giao dịch trong ngày lớn hoặc các QTDND có dư nợ lớn như: QTDND Chợ Lầu (Bình Thuận), QTNND Dương Nội (Hà Nội). QTDND Vạn Trạch, QTDND Nhân Trạch (Quảng Bình),…

Được sự tin tưởng, nhất trí của NHNN, năm 2015 Công ty tin học đã phối hợp với NHNN chi nhánh Hải Dương triển khai phần mềm ITD-VAPCF cho các QTDND trên địa bàn tỉnh. Sau gần 5 năm sử dụng, với nhiều lần hệ thống thông tin báo cáo thay đổi theo quy định của các Cơ quan quản lý, đến nay phần mềm hoạt động khá ổn định và được NHNN chi nhánh Hải Dương ghi nhận sự đóng góp của Công ty tin học vào việc hỗ trợ sự hoạt động ổn định của các QTDND trên địa bàn tỉnh. Đây là động lực để Công ty tin học không ngừng nỗ lực nâng cấp, hoàn thiện phần mềm cũng như cung cấp nhiều sản phẩm tiện ích phù hợp với hệ thống QTDND.

Đến tham dự buổi tập huấn ngày 24 và ngày 25/08 có 65 cán bộ kế toán bao gồm kế toán trưởng, kế toán viên và kế toán tại các phòng giao dịch đến từ 40 QTDND thuộc tỉnh Hải Dương. Về phía công ty tin học có ông Lê văn Học - Giám Đốc Công ty tin học và các cán bộ phòng kỹ thuật.


Quang cảnh buổi tập huấn 

Tại buổi tập huấn ông Lê Văn Học - Giám đốc Công ty tin học trân trọng cảm ơn các QTDND trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã cài đặt và sử dụng phần mềm cũng như các sản phẩm dịch vụ của Công ty, nhất là sản phẩm SMS Banking đáp ứng nhu cầu các QTDND áp dụng theo TT 48/NHNN và sản phẩm Autobackup Data ( tự động sao lưu dữ liệu phòng trường hợp máy chủ bị virut hoặc hỏng hóc, cháy nổ…). Đại diện cho Công ty tin học, ông Học giới thiệu các chức năng mới được xây dựng và bổ sung trên phần mềm ITD-VAPCF như phân hệ cho vay hợp vốn, phân hệ quản lý nhân sự, quản lý TSCĐ-CCDC, dịch vụ SMS Banking và đặc biệt dịch vụ mới được bổ sung là chức năng in Hóa đơn GTGT trên phần mềm. Cũng trong buổi tập huấn các cán bộ kế toán tại QTDND - người trực tiếp làm các nghiệp vụ, lập báo cáo đã trao đổi và đưa ra những vấn đề nghiệp vụ phát sinh thực tế cần được giải quyết trên phần mềm.


Ông Lê Văn Học - GĐ Công ty tin học và ông Nguyễn Hồng Tươi -  P.GĐ QTDND Vạn Phúc trao đổi tại lớp tập huấn 

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, ấm cúng bởi đây là lớp tập huấn đầu tiên diễn ra tại chính ngôi nhà chung của hệ thống QTDND (trụ sở Văn phòng Hiệp hội QTDND). Đây là cơ hội để cán bộ Công ty tin học và cán bộ các QTDND có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các nghiệp vụ thực tế tại Quỹ. Đây cũng là dịp để các cán bộ kế toán mới công tác và làm việc tại QTDND có dịp làm quen cũng như lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm khai thác các nghiệp vụ trên phần mềm, tránh xảy ra sai sót về mặt số liệu.

Chia sẻ tại buổi tập huấn Bà Nguyễn Thị Huế - KTT QTDND Chí Minh cho biết bà công tác tại QTDND 5 năm nhưng chưa có dịp nào được giao lưu, gặp gỡ các cán bộ kế toán cùng hệ thống QTDND trong địa bàn. Buổi tập huấn do Công ty tin học tổ chức là dịp các cán bộ kế toán có thể cùng nhau học tập, chia sẻ kinh nghiệm khai thác các chức năng trên phần mềm. Bà Huế cho biết buổi tập huấn thực sự rất hữu ích, sát thực và quan trọng hơn là được trao đổi các vấn đề phát sinh trực tiếp nên rất hiệu quả. Bà Huế cũng trân trọng gửi lời cảm ơn đến Công ty tin học và mong muốn mỗi khi có Thông tư, Nghị định hay cập nhật các chức năng mới trên phần mềm Công ty tin học sẽ có những buổi tập huấn như thế này cho cán bộ kế toán QTDND.

Kết thúc buổi tập huấn các học viên đều nhận định và đánh giá cao về buổi tập huấn - một hoạt động có ý nghĩa và cần thiết đối với các QTDND đang sử dụng phần mềm ITD_VAPCF, thông qua buổi tập huấn không những củng cố được niềm tin, gắn kết giữa Công ty tin học và các QTDND mà đây còn là dịp để cán bộ kế toán các QTDND thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Niềm tin vững chắc sẽ tạo sự gắn bó lâu dài.

Hình ảnh một số học viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tập huấn: 


Công ty Tin học

Các tin liên quan