01.12.2023 11:37

Liên đoàn Quỹ tín dụng Cộng hòa Trung Hoa - CULROC (Đài Loan) thăm và làm việc tại Co-opBank

Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác quốc tế của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), ngày 27/11/2023, đoàn đại biểu Liên đoàn Quỹ tín dụng Cộng hòa Trung Hoa – CULROC (Đài Loan) đã đến thăm và làm việc tại Co-opBank.

Tiếp đoàn đại biểu CULROC có bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Co-opBank, bà Vũ Thanh Hằng - Thành viên HĐQT Chuyên trách Co-opBank, ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng giám đốc Co-opBank và đại diện một số phòng ban của Trụ sở chính.

Đoàn đại biểu CULROC gồm 32 thành viên do bà Lee Chun Fong – Chủ tịch CULROC làm trưởng đoàn đến học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa hai tổ chức. CULROC và Co-opBank cùng là thành viên chính thức của Hiệp hội các Liên đoàn QTD Châu Á (ACCU), qua đó là thành viên của Liên đoàn QTD Thế giới (WOCCU). Chuyến công tác đánh dấu một bước quan trọng trong việc mở rộng mối quan hệ và hợp tác giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Co-opBank đã thay mặt ban lãnh đạo Co-opBank nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu CULROC đến thăm và làm việc tại Co-opBank. Bà Phạm Thị Hồng Minh cho biết thêm, để thực hiện tốt vai trò đầu mối của hệ thống, Co-opBank cũng cần phải thực hiện những thay đổi lớn như đầu tư vào công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đặc biệt, Co-opBank đang trong giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ để nâng cao khả năng hỗ trợ và phục vụ hệ thống QTDND, tăng cường liên kết hệ thống, đảm bảo phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững.

Bà Lee Chun Fong – Chủ tịch CULROC đã đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu mà Co-opBank đã đạt được, đặc biệt là sự thích ứng nhanh sau đại dịch và xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ của Co-opBank. Bà tin tưởng rằng thông qua sự hợp tác bền chặt, hai tổ chức sẽ đồng lòng xây dựng một tương lai tài chính ổn định và bền vững theo đúng tôn chỉ của tổ chức tín dụng hợp tác xã.

Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các giải pháp số hóa, ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu suất hoạt động. Chủ đề này được hai bên cùng quan tâm đã tạo ra không khí tích cực và tạo đà cho những đề xuất cụ thể về hợp tác trong tương lai.

Chuyến thăm của CULROC không chỉ là cơ hội để thể hiện tình cảm hữu nghị mà còn là sự kết nối sâu rộng giữa hai tổ chức, hứa hẹn sẽ mở ra những cánh cửa mới về hợp tác, cùng nhau tạo nên những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng ưu việt, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cả hai tổ chức.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Dũng - Tổng thư ký Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Việt Nam, khách mời buổi làm việc nhấn mạnh rằng hệ thống QTDND tại Việt Nam đang có sự chuyển mình thích ứng với thay đổi của bối cảnh kinh tế xã hội. Ông Nguyễn Đức Dũng cũng đã đánh giá cao những bài học kinh nghiệm đến từ quốc tế và hi vọng hệ thống QTDND tại Việt Nam và Đài Loan trong tương lai có sự gắn kết chặt chẽ và thiết thực hơn nữa để phục vụ tốt nhất thành viên của mình.

Đáp lại sự đón tiếp nồng hậu của Co-opBank, bà Lee Chun Fong - Chủ tịch CULROC đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và trân trọng mời kính mời đại diện của Co-opBank và Hiệp hôi QTDND Việt Nam đến thăm và trao đổi kinh nghiệm tại trụ sở của CULROC tại Đài Loan trong tương lai không xa.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp CULROC:
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan