18.10.2024 16:00

Khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ kế toán trưởng doanh nghiệp

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) với mong muốn trang bị, cập nhật và hệ thống hóa những kiến thức cơ bản, nâng cao kiến thức chuyên sâu về kinh tế tài chính, kế toán, kiểm toán theo quy định của Bộ Tài Chính và đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật về kế toán tại Luật Các Tổ chức tín dụng 2024 và các thông tư hướng dẫn quy định về QTDND mới được ban hành, ngày 15/10/2024, Hiệp hội QTDND Việt Nam phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức khai giảng khóa học Đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ kế toán trưởng doanh nghiệp cho 77 học viên đến từ tỉnh Thanh Hóa và 11 tỉnh, thành phố lân cận. 

Nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khóa học, Hiệp hội đã phối hợp với Học viện Ngân hàng lựa chọn những giảng viên đúng chuyên ngành, nhiều kinh nghiệm, am hiểu về hệ thống QTDND tham gia giảng dạy. Giảng viên của khóa học sẽ không những giảng dạy theo chương trình, tài liệu Bộ Tài chính quy định chung cho các đối tượng kế toán doanh nghiệp và sẽ lồng ghép thêm những kiến thức, ví dụ thực tiễn về QTDND để các học viên tiếp thu được nhiều kiến thức áp dụng vào công việc chuyên môn tại QTDND.
Trong bài phát biểu tại buổi lễ khai giảng, TS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội nhấn mạnh: để tiếp thu tốt được những kiến thức mà các giảng viên truyền đạt trong khóa học, các học viên cần thực hiện đúng các quy định của khóa học, đảm bảo các thiết bị thông suốt, tập trung nghe giảng, và mạnh dạn đưa ra những vấn đề còn chưa rõ, những vướng mắc trong hoạt động của đơn vị để được các giảng viên giải đáp, tháo gỡ đồng thời tích lũy thêm được nhiều kiến thức, phục vụ cho quá trình công tác của mình, góp phần giúp QTDND hoạt động ngày càng an toàn và hiệu quả hơn.

Kết thúc buổi lễ, các học viên đã tiến hành học tập chuyên đề đầu tiên về Pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, do TS. Nguyễn Phương Thảo - Phó trưởng bộ môn Pháp luật cơ sở - Khoa Luật, Học viện Ngân hàng. Sau khi hoàn thành khóa học này, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ kế toán trưởng doanh nghiệp theo quy định tại Thông tư 199/2011/TT-BTC, ngày 30/12/2011 của Bộ Tài Chính, và chứng nhận hoàn thành khóa học của Học viện Ngân hàng đối với các học viên hoàn thành khóa học nhưng không đủ điều kiện cấp chứng chỉ của Bộ tài chính.

Hinh ảnh khai giảng online của lớp kế toán trưởng
 Mai Hồng

Các tin liên quan