23.05.2024 12:12

Nâng tầm nhận thức an toàn thông tin dành cho QTDND

Trong các ngày 20-22/05/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã tổ chức 05 Lớp đào tạo An toàn thông tin trực tuyến dành cho 874 Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) với 3.186 học viên. Đây là Chương trình đào tạo thiết thực nhằm nâng cao nhận thức an toàn thông tin cho cán bộ tại tất cả các QTDND trên địa bàn 32 Chi nhánh Co-opBank; qua đó, khẳng định vai trò là Ngân hàng của các QTDND trên con đường chuyển đổi số của Co-opBank.

Thời gian qua, Co-opBank đã hỗ trợ nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử cho các QTDND hướng tới mục tiêu chuyển đổi số. Tuy nhiên cùng với sự thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, trên môi trường số cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin. Các cuộc tấn công ngày càng gia tăng với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi và phức tạp, gây thiệt hại đến kinh tế, hình ảnh, thương hiệu của các tổ chức. Bên cạnh những mối nguy hại từ các cuộc tấn công bên ngoài tổ chức, yếu tố vi phạm quy chuẩn đạo đức của đội ngũ cán bộ cũng tiềm tàng những rủi ro cao. Để phòng ngừa, ngăn chặn các rủi ro tấn công, đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin Co-opBank đang cung cấp cho các QTDND cũng như nâng cao nhận thức về an toàn thông tin dành cho đội ngũ cán bộ làm việc tại các QTDND, Co-opBank tổ chức chương trình đào tạo về An toàn thông tin dành cho các QTDND là thành viên tham gia hệ thống Ngân hàng điện tử CF-eBank của Co-opBank.

Lớp đào tạo mang tới 03 nội dung cần thiết về An toàn trong hoạt động thanh toán chuyển tiền; Đảm bảo an toàn hoạt động QTDND trong quá trình chuyển đổi số; Phổ biến công tác An toàn thông tin trong hoạt động cho QTDND. Đội ngũ giảng viên của lớp học là các cán bộ nghiệp vụ tại các đơn vị Trụ sở chính Co-opBank gồm Phòng Thanh toán, Trung tâm Thẻ và Dịch vụ Ngân hàng số, Trung tâm Công nghệ thông tin. Lớp học đón nhận sự tham gia tích cực của các QTDND qua phần thảo luận, giải đáp thắc mắc và trả lời câu hỏi.

Phát biểu tại Lễ khai mạc lớp học, ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng Giám đốc Co-opBank nhấn mạnh: các nội dung tại khóa học đào tạo là cần thiết dành cho đội ngũ cán bộ nhân viên làm nghiệp vụ tại tất cả các QTDND. Lớp đào tạo thể hiện rõ vai trò của Co-opBank trong Chiến lược chuyển đổi số và công nghệ thông tin đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 lấy QTDND làm trọng tâm để từ đó thiết kế - cung ứng sản phẩm, dịch vụ và các mặt hoạt động của QTDND.

Thay mặt Ban lãnh đạo Co-opBank, ông Nguyễn Thạc Tâm đã gửi lời chúc lớp học đạt được kết quả cao, các học viên thu nhận thêm nhiều kiến thức quý báu phục vụ cho công việc chuyên môn, đảm bảo hệ thống QTDND phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững.
Chương trình đào tạo thiết thực nhằm nâng cao nhận thức an toàn thông tin cho cán bộ tại tất cả các QTDND trên địa bàn 32 Chi nhánh Co-opBank
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan