26.10.2020 07:00

Khai giảng khóa đào tạo Nghiệp vụ QTDND tại tỉnh Thanh Hóa

Ngày 20/10/2020, Hiệp hội QTDND Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng Chương trình đào tạo Nghiệp vụ QTDND cho gần 100 học viên đến từ tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh lân cân. Chương trình đào tạo bao gồm 8 học phần theo Quyết định số 1011/QĐ-NHNN ngày 23/05/2017 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cần thiết theo yêu cầu, vị trí làm việc trong hoạt động của QTDND.

 

Toàn cảnh lễ Khai giảng

Tham dự lễ khai giảng khóa học có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa: ông Nguyễn Thanh An - Giám đốc, ông Đỗ Minh Đông - Chánh thanh tra, về phía NHHT chi nhánh tỉnh Thanh Hóa có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo, ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Trung tâm đào tạo Kinh tế tài chính Ngân hàng, trường Đại học Ngân hàng TP HCM và Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội.

 

Ông Nguyễn Thanh An - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), ông Nguyễn Thanh An - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã gửi đến các vị khách mời, các học viên nữ lời chúc mừng, chúc các học viên nữ hoàn thành tốt khóa học cũng như làm tròn trách nhiệm của người phụ nữ đối với gia đình ... Tại buổi lễ khai giảng ông Nguyễn Thanh An nhấn mạnh: đào tạo và đào tạo lại cần phải làm thường xuyên và liên tục nhằm mục đích trang bị những kiến thức cơ bản cho các QTDND, giúp các QTDND hoạt động an toàn và hiệu quả hơn. Khóa học Nghiệp vụ QTDND có 08 học phần về các nghiệp vụ cơ bản tại QTDND và 02 chuyên đề của giảng viên kiêm chức sẽ giúp các học viên bổ sung những kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ cũng như nâng cao trách nhiệm của bản thân giúp QTDND thu hút nguồn vốn và hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Trung tâm đào tạo Kinh tế tài chính Ngân hàng, thay mặt cho lãnh đạo Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh rất vinh dự khi phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội để tổ chức khóa học này. Ông cho biết, lớp học gần 100 học viên có kinh nghiệm chuyên môn ở các cấp độ khác nhau, có học viên mới vào nghề, có học viên đã làm việc lâu năm, nên trong quá trình giảng dạy trên lớp đòi hỏi sự linh hoạt nhiều của các thầy cô. Trong khóa học các thầy cô sẽ hướng vào hai mục tiêu chính: Một là bám vào các văn bản, thông tư, nghị định về hoạt động của QTDND, từ đó triển khai mục tiêu; Hai là cùng các học viên chia sẻ về thực tế hoạt động của các QTDND, kết hợp hai mục tiêu trên các thầy cô sẽ định hướng, hỗ trợ hết sức cho các học viên tiếp thu được kiến thức tốt nhất sau khi hoàn thành khóa học.

Về phía Ban Tổ chức, TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của NHNN chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh trong công tác tổ chức, triển khai khóa học. Bà rất vui khi khóa học được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa - mảnh đất luôn được biết đến là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, khóa học Nghiệp vụ QTDND có những đặc điểm rất riêng, có học viên đã từng tham dự khóa học, lại có học viên mới tham dự lần đầu, nhưng với cách thức thiết kế bài giảng của các giảng viên khóa đào tạo sẽ thực sự hữu ích với các học viên, không những nâng cao được kiến thức chuyên môn còn tạo được tính kết nối giữa các QTDND với nhau. Kết thúc bài phát biểu, Bà cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đại biểu và học viên, chúc các học viên đạt kết quả cao trong học tập.

Ban đào tạo

Các tin liên quan