06.03.2024 11:00

Giới thiệu phần mềm quản lý bộ Hợp đồng tín dụng LS_NET

Hiện nay một bộ hợp đồng tín dụng (HĐTD) đang áp dụng cho thành viên/khách hàng vay vốn tại QTDND bao gồm khá nhiều loại mẫu biểu, giấy tờ khác nhau. Việc lập và theo dõi nhiều HĐTD một cách thủ công qua Word, Excel cần nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót hay nhầm lẫn. Hiểu được điều này, Công ty TNHH phát triển và ứng dụng tin học VAPCF (Công ty tin học) đã xây dựng và phát triển phần mềm Hồ sơ tín dụng riêng biệt (LS.NET) với các tính năng phù hợp để có thể hỗ trợ cán bộ QTDND trong thao tác lập, quản lý, theo dõi bộ hồ sơ tín dụng một cách nhanh chóng và đơn giản.

Phần mềm lập hồ sơ tín dụng có tính năng gì?

1. Đặc điểm - ý nghĩa:

Phần mềm LS.NET 4.0 xử lý nhập liệu thông tin, theo dõi khoản vay tín dụng, trích xuất các hồ sơ, giấy tờ được quy định trong bộ hồ sơ tín dụng đang áp dụng tại Quỹ. Đồng thời kết nối với phần mềm quản lý nghiệp vụ ITD-VAPCF để sử dụng dữ liệu thông tin thành viên/khách hàng và đồng bộ thông tin khoản vay với phần mềm giao dịch.

2. Chức năng:
Những tính năng cơ bản của phầm mềm quản lý hồ sơ tín dụng

2.1. Nhập mới, cập nhật - chỉnh sửa thông tin bộ hồ sơ như thế nào?

Thao tác nhập mới, hoặc cập nhật thông tin bộ hồ sơ tín dụng khá đơn giản. Để tạo mới bộ hồ sơ tín dụng, người dùng lựa chọn thông tin thành viên/khách hàng có nhu cầu vay vốn được phần mềm lấy từ dữ liệu phần mềm quản lý nghiệp vụ ITD-VAPCF. Sau đó người dùng cập nhật các thông tin liên quan (thông tin tài sản thế chấp, kế hoạch sử dụng vốn…) và sau đó hoàn thành bộ hồ sơ tín dụng. Nếu cần xem lại hoặc cập nhật bộ hồ sơ tín dụng, người dùng chọn đến bộ hồ sơ tín dụng thông qua việc tìm kiếm là có thể xem hoặc cập nhật một cách dễ dàng tùy theo việc phân quyền.

2.2. Trích xuất biểu mẫu của bộ hồ sơ tín dụng:

Thay vì phải tự tạo các biểu mẫu, hồ sơ như trước đây, phần mềm LS.NET đã cập nhật đầy đủ các biểu mẫu cần thiết (CBTD có thể chủ động thêm mới hoặc phối hợp với kỹ thuật của Công ty Tin học để bổ sung thêm mẫu biểu theo nhu cầu), người dùng chỉ cần chọn hợp đồng tín dụng cần xuất biểu mẫu, chọn mã hồ sơ cần xuất là có thể trích xuất – in ấn bộ hồ sơ một cách đầy đủ và nhanh chóng.

2.3. Đồng bộ dữ liệu sang phần mềm ITD-VAPCF:

Phần mềm LS.NET 4.0 tích hợp tính năng đồng bộ dữ liệu sang phần mềm ITD-VAPCF. Sau khi thông tin hợp đồng tín dụng được đồng bộ sang phần mềm kế toán giao dịch, bộ phận kế toán gọi hợp đồng để thực hiện thủ tục giải ngân.
Giao diện phần mềm quản lý hồ sơ tín dụng

2.4. Nhân bản hợp đồng (tái sử dụng lại thông tin của hồ sơ sẵn có):

Chức năng này cho phép sử dụng lại thông tin của một bộ hồ sơ tín dụng đã lập trước đây. Khi chọn chức năng nhân bản hồ sơ, bộ hồ sơ mới được tạo ra với tất cả thông tin được điền sẵn, người dùng cập nhật thêm thông tin những mục cần thay đổi (số hợp đồng, số hợp đồng thế chấp…) và lưu hồ sơ. Việc này giúp CBTD tiết kiệm tối đa thời gian lập bộ hợp đồng mới cho khách hàng đã từng vay vốn tại đơn vị.

3. Ưu điểm phần mềm LS.NET 4.0:

3.1. Giao diện dễ sử dụng, thao tác đơn giản:

Được thiết kế theo nguyên tắc đơn giản, thân thiện cùng các nghiệp vụ quen thuộc của QTDND, đáp ứng đầy đủ nhu cầu theo dõi hồ sơ tín dụng của người dùng.

Đội ngũ kỹ thuật của Công ty tin học sẽ chịu trách nhiệm cài đặt, hướng dẫn cán bộ QTDND sử dụng, thực hiện thao tác trên phần mềm quản lý một cách thành thạo, triển khai hồ sơ, hợp đồng nhanh chóng nhất.

3.2. Đầy đủ, đa dạng mẫu biểu:

Toàn bộ các mẫu biểu đều được tích hợp sẵn, người dùng cần mẫu nào chỉ cần tích chọn mẫu biểu cần xuất từ danh sách. Biểu mẫu sẽ được xuất mở trên màn hình với thông tin dữ liệu tương ứng của hồ sơ đang được chọn.

Ngoài ra, người dùng có thể tùy biến theo mẫu biểu riêng của từng đơn vị bên cạnh những mẫu biểu sẵn có của bộ hồ sơ được công ty Tin học cung cấp trong phần mềm.

3.3. Tiết kiệm được thời gian, tăng độ chính xác:

Phần mềm giúp tối ưu việc tạo lập bộ hồ sơ tín dụng cho người vay, tiết kiệm thời gian so với các phương pháp tạo lập thủ công khác. Việc sử dụng dữ liệu thành viên/khách hàng từ phần mềm ITD-VAPCF, cũng như chức năng đồng bộ thông tin HĐTD sang phần mềm giúp việc kiểm soát thông tin được chặt chẽ và hiệu quả.

Toàn bộ các bộ hồ sơ tín dụng được hiển thị theo danh sách, thuận tiện cho việc tìm kiếm, xem, chỉnh sửa thông tin và xuất in các mẫu biểu của bộ hồ sơ vay vốn.
 Công ty Tin học VAPCF.

Các tin liên quan