15.01.2021 14:21

Công ty phát triển và ứng dụng tin học VAPCF đồng hành cùng QTDND


Ảnh minh họa: Hình ảnh đại diện của phần mềm ITD-VAPCF

Sau 12 năm được thành lập và phát triển, dưới sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của Ban lãnh đạo Hiệp hội QTDND Việt Nam, Công ty Phát triển và ứng dụng tin học VAPCF đã dần khẳng định vai trò của mình trong công tác hỗ trợ cho hoạt động của hệ thống QTDND hội viên. Sự phát triển của Phần mềm quản lý dành cho hệ thống QTDND - Phần mềm ITD-VAPCF chính là sự đánh giá rõ nét cho hoạt động của Công ty Phát triển và ứng dụng tin học VAPCF (gọi tắt là Công ty) trong suốt những năm qua. Trong quá trình triển khai tới các hội viên, phần mềm của Công ty được hội viên ghi nhận và nhận định là chương trình phần mềm đơn giản trong sử dụng, phù hợp với hệ thống QTDND và góp phần hỗ trợ hiệu quả cho công tác quản lý điều hành hoạt động QTDND.

Trong năm 2020, chứng kiến những ảnh hưởng nặng nề của các yếu tố khách quan như dịch bệnh, thiên tai…, thấu hiểu những khó khăn của hệ thống QTDND hội viên trong bối cảnh khó khăn chung của toàn bộ nền kinh tế, Công ty đã luôn nỗ lực để cùng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả về công nghệ thông tin đối với hệ thống hội viên thông qua các hoạt động: từng bước cải tiến công nghệ, cập nhật các phân hệ mới, nâng cấp phần mềm... Nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật và đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong hoạt động của hệ thống QTDND, sau hơn một tháng nghiên cứu xây dựng Công ty đã hoàn thiện phân hệ “Hóa đơn điện tử” trên phần mềm, tích hợp dịch vụ hóa đơn điện tử và triển khai cho khoảng 50 QTDND. Đây là giải pháp công nghệ mới Công ty tin học muốn cung cấp để hỗ trợ các QTDND hội viên trong giai đoạn chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử đó là việc xuất và in hóa đơn điện tử trên phần mềm ITD-VAPCF. Về mặt công nghệ, ứng dụng hóa đơn điện tử của Công ty M-Invoice đã được Công ty tin học xử lý và thiết lập trở thành một phân hệ của phần mềm ITD-VAPCF, hóa đơn điện tử tạo trực tiếp từ phần mềm ITD-VAPCF được đảm bảo về tính pháp lý. Giải pháp công nghệ này giúp cán bộ kế toán giảm bớt được thao tác và tiết kiệm được thời gian trong giao dịch.


Ảnh minh họa: Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác triển khai hệ thống hóa đơn điện tử giữa Công ty tin học với Công ty phần mềm Hóa đơn điện tử M-Invoice được diễn ra tại trụ sở Hiệp hội ngày 4/8/2020.

Một trong những điểm mới của Công ty trong năm qua, đó là xây dựng và phát triển thành công phân hệ: Tiền gửi tiết kiệm gửi góp có kỳ hạn. Đây là hình thức gửi tiết kiệm sinh lời hiệu quả và tiện lợi nhất cho các khoản tiền nhỏ nhàn rỗi. Thay vì phải mở quá nhiều sổ tiết kiệm, chỉ cần gộp các khoản nhỏ vào một sổ tiết kiệm, khách hàng dễ dàng quản lý toàn bộ số tiền nhỏ tích lũy được (kiểm tra số dư, tiền lãi, tất toán để sử dụng ...) và các khoản tiền gửi có thể được hưởng các mức lãi suất khác nhau.

Trong năm, Công ty cũng khẩn trương triển khai các hoạt động đáp ứng yêu cầu của các văn bản pháp luật và các văn bản chỉ đạo của NHNN Việt Nam như: triển khai cài đặt dịch vụ SMS Banking cho các QTDND Yên Bái, Nghệ An,… theo quy định tại Thông tư 48/2018/TT-NHNN của NHNN Việt Nam ngày 31/12/2018 quy định về tiền gửi tiết kiệm hay tiến hành nâng cấp phần mềm đáp ứng chức năng “tính lãi cho phần vốn góp chờ phê duyệt” theo yêu cầu của Công văn 9276 của NHNN Việt Nam ngày 21/12/2020 … Các tính năng này đều được các Quỹ đăng ký triển khai cài đặt đánh giá cao về mức độ linh hoạt và đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng.

Đặc biệt, mới đây, Công ty đã xây dựng hệ thống quản lý theo thẻ Chip và các tiện ích mới nhằm quản lý Thành viên - Khách hàng của QTDND được ưu việt hơn. Hệ thống quản lý khách hàng theo thẻ chip khẳng định sự đa dạng hóa sản phẩm tại QTDND đồng thời gia tăng hình ảnh và phương tiện nhận diện của Quỹ. Với hệ thống quản lý này, QTDND sẽ triển khai các hoạt động tư vấn sản phẩm, xử lý nghiệp vụ cũng như giao dịch cho khách hàng thành viên được nhanh chóng, chính xác, thuận lợi và tiết kiệm thời gian giao dịch.


Ảnh minh họa: Thẻ thành viên của QTDND Nghĩa Thái - Nghệ An

Trải qua 10 năm ra đời và phát triển phần mềm ITD-VAPCF, kể từ khi được đưa vào triển khai thí điểm ban đầu với số lượng là 10 QTDND, đến nay, Công ty đã triển khai phần mềm cho khoảng 450 QTDND trên địa bàn 33 tỉnh, thành phố khắp cả nước và 01 HTX Nông nghiệp tại tỉnh Nghệ An. Đây là thành quả nhận được từ sự chung tay xây dựng cũng là sự ghi nhận về một quá trình nỗ lực, phấn đấu của một tập thể đoàn kết và quyết tâm.

Trong thời gian tới, với tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ Công ty tin học, phần mềm ITD-VAPCF sẽ liên tục được cập nhật và nâng cấp những tiện ích mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn cũng như theo đúng những quy định của cơ quan quản lý ban hành đồng thời thể hiện tính ứng dụng và hiệu quả cao của phần mềm đối với người sử dụng. Với mục tiêu phục vụ các QTDND hội viên ngày càng tốt hơn, đội ngũ cán bộ Công ty sẽ không ngừng học hỏi, tiếp tục nỗ lực hết mình để Công ty giữ vững vị trí là đơn vị được hệ thống QTDND đặt trọn niềm tin và lựa chọn hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin. Tin tưởng rằng, với trình độ đội ngũ cán bộ hệ thống QTDND đang ngày càng được chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ, Công ty Phát triển và ứng dụng tin học VAPCF dưới sự chỉ đạo Ban chấp hành Hiệp hội QTDND Việt Nam sẽ là đơn vị đồng hành cùng hỗ trợ hệ thống QTDND hoạt động an toàn, phát triển hướng tới tương lai tự tin vững bước vào giai đoạn chuyển đổi số - giai đoạn của công nghệ và tăng trưởng bền vững.


Công ty Tin học


Các tin liên quan