21.03.2019 07:00

Hỗ trợ kỹ năng truyền thông và xử lý thông tin cho QTDND

Ngày 21/3/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội QTDND đã tổ chức Lớp tập huấn PR, truyền thông và xử lý thông tin cho các QTDND từ tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc.

 

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hiệp hội QTDND Việt Nam phát biểu khai mạc lớp tập huấn 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Chủ tịch Hiệp hội QTDND Nguyễn Quốc Cường cho biết, đây là một trong những nội dung mới mà Hiệp hội sẽ hỗ trợ tập huấn cho các QTDND từ năm 2019.

Nói đến hoạt động PR, truyền thông, Chủ tịch Hiệp hội QTDND cho rằng, đó không phải là một khái niệm mới với các QTDND, bởi hàng ngày hàng giờ, các đơn vị đều tuyên truyền để người dân hiểu về bản chất mô hình, các sản phẩm dịch vụ, cũng như phong cách phục vụ tận tình chuyên nghiệp của quỹ, từ đó thu hút thành viên mới cũng như đưa sản phẩm dịch vụ đến với thành viên và người dân.

Tuy nhiên, hoạt động này phần lớn chưa thực sự bài bản và chuyên nghiệp. Chính vì vậy, Hiệp hội mong muốn qua lớp tập huấn với sự giảng dạy của các chuyên gia sẽ giúp các QTDND có cách tiếp cận hiện đại, khoa học và bài bản hơn về công tác truyền thông đặc biệt là xử lý khủng hoảng truyền thông trong hoạt động của mình.

Với các chuyên gia đến từ ngân hàng và các cơ quan báo chí, nội dung tập huấn đa dạng, thiết thực đối từ việc tuyên truyền các kiến thức về khủng hoảng truyền thông, về tổng quan báo chí cách mạng cho đến kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông tại QTDND.

Cũng trong đợt tập huấn, các QTDND sẽ được tìm hiểu về quyền, trách nhiệm, công việc của các cơ quan báo chí cũng như của chính mình trong hoạt động truyền thông để từ đó có những ứng xử đúng và hiệu quả. Một phần không thể thiếu khác đã được chuyên gia chia sẻ đó chính là kỹ năng phát hiện đề tài, thu thập tư liệu bài viết.

Ông Nguyễn Quốc Cường cho biết, trong thời gian tới Hiệp hội QTDND sẽ chú trọng hơn nữa về công tác đào tạo cho các QTDND, hỗ trợ các QTDND đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng nguồn nhân lực theo quy định của NHNN. Đồng thời, ông cũng mong muốn đây là dịp để các QTDND nhìn lại các hoạt động của chính bản thân mình từ đó kế có hoạch, hành động cụ thể  nâng tầm hoạt động lên một vị thế mới, tăng cường tính liên kết trong hệ thống để cùng nhau vươn lên trong bối cảnh hội nhập.

 

Theo Thời báo Ngân hàng

Các tin liên quan