25.03.2019 07:00

Hiệp hội QTDND Việt Nam tổ chức thành công lớp tập huấn PR, truyền thông tại Hà Nội

Từ ngày 21/03 đến ngày 23/03/2019, tại Hội trường tầng 3 - Ks Điện Lực, số 30 Lý Thái Tổ, Hiệp hội QTDND Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng nhà nước - chi nhánh TP. Hà Nội tổ chức lớp tập huấn “PR, truyền thông và xử lý thông tin” dành cho cán bộ QTDND trên toàn quốc.

 

Quang cảnh lớp học 

Tham dự khóa học có sự tham gia của ông Trần Thái Quang - Phó phòng thanh tra giám sát và cấp phép NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HTX Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội QTDND Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam cùng toàn thể 73 học viên tham gia lớp tập huấn.

                               Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HTX Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội QTDND Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HTX Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội QTDND Việt Nam vui mừng chào đón các học viên tham gia lớp tập huấn và cảm ơn các Giảng viên đã giành thời gian trao đổi kiến thức với các học viên.

Ông Nguyễn Quốc Cường cho biết trong thời gian vừa qua, Hiệp hội QTDND Việt Nam và Ngân hàng HTX Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với nhau để triển khai các chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của các QTDND nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo đúng chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Việc Thống đốc NHNN ban hành Chỉ thị 06/CT-NHNN ngày 2/10/2018 “về chấn chỉnh, tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động trong hệ thống QTDND” và Quyết định số 209/QĐ-NHNN “về việc phê duyệt Đề án củng cố và phát triển hệ thống QTDND đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” và gần đây nhất là chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 12 tháng 03 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ đã cho thấy hoạt động của hệ thống QTDND trong giai đoạn này nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ của NHNN mà còn của Chính phủ và Bộ chính trị.

Để đồng hành và hỗ trợ các QTDND hội viên có thể quảng bá hình ảnh của mình đến người dân tại địa bàn, Hiệp hội đã tổ chức khóa học “PR, truyền thông và xử lý thông tin”. Thông qua khóa học này sẽ giúp cho các học viên tự tin giao tiếp với khách hàng đồng thời biết cách chia sẻ những lợi thế của quỹ mình nói chung và của hệ thống nói riêng đến các khách hàng. Việc này tạo mối quan hệ gắn kết giữa cán bộ quỹ với các thành viên và cũng mang lại lợi ích cho các QTDND. Ông Nguyễn Quốc Cường mong rằng các QTDND cũng nhận thức được tầm quan trọng của PR và quảng bá sản phẩm đối với QTDND trong quá trình hoạt động, chúng ta phải hòa nhập với xu thế phát triển chung của nền kinh tế, phát huy được lợi thế của mình trong phân khúc thị trường riêng có. Với sự chân phương, mộc mạc sẵn có, các QTDND sẽ từng bước chuyển mình và nâng tầm lên một vị thế mới theo đúng chỉ đạo của Thống đốc NHNN.

Các học viên trao đổi sôi nổi tại lớp tập huấn 

 

 

Qua hai ngày học tập, các giảng viên đã trang bị cho các học viên những kiến thức khá mới mẻ. Đây là lần đầu tiên chủ đề PR, truyền thông được Hiệp hội tổ chức. Với những kinh nghiệm thực tế của mình, giảng viên Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Ban Thương hiệu và quan hệ công chúng của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam và nhà báo Đỗ Doãn Hoàng - là một nhà báo chuyên viết về phóng sự điều tra của Báo Lao động đã chia sẻ kiến thức chung về vai trò quan trọng của PR, truyền thông và quảng bá sản phẩm đối với các hoạt động của hệ thống Ngân hàng nói chung và của hệ thống QTDND nói riêng, đồng thời giới thiệu tình hình báo chí, mạng xã hội và các vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm, khái niệm thế nào là khủng hoảng truyền thông và đưa ra cách xử lý khi gặp các sự cố khủng hoảng…. Đặc biệt, khóa học này đã trang bị cho học viên cách ứng xử với nhà báo khi đơn vị xảy ra những vấn đề mà báo chí quan tâm cũng như cách trả lời phỏng vấn báo chí, trả lời phỏng vấn truyền hình…. Việc đưa ra những tình huống cụ thể, những video và hình ảnh trực quan sinh động đã tạo ra không khí vui vẻ và trao đổi thoải mái giữa giảng viên và học viên. Điều này đã góp phần tạo sự tương tác hiệu quả giữa giảng viên và học viên cũng như tạo gắn kết giữa các học viên với nhau.

                               Ông Vũ Văn Bình - Phó Giám đốc QTDND Vĩnh Xá, Hưng Yên đã đại diện cho 73 học viên cảm ơn BTC và các giảng viên 

Kết thúc khóa tập huấn, hầu hết các học viên đều đánh giá đây là một khóa học thực sự hữu ích và cần thiết đối với các QTDND hiện nay. Ông Vũ Văn Bình - Phó Giám đốc QTDND Vĩnh Xá, Hưng Yên đã đại diện cho 73 học viên cảm ơn Hiệp hội QTDND Việt Nam và NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội đã phối hợp để tổ chức thành công lớp tập huấn này. Ông đánh giá cao khả năng truyền đạt kiến thức của giảng viên. Đây là một khóa học không những mang lại những kiến thức mà còn tạo được mối quan hệ gắn kết với các học viên. Mặc dù các QTDND ở địa bàn nông thôn và có quy mô hoạt động nhỏ nhưng vai trò của PR và truyền thông vô cùng quan trọng. Để thu hút được sự tham gia của các thành viên thì phải có lòng tin từ người dân. Sau khóa học này, bản thân ông Bình sẽ về triệu tập cán bộ công nhân viên tại quỹ để chia sẻ những kiến thức quý báu này nhằm giúp cho cán bộ quỹ chủ động hơn trong các tình huống cần phải tiếp xúc với nhà báo hay tiếp xúc với các thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến hoạt động đơn vị.

 

Ông Trần Thái Quang - Phó phòng thanh tra giám sát và cấp phép NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ bế giảng 

Phát biểu chỉ đạo tại khóa học, Ông Trần Thái Quang - Phó phòng thanh tra giám sát và cấp phép NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao của giảng viên và học viên. Thông qua khóa học, các quỹ nắm bắt được những kiến thức cơ bản về Báo chí về thông tin tuyên truyền để từ đó có thể rút ra được những kinh nghiệm quý báu và xây dựng chiến lược truyền thông của đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng truyền thông của các Quỹ tới các khách hàng là thành viên, cộng đồng dân cư trên địa bàn…

 

TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam phát biểu tại lễ bế giảng 

Phát biểu tại khóa học, TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam đã lời cảm ơn NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội để tổ chức thành công khóa học này.  Đặc biệt là cảm ơn Ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam cũng như Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã dành thời gian chia sẻ những kiến thức bổ ích cho các học viên. Bà đánh giá cao chất lượng của lớp tập huấn. Qua đây, Hiệp hội nhận thức được vai trò quan trọng của mình trong công tác truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các QTDND đến các tầng lớp dân cư. Bà cũng khẳng định vai trò quan trọng của QTDND trong việc nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ Ngân hàng ở vùng sâu vùng xa, ở những địa bàn mà các NHTM chưa thể bao phủ. Đây được xem như một giải pháp quan trọng trong việc thực hiện chương trình nghị sự về tài chính toàn diện của Chính phủ mà cả thế giới đang quan tâm.

 

Ông Trần Thái Quang - Phó phòng thanh tra giám sát và cấp phép NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội trao chứng chỉ cho các học viên

 

TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam trao chứng chỉ cho các học viên

 

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng trao chứng chỉ cho các học viên 

Ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng của BIDV trao chứng chỉ cho các học viên. 

Nguyễn Hương

Các tin liên quan