25.02.2019 07:00

Lễ khai giảng khóa đào tạo nghiệp vụ QTDND tại tỉnh Phú Yên

Với mục tiêu tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ cho hệ thống QTDND, chiều ngày 22/2/2019, tại trụ sở Học viện ngân hàng Phân viện Phú Yên, Hiệp hội phối hợp với Học viện ngân hàng Phân viện Phú Yên tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo nghiệp vụ QTDND.

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của ThS. Hoàng Văn Tuấn, Phó Giám đốc Học viện, ThS. Trần Thanh Long, Giám đốc Trung tâm đào tạo, Phạm Thị Hồi, Phó Ban đào tạo và tư vấn Hiệp hội cùng toàn thể các học viên đến từ khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

 

Quang cảnh lớp học

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bà Phạm Thị Hồi, Phó Ban đào tạo và tư vấn Hiệp hội cho biết: để chuẩn hóa công tác đào tạo cán bộ hệ thống QTDND, nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kĩ năng quản trị, điều hành của đội ngũ cán bộ QTDND, ngày 23/5/2017, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt Quyết định số 1011/QĐ-NHNN về việc ban hành Chương trình đào tạo nghiệp vụ QTDND; Chỉ thị số 06/CT-NHNN ngày 2/10/2018 “về chấn chỉnh, tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động trong hệ thống QTDND” và đặc biệt gần đây nhất là Quyết định số 209/QĐ-NHNN “ về việc phê duyệt Đề án củng cố và phát triển hệ thống QTDND đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”. Trong thời gian qua, mỗi năm Hiệp hội triển khai từ 12 -15 khóa đào tạo Nghiệp vụ QTDND trên địa bàn cả nước, thông qua việc triển khai các hoạt động đào tạo, Hiệp hội thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe được nhiều ý kiến của các QTDND Hội viên, để từ đó điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo, khảo sát học tập kinh nghiệm cho phù hợp với nhu cầu của các QTDND. Nhân buổi lễ khai giảng đầu tiên của năm 2019, một năm với đầy hứa hẹn, thay mặt lãnh đạo Hiệp hội, bà Hồi gửi lời chúc sức khỏe, bình an tới Ban lãnh đạo Học viện và toàn thể các học viên, đồng thời cảm ơn sự quan tâm và phối hợp của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đối với Hiệp hội trong thời gian qua và chúc cho khóa học thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ThS. Hoàng Văn Tuấn, Phó giám đốc Học viện ngân hàng - Phân viện Phú Yên đánh giá cao sự phối hợp và tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Hiệp hội với Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trong công tác tổ chức khóa học này. Ông cho biết, việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho  cán bộ QTDND đã có từ cách đây rất lâu, và chính ông là người tham gia giảng dạy lớp này từ những ngày đầu thành lập QTDND. Với đặc thù là tổ chức tín dụng hợp tác quy mô nhỏ, hoạt động chủ yếu trên địa bàn nông thôn, vừa hoạt động theo tôn chỉ mục đích, vừa phải đảm bảo phát triển bền vững. Ông cho biết, qua khóa học này các học viên sẽ được học tập trung cơ bản về các hoạt động của QTDND từ hoạt động quản trị, điều hành, tín dụng, kế toán... đến nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát cũng như thanh tra giám sát của NHNN đối với QTDND. Đây là một cơ hội lớn cho những học viên mới vào làm việc tại quỹ hay các học viên chuẩn bị thành lập quỹ được giao lưu học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm hoạt động và làm việc thực tiễn, vì đến với lớp học cũng có rất nhiều học viên là cán bộ làm việc lâu năm tại quỹ và các tổ chức tín dụng khác. Ông hy vọng rằng trong 30 ngày học, trên cơ sở lý thuyết các giảng viên đã cung cấp, các học viên cố gắng tập trung, hoàn thành tốt khóa học, thực hiện tốt quy chế, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, tích lũy thêm được nhiều kiến thức bổ ích góp phần hoàn thiện và phát triển hệ thống QTDND.

Thùy Phạm

Các tin liên quan