14.07.2025 09:42

Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số Co-opBank - Hành trình của niềm tin

Từ những ngày đầu thành lập, tháng 12/2021 đến nay, Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số đã nỗ lực mở rộng hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ, góp phần đưa các giải pháp tài chính số đến gần hơn với hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và khách hàng. Với những bước tiến phát triển mạnh mẽ, Trung tâm thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số đang tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong công tác tham mưu thực hiện chiến lược chuyển đổi số và là đơn vị đầu mối cung cấp, triển khai, quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ và ngân hàng số của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank).

Hành trình bắt đầu từ niềm tin

Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành tài chính - ngân hàng, Trung tâm thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số của Co-opBank được thành lập với nhiệm vụ trọng tâm là triển khai, phát triển và quản lý các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, góp phần hiện đại hóa hệ thống thanh toán và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Theo Quyết định số 400/2021/QĐ-NHHT của Co-opBank, Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số được thành lập có chức năng tham mưu, giúp việc cho Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc trong việc thực hiện chuyển đổi số của Co-opBank và là đơn vị đầu mối cung cấp, triển khai, quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ và ngân hàng số của Co-opBank.

Ngay từ khi thành lập, Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số đã xác định rõ mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại, mà còn hướng tới việc mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng đến khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa – nơi mà các QTDND đang hoạt động tích cực. 

Hành trình phát triển của Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số là một hành trình xây dựng niềm tin – niềm tin của khách hàng vào sự thuận tiện, an toàn của dịch vụ ngân hàng số và niềm tin của hệ thống QTDND vào vai trò tiên phong của Co-opBank trong công cuộc chuyển đổi số.

Những bước tiến quan trọng

Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số đã nỗ lực tập trung trong triển khai dịch vụ Ngân hàng số, chăm sóc khách hàng, hướng tới cung cấp cho hệ thống QTDND, khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hữu ích như: phát hành thẻ chip Co-opBank Napas;  ứng dụng Co-opBank Mobile Banking; tài khoản thanh toán số đẹp; tài khoản định danh Alias; dịch vụ ủy thác trả lương; thấu chi trên tài khoản thanh toán; tiết kiệm trực tuyến; ứng dụng ngân hàng số CFeBiz cho QTDND, khách hàng doanh nghiệp; hệ thống khởi tạo dịch vụ từ xa CFePCF…

Việc phát hành thẻ chip Co-opBank Napas từ năm 2021 là một bước tiến quan trọng, không chỉ nâng cao tính bảo mật mà còn góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Từ 24.608 thẻ năm 2021, số lượng thẻ phát hành đã đạt 211.000 thẻ vào năm 2024, với tổng giá trị giao dịch lên tới 10.435 tỷ đồng. Đây là minh chứng rõ nét cho sự tin tưởng ngày càng lớn của khách hàng vào dịch vụ thẻ của Co-opBank.

Bên cạnh đó, sự bứt phá của ứng dụng Co-opBank Mobile Banking là một cột mốc quan trọng trên tiến trình số hóa hoạt động của Co-opBank. Từ 183.687 người dùng năm 2022, số lượng khách hàng sử dụng Co-opBank Mobile Banking đã tăng lên 369.855 vào năm 2024, với giá trị giao dịch lên đến 148.779 tỷ đồng. Đây không chỉ là sự tăng trưởng về mặt số lượng mà còn phản ánh sự thay đổi trong thói quen giao dịch tài chính của khách hàng – một sự thay đổi được tạo dựng từ niềm tin vào sự an toàn, tiện lợi mà Co-opBank mang lại.

Không dừng lại ở đó, dịch vụ định danh điện tử eKYC đã giúp đơn giản hóa quy trình mở tài khoản, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ tài chính một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, Co-opBank đã ra mắt CFeBiz – ứng dụng ngân hàng di động của Co-opBank dành cho QTDND và khách hàng tổ chức, cùng với việc thí điểm trục thanh toán Payment Hub, kết nối thông suốt với các ngân hàng, đã góp phần tạo nên một hệ sinh thái thanh toán linh hoạt và đồng bộ.

Với nền tảng đang được củng cố ngày càng vững chắc, Trung tâm Thẻ  & Dịch vụ Ngân hàng số tiếp tục đặt ra những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn tiếp theo. Trọng tâm trong chiến lược phát triển sẽ là việc mở rộng hơn nữa dịch vụ ngân hàng số, xây dựng hệ sinh thái số tích hợp công nghệ mới để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và đảm bảo an toàn giao dịch. Song song với đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán, các doanh nghiệp công nghệ tài chính (Fintech) để phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của các QTDND và khách hàng.

******

Hành trình phát triển của Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số Co-opBank không chỉ là câu chuyện về công nghệ, sản phẩm hay dịch vụ mà còn là hành trình xây dựng và củng cố niềm tin. Niềm tin từ khách hàng khi lựa chọn dịch vụ của Co-opBank. Niềm tin từ hệ thống QTDND khi đồng hành cùng Co-opBank trong bước tiến chuyển đổi số. Và quan trọng hơn, niềm tin từ chính những cán bộ, nhân viên đang ngày đêm đóng góp vào sự phát triển của Co-opBank vững bước vươn xa.

Với những thành tựu đã đạt được, Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số  tiếp tục kiên định với sứ mệnh mang lại các giải pháp tài chính hiện đại, an toàn, hiệu quả, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện, hỗ trợ hiệu quả hệ thống QTDND và khách hàng. Và hành trình của niềm tin sẽ còn tiếp tục, vững vàng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, cùng Co-opBank tiến xa trên con đường chuyển đổi số.

Một số hình ảnh cụ thể:
Tập thể Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số
Hành trình phát triển của Trung tâm Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số là một hành trình xây dựng niềm tin. (Ảnh: cán bộ Thẻ & Dịch vụ Ngân hàng số luôn nhiệt huyết với công việc)
Sự bứt phá của ứng dụng Co-opBank Mobile Banking là một cột mốc quan trọng trên tiến trình số hóa hoạt động của Co-opBank
Co-opBank nỗ lực triển khai dịch vụ Ngân hàng số, chăm sóc khách hàng, hướng tới cung cấp cho hệ thống QTDND, khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hữu ích
Co-opBank phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của các QTDND và khách hàng
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan