26.01.2024 16:26

QTDND Kim Chung (Hà Nội) - Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ (2024-2029)

Được sự đồng ý của NHNN chi nhánh TP. Hà Nội, UBND xã Kim Chung, sáng 19/01/2024 QTDND Kim Chung đã tiến hành Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ (2024-2029). Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Trần Thái Quang - Trưởng phòng thanh tra giám sát các TCTD, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hà Nội, Ông Nguyễn Đức Dũng - Tổng thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam; Ông Bùi Ngọc Giang - Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Chi nhánh Bắc Trung Bộ. Đại diện cho LMHTX TP. Hà Nội có ông Nguyễn Tiến Phong - Phó Chủ tịch; Về phía Ngân hàng Hợp tác có Ông Bùi Tuấn Nghĩa - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Hai Bà Trưng; đại diện cho chính quyền địa phương có Ông Lê Thanh Uyên - Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy, cùng với sự tham gia của đại diện Chủ tịch, Giám đốc của 11 QTDND cụm Bắc Sông Hồng và đại biểu tiêu biểu đại diện cho 2.610 thành viên.

Đại hội diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình và với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 5 thành viên vào Hội đồng quản trị và 3 thành viên vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ (2024-2029). Trong đó ông Phan Đức Tuấn và bà Trần Thị Thu Thuỷ  tái đắc cử vào chức vụ Chủ tịch HĐQT và Trưởng Ban kiểm soát.

Tại Đại hội, Ông Trần Thái Quang - Trưởng phòng thanh tra giám sát các TCTD Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Quỹ trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Quỹ tiếp tục hoạt động trên cơ sở tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, tiếp tục đổi mới công nghệ nhằm đưa đến kết quả tốt nhất cho thành viên, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ông Phan Đức Tuấn - Chủ tịch HĐQT QTDND Kim Chung cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua (2019 - 2024), mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung nhưng QTDND Kim Chung đã có nhiều nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ Đại hội thành viên đề ra và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đến nay, Quỹ có địa bàn hoạt động tại 3 xã: Kim Chung, xã Võng La, xã Đại Mạch với 2.610 thành viên. Đa số các chỉ tiêu đều tăng. Đến ngày 31/12/2023, vốn điều lệ là hơn 10.609 triệu đồng, tăng so với đầu nhiệm kỳ 65.6 %;  Tổng nguồn vốn là gần 359,060 triệu đồng, tăng so với đầu nhiệm kỳ 66.4%. Dư nợ đầu nhiệm kỳ là 247,714 triệu đồng, tăng so với đầu nhiệm kỳ 40.4%; Cả nhiệm kỳ lợi nhuận trước thuế đạt 2,193 triệu đồng, tăng so với đầu nhiệm kỳ 30%. Để có được kết quả nêu trên, Ban điều hành đã nghiêm túc thực hiện kế hoạch Đại hội nhiệm kỳ và kế hoạch hàng năm đề ra, bám sát theo sự chỉ đạo của HĐQT. Tham mưu cho HĐQT xây dựng dự thảo điều lệ, quy chế theo quy định mới của Pháp luật và tình hình hoạt động thực tế của Quỹ. Chấp hành tốt các quy định của NHNN, quy chế, quy định nội bộ của Quỹ. Ban điều hành luôn bám sát thị trường để đề xuất HĐQT điều chỉnh hợp lý cơ cấu lãi suất huy động, lãi suất cho vay theo quy định của NHNN và nhu cầu của khách hàng, thành viên trên địa bàn để đảm bảo khả năng thanh khoản, khả năng sinh lời cho Quỹ. 

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, tổng kết nhiệm kỳ 2019-2023 và phương hướng hoạt động kinh doanh nhiệm kỳ (2024-2029), với những tình cảm ấm áp, chân tình, gần gũi coi Quỹ như gia đình của mình, bác Lê Văn Tý - thành viên QTDND Kim Chung đã chia sẻ: Gắn bó với Quỹ hơn chục năm rồi, Bác cảm thấy đây đúng là “Quỹ tín dụng nhân dân” bởi từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên rất gần gũi thân thương, tình cảm và trách nhiệm với bà con thành viên. Từ hướng dẫn mọi thủ tục, hồ sơ khi gửi, rút tiền cũng như cho vay đều nhanh, gọn, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất. Trong những năm qua, do ảnh hưởng của Đại dịch Covid - 19, nhiều gia đình gặp khó khăn về vốn để chi tiêu hoặc sản xuất kinh doanh, các TCTD trên địa bàn không đáp ứng vốn do lo sợ rủi ro về nợ xấu phát sinh, mất vốn, được mọi người giới thiệu, khách hàng đã tìm đến với QTDND Kim Chung, với sự hướng dẫn nhiệt tình chu đáo, sự tư vấn hỗ trợ về hồ sơ pháp lý, phương án kinh doanh, khách hàng đã được đáp ứng nhu cầu vay vốn và vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Do vậy, ngoài việc thu hút được thêm nhiều thành viên, tình cảm của thành viên, khách hàng đối với quỹ càng thêm gắn bó, thành viên, khách hàng tin tưởng và có trách nhiệm với Quỹ hơn. Cũng trong đợt dịch, Quỹ cùng chung tay quyên góp nhiều phần quà tặng nhân dân trên địa bàn, hỗ trợ lãi suất cho các hộ gia đình gặp khó khăn. 

Trân trọng những tình cảm gắn bó với QTDND Kim Chung, thành viên Lê Văn Tý đã viết tặng cán bộ nhân viên QTDND Kim Chung bài thơ thay cho lời kết của mình:

NỤ CƯỜI ÁNH MẮT VUI VUI
                              
Nụ cười ánh mắt vui vui…
Có ở em tôi… đi làm Tín dụng 

Đồng vốn xoay vòng phồn thực dư dôi
Hạt lên tươi xanh…nhành nhành lộc biếc
Trường vui tíu tít trẻ em nô đùa
Đường mới xênh xang cuối làng nóc phố
Nụ cười tỏa nắng canh cánh mùa vui

Rạng đông vừa ló xe lăn trên đường
Ngõ nẻo quê hương… bạn cùng năm tháng
Lặn vào mải mê nhân lên sự sống
Đôi vụ chiêm mùa lúa sóng mênh mông

Đi làm Tín dụng… giấu nhọc vào trong
Giọng nói thân thương nụ cười ánh mắt
Tay bắt mặt mừng nghĩa tình ấm áp
Lẳng lặng ùa về nhịp sống sinh sôi

Trường vốn dẻo dai đường dài ngân quỹ 
Doanh nghiệp gia đình mạnh mẽ kinh doanh
Em đi bời bời khuya trong sương sớm
Gia cảnh tỏ tường dấu bước chân quen

Góp sức dựng xây sum vầy cuộc sống
Quê nay thành phố hạnh phúc gọi tên
Vui vui nếu hỏi… chọn nghề nào nữa?
Tín dụng duyên nghề…giữ trọn niềm tin.

Một số hình ảnh tại Đại hội:
Toàn cảnh Đại hội

 Ông Nguyễn Đức Dũng - Tổng Thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đại diện lãnh đạo NHNN TP. Hà Nội, lãnh đạo địa phương xã trao khen thưởng cho các thành viên đã có đóng góp cho sự phát triển của QTDND Kim Chung                                                  
 Ban Đối ngoại    

Các tin liên quan