08.03.2022 14:21

Hiệp hội QTDND Việt Nam tổ chức 5 khóa học đào tạo trực tuyến về Nghiệp vụ QTDND

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay, hình thức đào tạo trực tuyến đang được Hiệp hội áp dụng và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ hệ thống QTDND. 
Trong các ngày từ 2/3/2022 - 5/3/2022, những khóa học Nghiệp vụ QTDND đầu tiên của Hiệp hội trong năm 2022 được khai giảng đã thu hút gần 400 cán bộ QTDND đến từ các QTDND trên cả nước. Thời gian tổ chức khóa học đã được Hiệp hội bố trí rất linh hoạt, trong đó: 02 khóa đào tạo sẽ học thứ 2 đến thứ 6 và 03 khóa đào tạo sẽ học vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Giảng dạy tại các khóa học là các giảng viên được lựa chọn từ Học viên Ngân hàng Phân viện Bắc Ninh và Phân viện Phú Yên.
Phát biểu tại buổi khai giảng khóa học do Học viện Ngân hàng phân Viện Phú Yên phối hợp tổ chức, Ông Trần Thanh Long - Phó Giám đốc Phân viên chia sẻ: Tổ chức triển khai khóa học online sẽ phát sinh nhiều công việc hơn so với việc học offline. Vì vậy, ông đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội khi triển khai các khóa đào tạo trong mùa Covid. Về phía Học viện Ngân hàng, Phân viện Phú Yên luôn cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các học viên tham gia khóa học. Vì các học viên tham gia khóa học có rất nhiều lứa tuổi khác nhau nên Phân viện Phú Yên đã thiết kế tài liệu hướng dẫn cách sử dụng chương trình học trên phần mềm Zoom gửi cho các học viên tham khảo nhằm hỗ trợ các học viên dễ dàng thao tác các công cụ trên Zoom cũng như thi online được hiệu quả hơn.... Ông đề nghị các học viên phải luôn phối hợp với Ban quản lý khóa học để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cũng như mạnh dạn trao đổi với các giảng viên giúp nâng cao chất lượng của khóa học. 
Về phía Học viện Ngân hàng Phân viện Bắc Ninh, Bà Thanh Kim Huệ - Giám đốc Phân viện cho biết: khóa học Nghiệp vụ QTDND được phân theo 8 chuyên đề với những nội dung cơ bản hệ thống hóa các kiến thức về pháp luật, quản trị rủi ro, tiền tệ, kế toán, tín dụng... giúp các học viên nắm vững các kiến thức về các nghiệp vụ tại QTDND. Học viện Ngân hàng phân viện Bắc Ninh sẽ bố trí những giảng viên tốt nhất để cùng các học viên QTDND học tập trao đổi với mong muốn các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức nhất để sau khóa đào tạo có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công tác tại Quỹ mình. 
Phát biểu tại các khóa đào tạo, bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội khẳng định việc học trực tuyến đã được Hiệp hội triển khai đến các QTDND trong năm 2021 rất thành công. Bà tin tưởng rằng trong năm 2022, việc học trực tuyến không còn xa lạ với các QTDND bởi đây là hình thức học rất linh hoạt, tiết kiệm thời gian và chi phí. Cùng phương pháp học hiện đại, việc học trực tuyến mang lại rất nhiều thuận lợi cho người học. 
Khóa học Nghiệp vụ QTDND với những kiến thức bao quát về hoạt động của QTDND và 02 chuyên đề rất sát với những tình huống thực tế trong hoạt động Quỹ. Qua đó, Bà mong muốn các học viên cần luôn nỗ lực, tự nâng cao kiến thức cho bản thân bằng cách chăm chú học tập, tích cực tham gia ý kiến phát biểu vào bài giảng để đạt được kết quả học tập tốt nhất. Bên cạnh lời chúc các học viên mạnh khỏe, thay mặt Ban lãnh đạo Hiệp hội QTDND Việt Nam, Bà mong muốn các QTDND sẽ tiếp tục hoạt động ổn định và an toàn vượt qua giai đoạn dịch bệnh.
Một số hình ảnh về các buổi khai giảng.
Các học viên tham gia khóa học
Bà Thanh Kim Huệ - Giám đốc Học viện Ngân hàng, Phân viện Bắc Ninh phát biểu tại lễ khai giảng khóa học
Ban Đào tạo.


Các tin liên quan