27.06.2023 15:12

Lớp tập huấn Pháp luật tại Tây Ninh

Ngoài các nội dung đào tạo chuyên sâu trong những năm qua, Hiệp hội QTDND Việt Nam đã khảo sát, xây dựng và đổi mới nội dung đào tạo ngay từ đầu năm 2023 hướng tới sự cần thiết, kịp thời và phù hợp với hoạt động của QTDND hội viên. Theo đó các nội dung mới sẽ được tổ chức thông qua các khóa đào tạo chuyên sâu, tọa đàm như pháp luật, chuyển đổi số…
Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội phát biểu tại lễ khai giảng khóa học
Vừa qua, Hiệp hội đã tổ chức khóa học “Kiến thức Pháp luật liên quan đến hoạt động của QTDND” và Tây Ninh là điểm đến cho các học viên bởi đây là tỉnh đang phát triển nền kinh tế du lịch và có hệ thống QTDND (bao gồm 18 QTDND) hoạt động ổn định với tổng dư nợ bình quân gần 120 tỷ đồng, sẽ là nơi để các học viên có thể giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm với một số QTDND trên địa bàn.
Ông Nguyễn Xuân Hiền - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh phát biểu tại lễ khai giảng khóa học

Khóa học thu hút gần 100 học viên là lãnh đạo, cán bộ nhân viên đến từ các QTDND trên cả nước. Tham dự lễ khai giảng có Ông Nguyễn Xuân Hiền - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh; TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội; Bà Nguyễn Ngọc Thùy - Phó Giám đốc Ngân hàng Hợp tác chi nhánh Tây Ninh; đồng hành cùng với các học viên tại khóa học là Giảng viên Th.s Nguyễn Trương Hải Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo, Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội.

Phát biểu tại buổi khai giảng, Ông Nguyễn Xuân Hiền - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Tây Ninh bày tỏ sự vui mừng khi Hiệp hội tổ chức chương trình đào tạo tại nơi đây. Ông cũng đánh giá sự cần thiết của nội dung khóa học đối với hệ thống QTDND trong giai đoạn hiện nay và đánh giá cao vai trò của Hiệp hội trong việc liên kết hệ thống. Về phía Hiệp hội, với vai trò hỗ trợ các QTDND hội viên trong hoạt động, việc định hình và lan tỏa thông điệp “Hoạt động theo Pháp luật và thói quen tuân thủ Pháp luật” tới các hội viên là việc hết sức cần thiết, nó không chỉ giúp các QTDND hoạt động hiệu quả, đúng pháp luật mà giúp cho các QTDND hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, từ đó giúp cho hệ thống phát triển an toàn bền vững. TS. Nguyễn Thị Kim Thanh nhấn mạnh về phương thức truyền tải thông điệp không chỉ tại khóa học này mà sẽ còn nhiều khóa học với các hình thức khác nhau, nội dung khác nhau sẽ được Hiệp hội tổ chức trong thời gian tới. Bà Thanh cũng đánh giá vai trò quan trọng của NHNN đối với hoạt động của hệ thống QTDND nói chung, địa bàn tỉnh Tây Ninh nói riêng và nhận định Hiệp hội thực hiện tốt vai trò của mình cũng là nhờ sự hỗ trợ của NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố.

Giảng viên Th.s Nguyễn Trương Hải Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo, Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội trao đổi cùng các học viên tại khóa học
Chương trình đào tạo xoay quanh các vấn đề về Hợp đồng dân sự, Luật thừa kế, các điểm mới trong Luật đất đai và các vấn đề liên quan đến quy trình thủ tục cấp vốn, điều kiện thủ tục pháp lý ràng buộc, sự chặt chẽ trong giấy tờ nhằm hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, gây tổn thất cho QTDND. Đồng thời giúp các học viên nâng cao kiến thức về Pháp luật. Với sự truyền đạt của Th.s Nguyễn Trương Hải Ngọc và cách phân tích, xử lý tình huống do các học viên đưa ra đã giúp cho nội dung của khóa học thêm phần đa dạng và được các học viên xây dựng rất tích cực, tạo nên sự thành công của khóa học.

Đánh giá về khóa học, học viên Phan Văn Tâm (Chủ tịch HĐQT QTDND Cao Phong - Hòa Bình) cho rằng khóa học này thực sự rất cần thiết và hữu ích do hệ thống QTDND đang rất yếu về mảng pháp lý và thường bị động trong việc xử lý tình huống nếu có xảy ra. Vì vậy, với việc bổ trợ các kiến thức về pháp luật cho các cán bộ nhân viên QTDND có thêm kiến thức, kỹ năng tháo gỡ những khó khăn liên quan đến hoạt động và nâng cao hơn nữa chuyên môn, nghiệp vụ. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới Hiệp hội tiếp tục tổ chức những khoá học nghiệp vụ cũng như kỹ năng mềm nhằm hỗ trợ cán bộ hệ thống QTDND nâng cao năng lực, đáp ứng nhu cầu công việc. 

Một số hình ảnh tại khóa học:
Ông Phan Văn Tâm (Chủ tịch HĐQT QTDND Cao Phong - Hòa Bình) phát biểu tại buổi lễ bế giảng khóa học
Ban Tổ chức trao chứng chỉ hoàn thành khoá học cho các học viên






Trần Hà

Các tin liên quan