04.10.2024 15:19

Phối hợp triển khai những điểm mới của luật các tổ chức tín dụng đến các QTDND

Ngày 27/9/2024, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và trao đổi một số vướng mắc trong việc áp dụng các thông tư hướng dẫn thi hành Luật Các tổ chức tín dụng.
Chủ trì Hội nghị: ông Đỗ Phước Dũng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Nai; ông Lê Xuân Hưởng - Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp Hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện khu vực phía Nam.
Tham dự Hội nghị còn có Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh và các phòng chuyên môn, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Ngân hàng Hợp tác xã chi nhánh Đồng Nai; đại diện phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thành phố và các QTDND trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Phước Dũng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Nai chia sẻ, trong quá trình triển khai thi hành Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật, các QTDND trên địa bàn tỉnh đã gặp phải một số khó khăn, vướng mắc. Vì vậy, căn cứ nhu cầu và đề xuất của các QTDND, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh đã thống nhất phối hợp tổ chức hội nghị nhằm triển khai những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024; hướng dẫn cho các QTDND nắm rõ và triển khai thực hiện đúng Luật cùng với các nghị định, thông tư mới có liên quan; qua đó tạo điều kiện cho các QTDND thực hiện đúng các quy định và hoạt động an toàn hiệu quả.
Ông Đỗ Phước Dũng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Chánh Thanh tra giám sát - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã thông tin, giới thiệu về những điểm mới, nội dung cơ bản của Luật Các tổ chức tín dụng.

Đại diện các QTDND đã đặt hơn 15 câu hỏi, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến những khó khăn, vướng mắc mà các QTDND đang gặp phải trong quá trình thực hiện các văn bản hướng dẫn mới có liên quan đến Luật Các tổ chức tín dụng.
Đại diện lãnh đạo các QTDND đặt câu hỏi tại hội nghị.
Chủ trì Hội nghị đã giải đáp những câu hỏi, kiến nghị trong thẩm quyền; ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, câu hỏi vượt thẩm quyền trả lời để kiến nghị cơ quan cấp trên để có phương án giải quyết, triển khai phù hợp… Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai và các ngành, các cơ quan sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn các QTDND trong suốt quá trình hoạt động để đảm bảo đúng quy định của pháp luật và hiệu quả, an toàn.
Theo Liên minh HTX Đồng Nai

Các tin liên quan