12.08.2024 14:57

Lê Thị Tuyển - Người “sưởi ấm” cho những hoàn cảnh khó khăn

Bằng niềm đam mê thiện nguyện, trong những năm qua, Chị Lê Thị Tuyển - Ủy viên Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch HĐQT QTDND Lạc Tánh huyện Tánh Linh đã tổ chức nhiều mô hình từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn không chỉ ở địa phương mà còn lan tỏa tinh thần yêu thương trong cộng đồng.

Từ bếp ăn từ thiện

Xuất phát từ tấm lòng “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đều đặn cứ mỗi tháng 1 ngày, bếp ăn từ thiện do chị Tuyển sáng lập luôn đỏ lửa, mang yêu thương, san sẻ khó khăn đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh để họ thêm ấm lòng.
Chị Lê Thị Tuyển là Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam và Ủy viên BCH Liên minh HTX Bình Thuận. Với vai trò là Chủ tịch HĐQT QTDND Lạc Tánh, chị luôn “gần dân” để giúp đỡ người nghèo về vốn vay chính sách để ổn định cuộc sống, chị đóng góp nhiều cho công tác từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương.

“Bếp ăn từ thiện” của chị Tuyển được duy trì gần 10 năm nay, trở thành “điểm tựa” cho người nghèo Lạc Tánh như một gia đình thứ 2 vào hàng tháng với gần 500 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Để có nguồn quỹ duy trì đều đặn, nâng cao chất lượng hoạt động của bếp cơm và đồng hành với người có hoàn cảnh khó khăn, chị Tuyển đã huy động nguồn lực hỗ trợ của cộng đồng, hội viên, nhân viên QTDND Lạc Tánh. Cùng với đó là tinh thần tình nguyện và nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng đồng hành cùng bếp ăn mọi lúc, mọi nơi. Đây là việc làm hết sức thiết thực của tập thể QTDND Lạc Tánh nhằm hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo, những người gặp khó khăn giúp họ có thêm niềm tin, vươn lên trong cuộc sống.
Tổng số tiền từ năm 2021 đến nay, QTDND Lạc Tánh đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, trong thời điểm đại dịch Covid-19, QTDND Lạc Tánh còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cán bộ y tế và nhân dân trong vùng cách ly tại địa phương như: đóng góp quỹ vắc xin phòng chống Covid-19; tặng quà cho nhân dân nơi thực hiện giãn cách theo CT16 của Chính phủ; hỗ trợ thiết bị vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, hàng năm, chị còn tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo; trao học bổng cho học sinh nghèo mồ côi ở trong và ngoài tỉnh… Tổng số tiền từ năm 2021 đến nay, QTDND Lạc Tánh đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên 1,2 tỷ đồng.

... đến "Tủ bánh mì 0 đồng"
“Tủ bánh mì 0 đồng” là mô hình do chị Tuyển - Chủ tịch HĐQT QTDND Lạc Tánh phát động mới đây. Kinh phí được vận động từ hội viên, nhân viên và gia đình chị để thực hiện 

Những ngày đầu tháng 7/2024, người dân tại thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, Bình Thuận bất ngờ và rất vui với "Tủ bánh mì 0 đồng" được đặt trước trụ sở QTDND Lạc Tánh. Người dân lao động, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nếu chưa ăn sáng có thể đến nhận bánh mì miễn phí để lót dạ.

“Xuất phát từ tình hình thực tế, một số người dân lao động, học sinh khó khăn ở địa phương đôi khi phải nhịn ăn sáng để đi học, đi làm việc. Nhằm chia sẻ khó khăn, giúp người lao động, học sinh được no bụng để học tập, làm việc. “Tủ bánh mì 0 đồng” là hành động thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội. Mỗi ngày, nhìn những hình ảnh từng người nghèo đến lấy vài ổ bánh mì từ tủ bánh để “lót dạ” bắt đầu cho một ngày lao động mới, bản thân mình cũng cảm thấy vui hơn, vì đã chia sẻ một chút khó khăn đến họ dù chỉ là bữa ăn sáng nhỏ nhoi” - Chị Tuyển chia sẻ thêm.

Bên cạnh những hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chị còn “đóng nhiều vai trong hoạt động công tác như: Chủ tịch HĐQT QTDND Lạc Tánh, ủy viên Liên minh HTX Việt Nam, ủy viên BCH Hiệp hội QTDND Việt Nam. Năm 2020, chị Tuyển được Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng phát triển kinh tế tập thể, HTX giai đoạn 2016-2020”.

Năm 2021 được Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tẳng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện chính sách an sinh xã hội chương trình dân tộc, tôn giáo năm 2020”. Năm 2022 được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển doanh nghiệp và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương năm 2022”. Đặc biệt, cũng trong năm 2022 chị được vinh danh “Doanh nhân tiêu biểu” của tỉnh. Với tấm lòng thiện nguyện, chị Tuyển xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện, góp phần cùng chính quyền, Mặt trận đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Theo baobinhthuan.com.vn.


Các tin liên quan