21.05.2018 07:00

Lễ bế giảng khóa đào tạo Nghiệp vụ QTDND tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên

 

Ngày 20/5/2018 đã diễn ra lễ bế giảng khoá đào tạo nghiệp vụ Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên do Hiệp hội QTDND Việt Nam phối hợp cùng Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức. Về phía Hiệp hội QTDND Việt Nam có Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó tổng thư ký Hiệp hội; Về phía Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên có Ths. Trần Bùi Quốc Tuệ - Giám đốc Học viện và Ths. Trần Thanh Long - Giám đốc trung tâm đào tạo học viện Ngân hàng phân viện Phú Yên cùng toàn thể 59 học viên.

Tại lễ bế giảng Ths. Trần Thanh Long - Giám đốc trung tâm đào tạo học viện Ngân hàng phân viện Phú Yên đã có bài báo cáo tổng kết về tình hình triển khai đào tạo như sau:

1. Về đặc điểm đánh giá chung:

Theo phản ánh của các giảng viên cho thấy, các học viên của lớp có tinh thần học tập tốt, giảng viên luôn tận tâm nhiệt huyết trong giảng dạy, nỗ lực truyền đạt kiến thức mới cho học viên. Hầu hết các giảng viên tham gia giảng dạy đều có kinh nghiệm qua nhiều khóa đào tạo cán bộ QTDND, đây cũng chính là thuận lợi giúp giảng viên truyền đạt tốt hơn về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ QTDND. Ngoài ra khóa học còn có sự tham gia giảng dạy của Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó tổng thư ký Hiệp hội, qua đó học viên được cập nhật thêm tình hình thực tiễn về hoạt động của ngành ngân hàng nói chung và hoạt động của hệ thống QTDND nói riêng.

2. Về kết quả học tập:

Học viện NH - Phân viện Phú Yên, Hiệp hội đã chuẩn bị chu đáo về phương tiện, điều kiện học tập, tài liệu giáo trình phục vụ cho khóa học, mặc dù thời gian nghiên cứu trao đổi giữa giảng viên và học viên còn ngắn, kiến thức tương đối nhiều và dàn trải cho nhiều lĩnh vực hoạt động của QTDND nhưng nhờ sự cố gắng nhiệt huyết học tập tốt khoá học đã kết thúc tốt đẹp.

Về kết quả chung của khóa học: xếp loại xuất sắc: 0 học viên (0%); xếp loại giỏi: 10 học viên (16.95%); xếp loại khá: 41 học viên (69.49%); xếp loại trung bình khá: 8 học viên (13.56%); không có học viên xếp loại trung bình; kết thúc khóa học có 59/59 học viên được cấp chứng chỉ tỉ lệ 100%.

 

Ths. Trần Thanh Long - Giám đốc trung tâm đào tạo học viện Ngân hàng phân viện Phú Yên phát biểu tại buổi lễ

Qua kết quả trên ông cũng có đánh giá như sau:

Lớp học đã thể hiện được tinh thần hiếu học trong hầu hết các học viên, mặc dù khóa học diễn ra vào đúng dịp lễ lớn 10/3, 30/4, 1/5 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc ăn ở, đi lại của các học viên, nhưng học viên ở các tỉnh vẫn cố gắng sắp xếp để tham gia đầy đủ khóa học;

Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên là nơi có hoạt động QTDND diễn ra sôi nổi, tuy nhiên thực tế cho thấy hiện nay áp lực cạnh tranh giữ các QTDND ngày càng lớn, để có thể phát triển bền vững, ngoài việc học tập thì các QTDND phải có nhiều đổi mới, thay đổi tư duy, tiếp cận phục vụ thành viên, do vậy yếu tố chất lượng nguồn nhân lực của các QTDND đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy trong thời gian tới nếu có điều kiện các học viên có nhu cầu có thể theo học các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu theo từng chuyên đề do Học viện Ngân hàng phối hợp với Hiệp hội tổ chức với vai trò là đơn vị được thống đốc Ngân hàng nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho các QTDND tại Việt Nam.

Học viện NH nói chung, Phân viện Phú Yên nói riêng đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội trong việc nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo cho cán bộ QTDND sao cho phù hợp nhất, đảm bảo tính cập nhật và thực tế đặc thù của QTDND.

Kết thúc bài phát biểu Ths. Trần Thanh Long gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Hiệp hội, lãnh đạo Học viện NH - Phân viện Phú Yên, và các giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy, tạo điều kiện thuận lợi để lớp học tổ chức thành công, chúc hệ thống QTDND ngày càng phát triển hơn nữa góp sức lực vào sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ bế giảng Ths. Trần Bùi Quốc Tuệ - Giám đốc Phân viện cho biết lớp học được tổ chức đúng vào thời điểm Phú Yên đẹp nhất trong mùa để đi du lịch, bên cạnh đó đây cũng là thời điểm khí hậu nắng nóng tương đối khắc nghiệt, tuy nhiên các học viên đã cố gắng phấn đấu và hoàn thành nhiệm vụ của mình với thành tích khá cao, số điểm lên đến 86% là khá giỏi. Từ những ngày đầu tham gia giảng dạy khóa học chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức học tập trung tại một địa điểm nhằm đạt hai mục đích: mục đích thứ nhất là bổ sung kiến thức tốt hơn; mục đích thứ hai là tăng sự trao đổi học tập, kinh nghiệm giữa các quỹ với nhau. Vừa rồi trong năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo có đến Học viện NH Phân viện Phú Yên để kiểm tra chất lượng đào tạo đạt chuẩn, Bộ đã xác nhận Học viện  NH - Phân viện Phú Yên là một trong những trường đạt chất lượng tốt, những nghiên cứu khoa học của Phân viện là những nghiên cứu gắn liền với thực tế. Tuy nhiên đứng trên áp lực cạnh tranh đào tạo chúng tôi tập trung chuyên sâu vào tài chính vi mô và hệ thống QTDND tập trung đi về kiến thức này, và có thể nói là cho đến hiện nay cũng có ít nhiều thành tựu về lĩnh vực mà chúng tôi đang nghiên cứu, và các cán bộ giáo viên trường cũng đã rất tự hào vì chúng tôi đã chọn đúng hướng. Thông qua những khóa đào tạo, hoạt động giảng dạy, trao đổi với các học viên đã tạo cho chúng tôi động lực nghiên cứu xuyên suốt về hoạt động NH phục vụ nông nghiệp - nông thôn và cũng ít nhiều truyền cảm hứng cho các thầy cô giáo trong định hướng phát triển giảng dạy đạt chuẩn. Và cuối cùng kết thúc khóa học Ths. Trần Bùi Quốc Tuệ chúc các học viên về Quỹ công tác tốt, luôn nhớ về những ngày tháng học tập tại học viện NH phân viện Phú Yên.

 

Ths. Trần Bùi Quốc Tuệ - Giám đốc Học viện Ngân hàng phân viện Phú Yên phát biểu tại buổi lễ

 Phát biểu tại lễ bế giảng, đại diện cho 59 học viên, học viên Nguyễn Văn Lập - QTDND Lộc Phát - Lâm Đồng bày tỏ “Trước khi bước vào ngôi trường này chúng tôi đều có chung ưu tư không biết mình có được cấp chứng chỉ hay không, nhưng đến giờ phút này tôi thấy tất cả ai cũng đều vui cười vì khóa học đã kết thúc. Sau khi tham dự chương trình học được tiếp xúc với 8 thầy cô chúng tôi cảm nhận được chính từ trong tâm sự dễ mến, nhiệt huyết từ các thầy cô. Qua thời gian học tôi thấy đây là đội ngũ giảng viên rất là chuyên nghiệp, đã đúc kết tinh hoa kinh nghiệm trong lý thuyết và thực hành và truyền đạt lại cho chúng tôi những kiến thức thực tiễn nhất, mặc dù kiến thức trong một tháng qua chúng tôi chưa tiếp thu được hết nhưng ít nhiều trong tư duy chúng tôi đã có những thay đổi và qua tiếp thu khóa học này chúng tôi sẽ về thực hiện tại quỹ chắc chắn sẽ khá hơn và thành công hơn. Qua đây tôi cũng xin thay mặt 59 học viên từ 12 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên gửi lời cám ơn đến Học viện NH phân viên Phú Yên, Hiệp hội hy vọng các chương trình đào tạo ngày càng được nâng cao và phù hợp với thực tiễn của quỹ.

Phát biểu tại lễ bế giảng Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó tổng thư ký Hiệp hội rất vui mừng và phấn khởi sau một tháng học tập vất vả, nghiêm túc của học viên và sự nhiệt tình giảng dạy của các thầy cô giáo Học viện NH - Phân viện Phú Yên, đến nay chúng ta đã thu được kết quả. Bà cho biết trước khi mở lớp Hiệp hội đã có liên hệ với lãnh đạo phân viện nói về việc Thống đốc giao trách nhiệm cho Hiệp hội đầ mối đào tạo để giúp học viên nâng cao năng lực trong quá trình làm việc. Qua kết quả học tập cũng như qua phát biểu của học viên có thể thấy kết quả học tập của học viên hoàn toàn xứng đáng.

 

Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó tổng thư ký Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Hiệp hội với vai trò đầu mối đào tạo Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh mong muốn rằng tất cả các khóa học, chúng ta đã bỏ ra một tháng để học tập thì ít nhiều cũng phải có một lượng kiến thức để chúng ta áp dụng vào thực tiễn và 8 modul học này là cực kì nhiều để có thể tiếp thu hết trong một tháng là rất khó khăn. Tuy nhiên nếu chúng ta chọn lọc ra những vấn đề cơ bản và nắm được bản chất thì nó sẽ thật sự hữu ích cho công việc của chúng ta bởi vì đây là những kiến thức nền tảng, trên cơ sở kiến thức nền tảng này Hiệp hội sẽ phối hợp với cơ sở đào tạo phân viện Phú Yên sẽ tiếp tục mở những khóa đào tạo chuyên sâu. Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh mong muốn rằng sau khóa học này thực sự đem lại những ứng dụng trong thực tiễn, thực tế rất là muôn hình muôn vẻ nhưng bài học ở lớp thì chỉ có kiến thức cơ bản nhưng đã trang bị cho chúng ta phương pháp luận, tư duy để chúng ta phân tích vào vấn đề trong quá trình thực tiễn, theo Ts. Cấn Văn Lực để  một cán bộ có trình độ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ thì những bài giảng trên lớp chỉ chiếm 10% còn lại là chúng ta tự học, nghiên cứu, trao đổi lẫn nhau, nhưng 10% đó lại rất quan trọng vì nếu không có 10% đó thì chúng ta không thể có cách đọc và có cách học hỏi trong quá trình làm việc. Hy vọng sau khóa học này chúng ta đã có kiến thức nhất định trong hoạt động của QTDND.

 

Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh và Ths. Trần Bùi Quốc Tuệ trao bằng khen cho các học viên.

Kết thúc bài phát biểu, thay mặt Hiệp hội Ts. Nguyễn Thị Kim Thanh gửi lời chúc và cảm ơn đến Phân viện không chỉ tâm huyết giảng dạy mà đã tạo điều kiện cho học viên có môi trường học tập tốt, hy vọng những khóa đào tạo tiếp theo sẽ được phối hợp nhiều hơn.

 

 


 

 

Hiệp Hội 

Các tin liên quan