16.07.2024 09:44

Tiếp tục điều chỉnh cơ cấu tổ chức Co-opBank đợt 3

Ngày 01/7/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tiếp tục điều chỉnh cơ cấu tổ chức đợt 3 đối với các đơn vị tại Trụ sở chính theo đúng lộ trình đã được phê duyệt.

Theo quyết định số 30A/QĐ-NHHT ngày 27/2/2023 và Phương án tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025. Co-opBank đã tiến hành điều chỉnh cơ cấu tổ chức đợt 1 và đợt 2 đối với một số đơn vị tại Trụ sở chính Co-opBank và các Chi nhánh Co-opBank trong toàn hệ thống, đồng thời bố trí nhân sự đảm bảo tính chuyên môn hóa, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các đơn vị. Đến nay, các đơn vị đã và đang thực hiện hiệu quả vai trò, chức năng nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo, cán bộ trong từng đơn vị đã phát huy được năng lực, trình độ chuyên môn, trách nhiệm của mình trong công tác chung của đơn vị.

Trên cơ sở đánh giá kết quả, hiệu quả và rút kinh nghiệm của các đợt điều chỉnh đã thực hiện và thực trạng hoạt động, nguồn lực hiện tại Co-opBank, đặc biệt sau khi Luật các Tổ chức tín dụng 2024, Nghị định của Chính phủ và các Thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về Co-opBank và hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) có chính thức có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024. Co-opBank quyết định tiếp tục điều chỉnh cơ cấu tổ chức đối với một số đơn vị tại trụ sở chính nhằm đảm bảo phù hợp, phát huy hiệu quả trong quá trình quản trị điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu phát triển của Co-opBank trong giai đoạn mới phù hợp với thực tế hoạt động và các quy định của pháp luật hiện hành. Theo đó:

Thành lập Ban Thư ký - Đối ngoại & Truyền thông - Thương hiệu: Trên cơ sở tiếp nhận đầy đủ chức năng, nhiệm vụ hiện tại của mảng công tác thư ký từ Ban Pháp chế và Thư ký; mảng công tác quan hệ quốc tế từ Phòng Quan hệ quốc tế và quản lý dự án; các mảng hoạt động hiện tại của Phòng Truyền thông và tiếp thị.

Thành lập Ban Pháp chế và Kiểm soát tuân thủ: Trên cơ sở tiếp nhận đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kiểm tra nội bộ và mảng công tác Pháp chế, mạng lưới từ Ban Pháp chế & Thư ký.

Thành lập Ban Đảng Đoàn: Trên cơ sở tiếp nhận đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, các hoạt động của mảng, lĩnh vực công tác hiện tại từ bộ phận làm công tác Công đoàn; mảng công tác Đảng từ Khối nhân sự và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy.

Kiện toàn, đổi tên Khối Nhân sự thành Khối Nhân sự và Đào tạo: Trên cơ sở sáp nhập và tiếp nhận đầy đủ chức năng nhiệm vụ của Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ.

Giải thể các Ban, Phòng: gồm Ban Pháp chế và Thư ký, Phòng Kiểm tra nội bộ, Phòng Truyền thông và tiếp thị, Phòng Quan hệ quốc tế và Quản lý dự án. 

Sau khi các Khối, Ban được thành lập và đi vào hoạt động, các đơn vị có trách nhiệm rà soát, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động, các quy chế, quy định, quy trình nghiệp vụ phù hợp với chức năng nhiệm vụ mới, đảm bảo vận hành mọi hoạt động bình thường, ổn định, thông suốt, phát huy được chất lượng, hiệu quả trong quá trình hoạt động, góp phần nâng cao năng lực quản trị điều hành, thực hiện thành công Phương án tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 của Co-opBank.
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan