01.11.2022 10:11

Bế giảng khóa học Nghiệp vụ QTDND tại Thành phố Hà Nội

Ngày 29/10/2022, Hiệp hội QTDND Việt Nam (Hiệp hội) phối hợp với Học viên Ngân hàng tổ chức Lễ bế giảng khóa học Nghiệp vụ QTDND tại Học viện ngân hàng. Khóa học kết thúc với kết quả học tập rất cao, 100% học viên xếp loại khá, giỏi.

Buổi Lễ bế giảng có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban Hiệp hội; Ông Nguyễn Đức Hải - Giám đốc Trung tâm Tài chính Vi mô và Giảng viên kiêm chức chuyên đề hai Ông Nguyễn Trung Bắc - Phó phòng Quản lý Giám sát QTDND, Thanh tra viên chính Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hà Nội.

TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký phát biểu tại buổi lễ Bế giảng
Thay mặt cho các học viên của khóa học phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Hạ - Chủ tịch HĐQT QTDND Liêm Hiệp, tỉnh Hà Giang gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã rất tâm huyết và truyền thụ những kiến thức rất thiết thực cho học viên, cảm ơn sự quan tâm của Hiệp hội QTDND Việt Nam đã tổ chức khóa học để cán bộ QTDND ở nhiều vùng miền được hội tụ cùng học tập và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Kết thúc bài phát biểu, ông Hạ nêu lên một số kiến nghị đối với công tác đào tạo của Hiệp hội. Trước hết đó là hằng năm, Hiệp hội nên tổ chức thêm nhiều khóa học chuyên sâu để đáp ứng yêu cầu học tập và cập nhật chính sách mới cho cán bộ QTDND. Bên cạnh đó, Ông cho rằng Hiệp hội và các cơ quan quản lý nên xem xét đưa ra quy định về thời hạn Chứng chỉ khóa học Nghiệp vụ QTDND, vì đây là điều rất cần thiết tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ QTDND được cập nhật, bổ sung kiến thức mới đồng thời tăng tính kết nối, chia sẻ kinh nghiệm giữa các QTDND với nhau.

Về phía Học viện Ngân hàng, ông Nguyễn Đức Hải - Giám đốc Trung tâm Tài chính Vi mô đánh giá cao kết quả của khóa đào tạo với thành tích học tập cao và đồng đều giữa các học viên. Ông khẳng định: Học viện Ngân hàng luôn chú trọng bố trí những giảng viên tốt nhất để đồng hành cùng các học viên QTDND trong suốt quá trình học tập, trao đổi với mong muốn các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức cần thiết và hữu ích để có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công tác tại đơn vị mình.

Phát biểu tại Chương trình, TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội biểu dương thành tích học tập rất cao của các học viên đồng thời gửi lời cảm ơn tới những tình cảm chân thành của các học viên dành cho Hiệp hội. Đối với các kiến nghị của đại diện học viên khóa học, Bà khẳng định: Hiệp hội sẽ nghiên cứu để đề xuất lên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thời hạn đối với chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ QTDND. Đối với việc mở các khóa học chuyên sâu, Bà chia sẻ: Để thu hút cán bộ QTDND tham gia các khóa tập huấn, đào tạo của Hiệp hội, thì công tác đào tạo của Hiệp hội cần được đổi mới thông qua việc Hiệp hội sẽ tổ chức những buổi làm việc theo từng cụm tại các tỉnh để nắm bắt nhu cầu của các QTDND sau đó sẽ xây dựng kế hoạch đào tạo hằng năm phù hợp nhất với cán bộ hệ thống QTDND.

Trong thời gian tới, đáp ứng nguyện vọng của các QTDND hội viên, Hiệp hội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị đào tạo cũng như lựa chọn các giảng viên có trình độ, kinh nghiệm và tâm huyết với hệ thống để tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nhằm góp phần củng cố kiến thức, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ hệ thống QTDND trên cả nước hướng tới mục tiêu kiến tạo đội ngũ cán bộ QTDND năng động, chuyên nghiệp, phục vụ hiệu quả cho thành viên. 
Một số hình ảnh tại buổi lễ Bế giảng
Ông Nguyễn Đức Hải - Giám đốc Trung tâm Tài chính Vi mô Học viện Ngân hàng



Mai Hồng

Các tin liên quan