28.06.2024 11:08

Xác thực sinh trắc học - Giải pháp tăng cường bảo mật giao dịch ngân hàng trực tuyến

Trong thời đại số hóa, bảo mật giao dịch ngân hàng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt để bảo vệ tài sản và thông tin của khách hàng. Xác thực sinh trắc học hiện được xem là giải pháp tối ưu, giúp nâng cao mức độ an toàn trong các giao dịch.

Đồng thời, thực hiện theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 01/07/2024, các giao dịch ngân hàng trực tuyến sau trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking sẽ cần xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt:

- Chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng;

- Thanh toán hóa đơn trên 100 triệu đồng (trên 1 giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày);

- Giao dịch lần đầu sau khi kích hoạt dịch vụ hoặc giao dịch lần đầu sau khi đăng nhập trên thiết bị khác.

Đến nay, Co-opBank đã hoàn thiện việc nâng cấp giải pháp thu thập sinh trắc học trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking và sẵn sàng cho việc thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

Để khách hàng có thể dễ dàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học của mình khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking một cách thông suốt, an toàn bảo mật, Co-opBank bổ sung tính năng Thu thập Sinh trắc học tại mục Cài đặt với 3 bước:

? Chụp Căn cước công dân gắn chip

? Đọc chip trên Căn cước công dân gắn chip để xác thực thông tin với Bộ Công An

? Chụp ảnh khuôn mặt để hoàn tất

Khách hàng có thể tiến hành cập nhật dữ liệu sinh trắc học ngay hôm nay trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking.

Hướng dẫn thu thập sinh trắc học trên Co-opBank Mobile Banking: https://youtu.be/ocFAKIjGXtU

Xác thực sinh trắc học là giải pháp hữu hiệu để tăng cường bảo mật, nâng cao độ tin cậy cho các giao dịch trực tuyến vì khách hàng sử dụng chính dữ liệu sinh trắc học của mình đã được xác thực với Bộ Công an để thực hiện giao dịch. 

Việc triển khai giải pháp xác thực giao dịch bằng Sinh trắc học đến khách hàng là một trong những cam kết mạnh mẽ của Co-opBank nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Điều này góp phần giúp Co-opBank tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi số” và phương châm “Thành viên QTDND, khách hàng Ngân hàng Hợp tác là trọng tâm”, hướng đến mục tiêu cao nhất là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng nhưng vẫn đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian ngân hàng số.

Để trải nghiệm các tính năng tiện ích trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking, khách hàng đang sử dụng ứng dụng cần cập nhật phiên bản mới nhất. Khách hàng đăng ký mới cần tải ứng dụng Co-opBank Mobile Banking trên 2 nền tảng hệ điều hành iOS (phiên bản từ 13.0 trở lên) và Android (phiên bản từ 6.0 trở lên) tại kho ứng dụng AppStore và CHPlay. Đồng thời, để thực hiện giao dịch cần xác thực sinh trắc học, thiết bị di động cài đặt ứng dụng Co-opBank Mobile Banking cần có tính năng NFC (công nghệ giao tiếp trường gần).

Trong quá trình sử dụng dịch vụ nếu có vướng mắc cần tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900 54 55 54 hoặc chi nhánh/phòng giao dịch Co-opBank trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan