10.01.2023 14:11

QTDND Dương Nội – thành phố Hà Nội Đại hội thành viên thường niên

Ngày 09/01/2023, QTDND Dương Nội là một trong những QTDND đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội thành viên thường niên năm 2022. Về tham dự Đại hội có đại diện Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội QTDND Việt Nam; Đảng ủy - UBND, MTTQ Phường Dương Nội, Đại Mỗ… và gần 200 thành viên của QTDND Dương Nội. 
Trong năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng QTDND Dương Nội luôn đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng quy định pháp luật, an toàn, hiệu quả và duy trì hình ảnh là QTDND năng động, chuyên nghiệp. Một số thành tích Quỹ đạt được trong năm 2022 như sau:
+ Về Tổng nguồn vốn: giảm 16% so với năm 2021. Cả hệ thống QTDND có xu hướng giảm tổng nguồn vốn do dịch bệnh ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, lạm phát, thay đổi lãi suất nhưng tỷ lệ giảm Tổng nguồn vốn của QTDND Dương Nội vẫn thấp so với hệ thống. Vì vậy, theo đánh giá của NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội, QTDND Dương Nội vẫn là QTDND có Tổng nguồn vốn lớn đứng thứ 2/98 của hệ thống QTDND trên địa bàn.
+ Không có nợ quá hạn.
+ Thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền điện tử hiệu quả với số lượng tiền đến và đi là 4.378 món với số tiền là 684 tỷ đồng.
+ Kết nạp được 61 thành viên mới, chấm dứt tư cách 47 thành viên. Như vậy so với năm 2021, tăng được thêm 14 thành viên.
Bên cạnh đó QTDND Dương Nội đã triển khai nhiều chương trình công tác an sinh xã hội, hỗ trợ thành viên trong thời gian dịch bệnh như: tham gia xây dựng các quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng 64 suất học bổng cho các em học sinh giỏi và học sinh nghèo vượt khó tại các trưởng tiểu học và THCS trên địa bàn. 
Đại diện Cơ quan quản lý NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội Ông Trần Thái Quang - Trưởng phòng Quản lý và giám sát QTDND đã gửi lời chúc mừng tập thể QTDND Dương Nội đã đạt được một số thành tích nêu trên và mong rằng QTDND Dương Nội sẽ luôn đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là việc chăm sóc và mang lại lợi ích tốt nhất cho các thành viên; Luôn duy trì QTDND nằm trong top đầu địa bàn thành phố Hà Nội. Ông Quang cho biết thêm, hệ thống QTDND trên địa bàn thành phố đang có sự phân hóa mạnh về quy mô, các QTDND muốn tăng trưởng thì bắt buộc phải đổi mới trong đó đổi mới phương thức kinh doanh kèm theo đó phải giữ vững đúng tôn chỉ mục đích hoạt động thì mới đảm bảo được sự phát triển an toàn, bền vững.
Một số hình ảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội


Trần Hà

Các tin liên quan