25.04.2019 14:01

Trang bị kỹ năng quản lý con người và phát triển kế hoạch hoạt động của QTDND cho cán bộ hệ thống

Nhằm mục tiêu đem lại tư duy mới nhất về quản lý con người; giúp nhà lãnh đạo biết cách tạo động lực cho nhân viên; sắp xếp bố trí công việc và huấn luyện, phát triển nhân viên đồng thời nâng cao năng lực quản lý, điều hành, cách thức xây dựng kế hoạch hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân hướng đến minh bạch và sự phát triển bền vững…, trong các ngày từ 19/4 đến 22/4/2019, Hiệp hội QTDND Việt Nam đã tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ “Kỹ năng quản lý con người và phát triển kế hoạch hoạt động của QTDND” tại thành phố Hồ Chí Minh cho các học viên là cán bộ QTDND trên toàn quốc.
Có thể nói đây là khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên đề thu hút sự hưởng ứng tham gia đông đảo nhất của các học viên từ trước tới nay. Tại lễ khai giảng khóa học, ngoài sự có mặt của 159 học viên, khóa học còn có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội và bà Dương Quỳnh Nga - Trưởng VPĐD Hiệp hội khu vực phía Nam đồng thời cũng là học viên của khóa học. Giảng viên của khóa học là PGS.TS. Phạm Thị Tuyết, người có rất nhiều kinh nghiệm đối với ngành ngân hàng, từng được giao nhiệm vụ nghiên cứu các đề tài quan trọng liên quan đến hệ thống các TCTD và có nhiều năm giảng dạy cho các TCTD cũng như các ngân hàng lớn.  
Phát biểu tại buổi khai giảng khóa học, Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội vui mừng chào đón các học viên là cán bộ QTDND trên cả nước tham gia khóa đào tạo. Trên cương vị là một lãnh đạo, bà nhận định kỹ năng quản lý con người nói riêng hay quản trị con người nói chung rất cần thiết đối với hoạt động của QTDND trong đó công tác nắm bắt tư tưởng là hết sức quan trọng. Bà tin tưởng rằng với kinh nghiệm giảng dạy kết hợp kinh nghiệm thực tiễn của giảng viên cùng với sự nhiệt tình tham gia của các học viên, khóa học sẽ tạo được bầu không khí học tập sôi nổi để các học viên thu nạp những kiến thức cần thiết và bổ ích phục vụ hiệu quả cho công việc tại Quỹ.
Để khóa học “Kỹ năng quản lý con người và phát triển kế hoạch hoạt động của QTDND” đạt hiệu quả cao và truyền tải được hết những thông điệp của giảng viên tới toàn thể học viên, nội dung bài giảng được giảng viên chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chia tách rõ ràng. Các chủ đề được giảng viên phân tích và giải thích một cách chi tiết với cách truyền đạt gần gũi, dễ hiểu đi kèm những dẫn chứng cụ thể hoàn toàn phù hợp với mô hình hoạt động của QTDND. Bản thân mỗi học viên đều rất mạnh dạn, tích cực trong việc xây dựng và thảo luận các câu hỏi của giảng viên đưa ra cũng như các bài tập nhóm… Từ những kiến thức được giảng viên truyền đạt, từ thực tiễn hoạt động của mỗi đại diện QTDND chia sẻ tại khóa học, các học viên đã đúc kết và học hỏi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân cũng như cho hoạt động của Quỹ mình. Với tinh thần giảng dạy và học tập đầy nhiệt huyết của giảng viên cũng như các học viên tại khóa học, tuy thời gian học chính thức chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng Ban tổ chức ghi nhận, các học viên không chỉ được trang bị những kỹ năng cần thiết để nâng cao năng lực bản thân mà còn thu nạp được lượng kiến thức phong phú và vô cùng hữu ích.
Khóa học kết thúc và nhận được sự đánh giá cao của toàn thể học viên tham gia cũng như giảng viên giảng dạy. Có thể tin tưởng rằng, mỗi học viên sau khóa học sẽ vận dụng sáng tạo và linh hoạt những kiến thức được truyền đạt để trang bị cho mình kỹ năng quản lý con người hiệu quả đồng thời xây dựng kế hoạch, lộ trình cá nhân để phục vụ cho hoạt động tại Quỹ nhằm thiết lập đội ngũ lãnh đạo đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chuẩn mực về phẩm chất cũng như năng lực song hành với việc xây dựng thương hiệu QTDND ngày càng phát triển hiệu quả và bền vững.
Một số hình ảnh tại lớp tập huấn

Bảo An

Các tin liên quan