20.10.2023 10:56

Vận dụng các công cụ xây dựng chiến lược cho các QTDND trong bối cảnh chuyển đổi số

 “Chiến lược kinh doanh là một trong những kế hoạch tổng thể, dài hạn của một doanh nghiệp, giúp điều khiển các hoạt động kinh doanh bao gồm: Các quyết định chiến lược, chiến thuật mà doanh nghiệp phải thực hiện nhằm đạt được mục tiêu dài hạn. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh nó như một khuôn khổ để quản lý các hoạt động, nó giúp các bộ phận, phòng ban trong doanh nghiệp phối hợp làm việc cùng nhau, đảm bảo tất cả các quyết định đều hỗ trợ đi đúng định hướng chung của đơn vị và nó cũng chính là điều kiện để doanh nghiệp tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường, mang lại hiệu suất kinh doanh tối ưu nhất”. 
Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam phát biểu khai giảng khóa tập huấn

Qua khảo sát tình hình hoạt động của các QTDND hiện nay, thì việc xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh trong thời gian ngắn hay dài dạn đều chưa thực hiện được, chưa nói đến việc nắm bắt công nghệ phục vụ cho việc phát triển số trong tương lai gần. Để phục vụ nhu cầu cấp thiết của QTDND hội viên, cũng như sự chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước Việt Nam tại Quyết định số 810/QĐ-NHNN ngày 11/5/2021 về “Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, từ ngày 6-10/10/2023, Hiệp hội QTDND Việt Nam đã tổ chức khóa học “Vận dụng các công cụ xây dựng chiến lược cho các QTDND trong bối cảnh chuyển đổi số” tại Cần Thơ.

Đến với khóa học lần này, đã có 76 học viên là Chủ tịch, Giám đốc, cán bộ nhân viên đến từ 12 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng hành cùng với các học viên tại khóa học là TS. Lương Thị Thu Hà - Phó viện trưởng Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với 20 năm kinh nghiệm giảng dạy về chiến lược phát triển, giảng viên đã cập nhật những kiến thức cơ bản về chiến lược. Đồng thời để tối ưu hóa bài giảng, giảng viên đã đưa ra bài tập tình huống, bài tập xây dựng chiến lược để các học viên có cái nhìn khái quát cũng như cụ thể vấn đề để từ đó xây dựng cho Quỹ mình một chiến lược phát triển trong tương lai.
Ông Vũ Đình Hoành - Chủ tịch HĐQT QTDND Thái Học - Hải Dương phát biểu tại khóa tập huấn

Đánh giá về khóa học, học viên Vũ Đình Hoành - Chủ tịch HĐQT QTDND Thái Học - Hải Dương cảm ơn Hiệp hội đã hỗ trợ tích cực cho các hội viên trong thời gian qua và đặc biệt tổ chức lớp tập huấn này. Đây được xem là hoạt động được Hiệp hội đi trước đón đầu cho các QTDND hội viên trong bối cảnh toàn ngành hướng về chuyển đổi số. Đây là lớp tập huấn thực sự rất cần thiết và hữu ích cho hệ thống QTDND. Với việc bổ trợ các kiến thức cho lãnh đạo, nhân viên có cái nhìn nhận về chiến lược tổng thể từ đó xây dựng chi tiết chương trình hành động đối với đơn vị.

Qua khóa tập huấn lần này các học viên đánh giá cao công tác tổ chức của Hiệp hội. Đặc biệt ngoài kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, khóa học đã tạo ra không khí vui vẻ, tạo sự gắn kết giữa các học viên trên mọi miền Tổ quốc. Cùng theo đó, các học viên mong muốn Hiệp hội tiếp tục tổ chức các chuyên đề tiếp theo về chuyển đổi số để các học viên có cơ hội học tập cũng như nắm bắt cụ thể hơn về xây dựng chiến lược phát triển quỹ cũng như chuyển đổi số hiện nay theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng nhà nước tại Quyết định số 810/QĐ-NHNN ngày 11/5/2021.

Một số hình ảnh lớp tập huấn:










Ban Đối ngoại

Các tin liên quan