08.07.2019 07:00

Co-opBank Vĩnh Phúc: Tập trung xử lý nợ xấu, đảm bảo tăng trưởng

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng, hoàn thiện hệ thống, quy trình hoạt động; đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; ưu tiên triển khai đồng bộ các giải pháp xử lý nợ xấu… Co-opBank Vĩnh Phúc (Ngân hàng Hợp tác xã, chi nhánh Vĩnh Phúc) luôn đảm bảo mục tiêu tăng trưởng an toàn, ổn định theo định hướng.

 

Khách hàng luôn được tạo điều kiện thuận lợi nhất khi đến giao dịch tại Co-opBank Vĩnh Phúc 

Co-opBank Vĩnh Phúc được thành lập năm 2013, là tổ chức tín dụng có nhiệm vụ điều hòa nguồn vốn cho các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn hoạt động và cho vay ngoài hệ thống theo quy định. Co-opBank Vĩnh Phúc hiện có 1 hội sở và 3 phòng giao dịch tại thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Tường), xã Tam Hồng (Yên Lạc) và phòng giao dịch tại thành phố Phúc Yên. Tổng dư nợ tính đến tháng 6/2019 đạt trên 780 tỷ đồng, tăng trên 40 tỷ đồng so với đầu năm; trong đó, khách hàng là các Quỹ tín dụng nhân dân có tổng dư nợ đạt gần 100 tỷ đồng. Vốn huy động đạt trên 610 tỷ đồng, tăng trên 70 tỷ đồng so với đầu năm.

Ngoài ra, Co-opBank Vĩnh Phúc còn có hệ thống 31 quỹ tín dụng thành viên, với trên 30 nghìn người tham gia, tổng nguồn vốn hoạt động trên 2.000 tỷ đồng. Nhiều quỹ tín dụng hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế trên địa bàn hoạt động như: Quỹ tín dụng nhân dân xã Cao Đại (Vĩnh Tường); Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Hương Canh, thị trấn Thanh Lãng (Bình Xuyên); Quỹ tín dụng nhân dân xã Tam Hồng (Yên Lạc); Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Vĩnh Tường (Vĩnh Tường)…

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Co-opBank Vĩnh Phúc cho biết: Thực hiện mục tiêu tăng trưởng an toàn, ổn định, hiệu quả theo sự chỉ đạo của cấp trên, Co-opBank Vĩnh Phúc triển khai nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng tín dụng. Trong đó, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động nghiệp vụ theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng các dịch vụ của khách hàng. Đổi mới hoạt động trên cơ sở tăng cường kiểm tra nội bộ, rà soát đánh giá chính xác điều kiện vay vốn của khách hàng; thực hiện tốt việc kiểm tra chéo giữa các phòng chuyên môn nghiệp vụ; tách riêng việc thẩm định tài sản và phương án sử dụng vốn vay của khách hàng để nâng cao hiệu quả quản trị; đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch. Thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần, thái độ, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên, từng bước hướng đến chuyên nghiệp, hiện đại. Hiện nay, hơn 60 cán bộ, nhân viên Co-opBank Vĩnh Phúc đều có trình độ Đại học, trên Đại học, hoạt động hiệu quả trong môi trường công nghệ thông tin.

Ưu tiên việc xử lý nợ xấu, coi đây là một trong những giải pháp hàng đầu để tăng nội lực cho đơn vị, Co-opBank Vĩnh Phúc tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn rà soát đánh giá lại từng khách hàng và các khoản vay để có biện pháp xử lý cụ thể. Tăng cường trích lập quỹ dự phòng rủi ro để xử lý nợ xấu. Kiểm tra lại toàn bộ các món nợ, đối với các món nợ đủ điều kiện sẽ thực hiện bán nợ theo quy định. Cơ cấu lại các khoản vay; hỗ trợ điều chỉnh lãi suất, giãn, hoãn tiến độ trả nợ đối với các khách hàng đủ điều kiện, góp phần đồng hành, hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất. Đối với các khách hàng không có khả năng trả nợ hoặc các khách hàng cố tình chây ỳ, trốn tránh nghĩa vụ trả nợ sẽ tiến hành khởi kiện bán tài sản đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Nhờ vậy, chất lượng tín dụng của ngân hàng ngày càng được nâng lên, tỷ lệ nợ xấu trong tầm kiểm soát.

“Thời gian tới, Co-opBank Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện tốt vai trò đầu mối cung cấp nguồn vốn cho vay các quỹ tín dụng nhân dân và cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tăng cường tìm kiếm, tiếp cận mở rộng thị trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính theo hướng minh bạch, hiện đại, gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực. Đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay. Tiếp tục ưu tiên các giải pháp xử lý nợ xấu, nhất là các khoản nợ lớn, kéo dài để lành mạnh hóa hệ thống” - ông Tuấn chia sẻ thêm. 

Các tin liên quan