28.05.2024 14:43

Lãnh đạo Co-opBank làm việc tại các Chi nhánh Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và An Giang

Trong bốn ngày, từ ngày 13 - 16/5/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) do bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại 4 chi nhánh Co-opBank là: Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và An Giang.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Tô Hoài Thanh - Phó Tổng giám đốc, bà Trương Thị Minh Hồng - Quyền Giám đốc Khối Nhân sự, bà Nguyễn Hồng Thoa - Phó Giám đốc phụ trách Ban Tài chính Kế toán, bà Phạm Thị Kim Oanh - Phó phòng Phòng Kiểm tra nội bộ và cán bộ tại Trụ sở chính.

Tại các buổi làm việc, Đ/c Giám đốc chi nhánh đã báo cáo tình hình hoạt động, công tác thực hiện chức trách nhiệm vụ đối với các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn Chi nhánh phụ trách; đồng thời báo cáo về cơ cấu tổ chức, nhân sự của Chi nhánh trong thời gian qua với bà Phạm Thị Hồng Minh - Tổng giám đốc Co-opBank và đoàn công tác.
Bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Co-opBank phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các Chi nhánh Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và An Giang, bà Phạm Thị Hồng Minh - Tổng giám đốc Co-opBank nhấn mạnh, mục tiêu hoạt động năm 2024 là “Kiểm soát tuân thủ, phòng ngừa rủi ro”, bên cạnh nhiệm vụ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tài chính được giao, Chi nhánh cần đặc biệt tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn bảo mật trong hoạt động, tuân thủ các quy định, quy trình nghiệp vụ, nội quy của Co-opbank. Tại buổi làm việc, đ/c Tổng Giám đốc cũng đã đánh giá cao sự nỗ lực và quyết tâm của các Chi nhánh trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng gặp nhiều khó khăn và thách thức …

Bà Phạm Thị Hồng Minh cũng đã chỉ ra một số tồn tại và hạn chế cần khắc phục và đề ra một số giải pháp tổng thể nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Chi nhánh trong thời gian tới.

Tại Co-opBank chi nhánh Trà Vinh và Sóc Trăng, Tổng Giám đốc đã chỉ đạo: khẩn trương rà soát từng món vay cụ thể, có phương án chi tiết từng khoản vay để giảm thiểu tối đa nợ xấu; tuân thủ nghiêm túc các quy định, quy trình của Co-opbank về thẩm định, giải ngân, kiểm tra sử dụng vốn vay, kiểm soát chất lượng tín dụng chặt chẽ; có kế hoạch, định hướng cụ thể để tăng dần tỷ trọng dư nợ có tài sản bảm đảm, giảm dần tỷ trọng cho vay tín chấp; đồng thời tiếp tục đào tạo cán bộ đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp.

Tại Co-opBank chi nhánh Kiên Giang, Tổng Giám đốc đã công bố Quyết định bổ nhiệm Đ/c Tăng Văn Sử - Trưởng phòng Kế toán Ngân quỹ và Đ/c Nguyễn Triết Học - Trưởng Phòng PGD Giồng Riềng giữ chức Phó Giám đốc Co-opbank Chi nhánh Kiên Giang. Tại buổi làm việc với Chi nhánh, Tổng Giám đốc yêu cầu Chi nhánh khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan đến xây dựng trụ sở làm việc mới cho Chi nhánh; tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác triển khai sản phẩm dịch vụ Ngân hàng số đến các QTDND; lường trước những vấn đề có thể xảy ra trong tương lai để đảm bảo Chi nhánh hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững.

Tại Co-opBank chi nhánh An Giang, Chi nhánh tiếp tục nâng cao vai trò của Co-opbank đối với hệ thống QTDND địa bàn phụ trách, đảm bảo nguồn nhân lực để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ đối với QTDND; tiếp tục tăng trưởng tín dụng một cách chặt chẽ, an toàn; giữ tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Tại các buổi làm việc với các Chi nhánh, bà Phạm Thị Hồng Minh cũng đã nghe các chi nhánh báo cáo những vướng mắc, khó  khăn và yêu cầu các đơn vị chủ động đề xuất trình Ban lãnh đạo xử lý nhằm đảm bảo hoạt động các đơn vị an toàn, hiệu quả.
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan