24.07.2023 15:47

Đào tạo theo công văn 1203/NHNN-TTGSNH của NHNN được Hiệp hội phối hợp với Co-opBank triển khai hiệu quả

Tiếp bước những thành công và rút ra những kinh nghiệm từ các khóa học được triển khai theo công văn số 1203/NHNN-TTGSNH ngày 27/2/2023 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức tại Quảng Bình, Nghệ An, Ngân hàng Hợp tác xã phối hợp với Hiệp hội QTDND Việt Nam tiếp tục tổ chức các khóa học tại thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.
Thạc sỹ Trương Ngọc trao đổi với các học viên tham gia khóa học tại Hà Nội
Ngày 15 &16/7/2023, khóa học Nghiệp vụ tín dụng - những vấn đề pháp luật liên quan được tổ chức tại Học viện Ngân hàng có gần 300 học viên là những cán bộ QTDND đến từ thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Giảng dạy tại khóa học là Ths. Trương Ngọc đã làm rõ quy trình tín dụng, tính pháp lý của hồ sơ tín dụng: từ phương án kinh doanh đến hợp đồng vay vốn, hợp đồng thế chấp....; giải đáp và hướng dẫn cán bộ QTDND về thủ tục, trình tự giải quyết tranh chấp, những kinh nghiệm hòa giải, giúp các QTDND hiểu hơn về các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng góp phần hỗ trợ các QTDND hoàn thiện hơn bộ hồ sơ vay vốn, đưa ra tư vấn giải đáp cụ thể để QTDND có thể tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình ở các tình huống QTDND đưa ra.
TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó TTK Hiệp hội trao đổi với các học viên tại khóa học tổ chức tại Phú Thọ
Ngày 22 & 23/7/2023, khóa học Kiểm soát, kiểm toán nội bộ được tổ chức tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ với sự tham gia của gần 260 học viên đến từ tỉnh Phú Thọ, Hà Giang, Hoà Bình, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Sơn La, Lào Cai, Thái Nguyên.
TS. Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó trưởng phòng QLGS TCTDHT Cục 3, Cơ quan Thanh tra giám sát NHNN Việt Nam giảng dạy khóa học tại Phú Thọ.
Giảng viên truyền đạt tại khóa học là TS. Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó trưởng phòng quản lý giám sát tổ chức tín dụng hợp tác xã, Cục 3, Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Khóa học đã chỉ ra những sự khác biệt giữa hệ thống Kiểm soát với hoạt động kiểm soát, giữa hoạt động kiểm soát với kiểm toán nội bộ. Đồng thời, nêu rõ được cấu thành của hệ thống kiểm soát nội bộ & kiểm toán nội bộ; Vai trò trách nhiệm của Hội đồng quản trị, Ban điều hành cũng như trách nhiệm có tính độc lập cao của trưởng kiểm soát và kiểm toán viên trong việc nâng cao hiệu quả của hệ thống kiểm soát, kiểm toán nội bộ QTDND. Đặc biệt khóa học đã có sự chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Kiểm soát và Kiểm toán nội bộ giữa các QTDND.
Các học viên trao đổi sôi nổi tại khóa học
Các khóa học đã được tổ chức theo đúng tinh thần công văn số 1203/NHNN-TTGSNH, hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến QTDND nhằm nâng cao năng lực, trình độ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, hướng dẫn tư vấn giải quyết những vấn đề thực tế các QTDND đang gặp phải. Chính vì vậy, các khóa học đã được hầu hết học viên đánh giá cao về chất lượng giảng viên, cũng như nội dung mang lại nhiều điều bổ ích cho các QTDND./. 
Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại khóa học tổ chức tại Phú Thọ
Ban Đào tạo.

Các tin liên quan