08.03.2024 09:44

Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn cơ sở Hiệp hội QTDND Việt Nam (Công đoàn cơ sở Hiệp hội) tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: tham gia chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt máu chung tay, đồng lòng sưởi ấm cuộc sống", tổ chức tọa đàm, tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và phát động trong cán bộ, đoàn viên công đoàn hưởng ứng chương trình Tuần lễ Áo dài do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động.

Với thông điệp "Giọt máu chung tay, đồng lòng sưởi ấm cuộc sống", sáng ngày 1/3/2024, Công đoàn cơ sở Hiệp hội phối hợp với Đoàn thanh niên phát động chương trình hiến máu tình nguyện do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức tại tòa nhà Văn phòng Viwaseen (Đ/c: số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tham gia chương trình, các đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội mong muốn mỗi người có thể lì xì năm mới những giọt máu quý giá của mình dành tặng cho những người kém may mắn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng ngày 6/3/2024, Công đoàn cơ sở Hiệp hội tổ chức buổi tọa đàm nhằm ôn lại các giá trị truyền thống của phụ nữ Việt Nam, tình cảm gia đình, nâng cao ý thức về vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại; khơi dậy lòng tự hào dân tộc; cổ vũ, động viên nữ cán bộ đoàn viên tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch HĐQT Co-opBank; bà Bà Đặng Mai Phương - thành viên HĐQT chuyên trách Co-opBank, Chủ tịch Công đoàn Co-opBank; ông Nguyễn Đức Dũng - Tổng thư ký Hiệp hội, bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội, ông Lê Văn Học - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hiệp hội, đại diện cán bộ các Phòng, Ban Co-opBank cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch HĐQT Co-opBank đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến các nữ cán bộ đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội, đồng thời động viên, khích lệ nữ cán bộ đoàn viên công đoàn để chị em tiếp tục cố gắng, cống hiến hết sức mình cho gia đình, xã hội.

Tiếp đó, vào buổi chiều ngày 6/3, Công đoàn cơ sở Hiệp hội đã tổ chức tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp để cán bộ đoàn viên Công đoàn tìm hiểu toàn diện về chân dung, vai trò, đóng góp, sự hy sinh của người phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử đất nước. Tham quan Bảo tàng, cán bộ đoàn viên có dịp xem lại các tài liệu, hiện vật và tranh ảnh về nhiều chủ đề, trong đó nổi bật là các chủ đề sau:
- Phụ nữ trong gia đình: giới thiệu câu chuyện về người phụ nữ từ khi bước vào cuộc sống hôn nhân, thực hiện thiên chức làm mẹ và một người vợ biết tổ chức cuộc sống gia đình.  Đồng thời, các giá trị truyền thống được giới thiệu qua các nghi lễ, tập tục, tri thức và kinh nghiệm dân gian trong hôn nhân, sinh đẻ và chăm lo cuộc sống gia đình của Phụ nữ Việt Nam.
- Phụ nữ trong Lịch sử: giới thiệu vai trò, sự tham gia của các thế hệ phụ nữ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc và đề cập đến muôn mặt cuộc sống đời thường của người phụ nữ trong chiến tranh. Đồng thời giới thiệu hình ảnh người phụ nữ đương đại trong công cuộc xây dựng đất nước với những phẩm chất nhân hậu, bản lĩnh, nghị lực và đầy đam mê.
- Thời trang nữ: giới thiệu những bộ trang phục, đồ trang sức, trang điểm … của phụ nữ thuộc 54 dân tộc Việt Nam mang đặc trưng văn hóa của mỗi vùng miền.
- Tín ngưỡng thờ mẫu: góp phần truyền tải giá trị văn hóa mang tính bản địa của tín ngưỡng thờ Mẫu - hoạt động văn hóa tâm linh liên quan đến người phụ nữ.
- Không gian nghệ thuật đương đại: Đây là không gian dành cho các nghệ sĩ trẻ thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật...
Ngoài các chủ đề nêu trên, cán bộ đoàn viên công đoàn thêm một lần nữa được tìm hiểu những tài liệu, hiện vật về những giá trị lịch sử, văn hóa, các vấn đề xã hội, vấn đề giới… với góc nhìn đa chiều về phụ nữ Việt Nam cũng như vai trò của họ trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Với vai trò là tổ chức đại diện cho cán bộ đoàn viên, trong thời gian tới Công đoàn cơ sở Hiệp hội tiếp tục chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ đoàn viên công đoàn, trong đó có đoàn viên công đoàn nữ, đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhằm thu hút sự tham gia sôi nổi của các đoàn viên công đoàn. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ cán bộ đoàn viên công đoàn phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Một số hình ảnh về các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Công đoàn cơ sở Hiệp hội: 
Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch HĐQT Co-opBank chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bà Đặng Mai Phương - Thành viên HĐQT chuyên trách Co-opBank và toàn thể nữ cán bộ đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội
Nữ cán bộ đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chiều ngày 6/03
Nữ cán bộ đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày về "Bác Hồ với sự nghiệp giải phóng phụ nữ"
Nữ cán bộ đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày về "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng"
Nữ cán bộ đoàn viên Công đoàn cơ sở Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày về chủ đề "Phụ nữ trong gia đình"
PV.

Các tin liên quan