19.04.2018 07:00

LỄ KHAI GIẢNG LỚP QUYẾT ĐỊNH 1011 TẠI TỈNH THANH HÓA

Sáng ngày 19/4/2018, tại trụ sở Ngân hàng hợp tác xã- chi nhánh tỉnh Thanh Hóa Hiệp hội QTDND phối hợp với Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ QTDND dành cho cán bộ QTDND trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Thanh An - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa; Ông Trịnh Huy Thành - Giám đốc NHHTX chi nhánh tỉnh Thanh Hóa; TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam; cùng toàn thể 95 học viên tham gia lớp đào tạo.

Ông Nguyễn Thanh An - Giáđốc NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Ông Nguyễn Thanh An - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa cho biết: Để xây dựng đội ngũ cán bộ có nghiệp vụ chuyên môn và có năng lực, Hiệp hội QTDND Việt Nam phối hợp với NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ QTDND, đây cũng chính là đề án tái cơ cấu của Ngân hàng nhà nước. Qua đây tôi cũng rất cảm ơn Hiệp hội và Trường Học viện Ngân hàng - PV Bắc Ninh đã tạo điều kiện để mở khóa học này. Xin gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến các lãnh đạo và các cán bộ học viên có mặt tại lễ khai giảng ngày hôm nay.

 Trải qua 23 hoạt động, phát triển hệ thống QTDND Thanh Hóa ngày càng được nâng cao, khẳng định được chỗ đứng trong hệ thống tài chính ngân hàng, đáp ứng được phần lớn nhu cầu phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần vào công cuộc xây dựng nông nghiệp nông thôn, xóa đói giảm nghèo. Có được thành tích ấy các QTDND thực hiện tốt công tác huy động tiền gửi, chủ động cho vay trên địa bàn, định hướng phát triển kinh tế tại địa phương, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, đa dạng hóa ngành nghề, mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ, tích cực đầu tư các ngành nghề mới, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

 

Hình ảnh tại lớp khai giảng 

Hiện nay đã có rất nhiều cán bộ hệ thống QTDND tốt nghiệp đại học các chuyên ngành tài chính ngân hàng, kinh tế,.. nhưng trên thực tế trong hoạt động của QTDND đòi hỏi chúng ta phải học lớp nghiệp vụ cơ bản và cũng là nghiệp vụ bắt buộc để thấy rằng việc đào tạo giúp chúng ta chuẩn hóa cán bộ, nâng cao năng lực quản trị điều hành, nghiệp vụ chuyên môn.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, Ông Trịnh Huy Thành - Giám đốc NHHTX chi nhánh tỉnh Thanh Hóa gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo NHNN, lãnh đạo Hiệp hội và chúc toàn thể học viên tham gia khóa học đạt kết quả cao. Ông cho biết Thanh Hóa hiện nay có 67 QTDND, có 2 quỹ đang trong tình trạng kiểm soát đặc biệt, có một số quỹ hoạt động mất an toàn do đạo đức cán bộ, trình độ chuyên môn còn hạn chế, hiểu biết pháp luật chưa đủ dẫn đến sử dụng vốn sai mục đích... trên tinh thần đó mong các cán bộ học viên sẽ xác định được việc học là rất cần thiết, không chỉ phục vụ cá nhân mà còn phục vụ cho hoạt động của quỹ giúp hệ thống QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả.

Đại diện cho Hiệp hội QTDND bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng QTDND lớn thứ 3 trên cả nước. Địa bàn hoạt động trải rộng tại các xã phường, là tỉnh có nhiều khu du lịch lớn, nhưng có rất ít các TCTD lớn hoạt động (trừ Ngân hàng CSXH và Ngân hàng Nông Nghiệp) nên các QTDND Thanh Hóa rất ít sự canh tranh và có nhiều cơ hội để phát triển. Hơn nữa được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của NHNN chi nhánh Thanh Hóa nên các QTDND ở đây phát triển rất thuận lợi. Hiện nay Chính Phủ và NHNN rất quan tâm đến việc nâng cao năng lực nghiệp vụ cho các QTDND, Chính vì vậy NHNN cùng phối hợp với các cơ sở đào tạo của ngành và Hiệp hội để xây dựng bộ tài liệu nghiệp vụ QTDND với 8 module, nhằm cung cấp cho cán bộ, nhân viên làm việc tại quỹ có kiến thức, hiểu biết cơ bản về hoạt động quỹ. Kiến thức tại 8 module này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, vì vậy, để nắm được kiến thức cơ bản này, đòi hỏi các học viên phải chú ý tập trung nghe giảng và đặt câu hỏi nhiều cho giảng viên, đồng thời cũng mong các giảng viên nhiệt tình truyền đạt và nghiêm khắc với học viên, sao cho 30 ngày học thực sự thu được những kiến thức nhất định. Hiệp Hội Quỹ Tín Dụng Nhân Dân Việt Nam

Các tin liên quan