15.06.2023 09:22

Nhiều sản phẩm ngân hàng hiện đại tại Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0

Tại Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 – sự kiện bên lề Diễn đàn cấp cao thường niên về Công nghiệp 4.0 năm 2030 “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về công nghiệp hóa, hiện đại hóa, diễn ra ngày 14/6 do Ban Kinh tế Trung ương kết hợp cùng Tập đoàn IEC tổ chức, nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đã được các nhà băng giới thiệu, thể hiện thành quả đáng tự hào của quá trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng trong thời gian qua, đóng góp vào thành quả chung của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Diễn đàn năm nay bao gồm 1 Phiên Diễn đàn cao cấp, 4 hội thảo chuyên đề; 1 triển lãm công nghệ 4.0 và 1 phiên Tọa đàm và khảo sát thực tế tại địa phương. Tại Triển lãm công nghệ 4.0 năm nay có sự góp mặt của 30 gian hàng đến nhiều ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế với những công nghệ hiện đại, thể hiện thành tựu phát triển ngày càng hiện đại.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan các gian hàng tại Triển lãm

Về phía các ngân hàng, với chủ đề “Mở cửa tương lai xanh” Vietcombank mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới nhất ứng dụng chuyển đối số của ngân hàng này, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ có ứng dụng kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. Đơn cử như Onboarding by Tablet – Giải pháp đăng ký dịch vụ ngân hàng sử dụng căn cước công dân gắn chip đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó, Google Pay là một ứng dụng thanh toán trên điện thoại, khách hàng chỉ cần liên kết thẻ Vietcombank vào Google Pay là có thể sử dụng điện thoại (được kết nối mạng) để thanh toán tại bất kỳ đâu. Với ứng dụng VCB Tap-to-phone có thể giúp biến một chiếc điện thoại bất kỳ thành 1 máy chấp nhận thanh toán... Dịch vụ này giúp các đơn vị bán hàng có thể triển khai vô cùng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí…

Các ngân hàng đem đến nhiều sản phẩm hiện đại

Hay TPBank mang tới triển lãm năm nay LiveBank - mô hình ngân hàng tự động phục vụ 24/7. Với nền tảng công nghệ số hiện đại, TPBank Live Bank có thể đáp ứng mọi giao dịch như một quầy truyền thống như: Nộp tiền/rút tiền mặt, mở thẻ ATM nhận thẻ ngay, mở sổ tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản liên ngân hàng,.. đặc biệt rút ngắn thời gian giao dịch, hạn chế việc phải chờ đợi lâu như khi giao dịch tại quầy và phục vụ khách hàng bất kì thời điểm nào trong ngày. Đặc biệt, gần đây, TPBank đã cho ra mắt tính năng đăng ký khoản vay và nhận giải ngân ngay tại LiveBank trong vòng 3 phút. TPBank cũng mang tới triển lãm máy máy nộp rút tiền tự động đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Đông đảo khách tham quan tại gian hàng của ngân hàng

Phát biểu tại Hội thảo bên lề sự kiện, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá, trong lĩnh vực ngân hàng, có thể thấy, thanh toán không dùng tiền mặt cùng với các nền tảng thanh toán trực tuyến, phương thức thanh toán mới ngày càng được ứng dụng rộng rãi, tăng cường sử dụng dịch vụ ngân hàng qua kênh số, thay đổi thói quen của người dân và góp phần minh bạch hóa thu nhập, hạn chế tiêu cực, tham nhũng. Đặc biệt, sự liên kết giữa ngành Ngân hàng và các ngành dịch vụ khác ngày càng chặt chẽ như ứng dụng Mobile Banking đã giúp cho khách hàng thuận tiện sử dụng cả những dịch vụ ngoài ngân hàng như gọi xe công nghệ, mua vé tàu xe, mua sắm trực tuyến... Những kết quả chuyển đổi số của ngành Ngân hàng trong đời sống đã được nhìn nhận rõ, cùng với các ngành dịch vụ khác đóng góp trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Theo Thời báo Ngân hàng

Các tin liên quan