29.09.2023 13:50

Hội nghị trao đổi thông tin về hoạt động của QTDND trên địa bàn Hà Nội giữa NHNN chi nhánh TP. Hà Nội, Co-opBank và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Sáng ngày 26/9/2023, tại Trụ sở của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Hà Tây đã diễn ra Hội nghị trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động của QTDND trên địa bàn Hà Nội giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh TP. Hà Nội, Co-opBank và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

Tham dự hội nghị, về phía NHNN chi nhánh TP. Hà Nội có ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc và các ông bà là Phó Chánh thanh tra, Trưởng, phó Phòng quản lý và giám sát Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND); đại diện Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh TP. Hà Nội cùng tham dự
                          Ông Nguyễn Văn Giang - Phó Tổng giám đốc Thường trực Co-opBank phát biểu tại Hội nghị
Về phía Co-opBank có ông Nguyễn Văn Giang - Phó Tổng Giám đốc Thường trực và đại diện lãnh đạo Khối QTDND thành viên, Ban Pháp chế và thư ký tại Trụ sở chính Co-opBank cùng Ban giám đốc và các Trưởng, phó phòng QTDND thành viên của các Chi nhánh Co-opBank trên địa bàn Hà Nội: Chi nhánh Hà Tây, Chi nhánh Hai Bà Trưng và Chi nhánh Sở giao dịch.
Ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hà Nội phát biểu kết luận Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hà Nội cho rằng: việc tổ chức cuộc họp trực tiếp với Co-opBank và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động của QTDND là rất cần thiết và quan trọng, nhằm đánh giá việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của các bên theo quy định.
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Quy chế làm việc do đại diện lãnh đạo phòng Quản lý giám sát QTDND của NHNN chi nhánh TP. Hà Nội trình bày. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được trong công tác cung cấp, trao đổi thông tin; tình hình thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên theo quy định; thông tin khái quát tình hình hoạt động của các QTDND trên địa bàn TP. Hà Nội, công tác xử lý, hỗ trợ các QTDND có khó khăn; Báo cáo cũng nêu một số hạn chế khi cung cấp thông tin của các bên phục vụ cho công tác quản lý, giám sát hoạt động của QTDND.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận, trao đổi, đóng góp ý kiến của đại diện các Chi nhánh Co-opBank và Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo đó, các ý kiến đều nhất trí với báo cáo, đồng thời cũng nêu ra một số khó khăn vướng mắc và đề xuất ý kiến nghị với NHNN chi nhánh TP. Hà Nội

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Giang - Phó Tổng giám đốc Thường trực Co-opBank đã đánh giá cao kết quả
công tác trao đổi, cung cấp thông tin theo quy chế làm việc của các Chi nhánh Co-opBank với NHNN chi nhánh TP. Hà Nội trong thời gian qua. Ông Nguyễn Văn Giang cũng đã thông tin nhanh cho Hội nghị về tình hình thực hiện chức trách nhiệm vụ đối QTDND của Co-opBank và nhấn mạnh đến việc chuyển đổi số hiện nay của Co-opBank, qua đó thời gian qua, Co-opBank đã cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại phục vụ cho QTDND. Nhưng để đạt hiệu quả cao hơn thì rất cần sự hợp tác và triển khai tốt hơn nữa đến từ các QTDND.

“Trên địa bàn Hà Nội, các Chi nhánh của Co-opBank đã và đang tích cực triển khai các dịch vụ Ngân hàng số tới các QTDND trên địa bàn TP. Hà Nội, thời gian tới, Co-opBank mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban lãnh đạo NHNN chi nhánh TP Hà Nội tiếp tục hỗ trợ, chỉ đạo để việc hợp tác và triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của Co-opBank đến các QTDND ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho các thành viên của QTDND khi được hưởng thụ những sản phẩm dịch ngân hàng hiện đại...”, ông Nguyễn Văn Giang - Phó Tổng giám đốc Thường trực Co-opBank nhấn mạnh.

Kết luận Hội nghị, ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hà Nội đã đánh giá kết quả thực hiện Quy chế thời gian qua là rất thực chất, thường xuyên, liên tục, đạt hiệu quả cao đã góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành công tác quản lý, giám sát, thực hiện chức trách nhiệm vụ hàng năm đối với QTDND của các bên.

Ông Trần Quốc Hùng cũng đồng tình và tiếp thu các ý kiến đề xuất của Co-opBank và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và chỉ đạo Phòng quản lý giám sát NHNN chi nhánh TP. Hà Nội tiếp tục nghiên cứu để phối hợp tốt hơn với các bên. Ông Trần Quốc Hùng cũng đã chỉ ra một số bất cập, thiếu sót trong nội dung của Quy chế mà cần phải thay đổi, bổ sung trong thời gian tới để công tác cung cấp, trao đổi thông tin được phù hợp và thuận lợi hơn.
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan