Từ ngày 17-19/6/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã tổ chức chương trình đào tạo “Chuẩn hóa phong cách, diện mạo cho cán bộ Co-opBank” dành cho các cán bộ và người lao động tại Trụ sở chính Co-opBank.
Phát biểu khai mạc tại chương trình đào tạo, bà Phạm Thị Hồng Minh - Tổng giám đốc Co-opBank cho biết: với vị thế và vai trò là Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân, Co-opBank đã và đang hướng đến xây dựng hình ảnh ngân hàng hiện đại, đa năng, đổi mới và chuyên nghiệp. Do đó, bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, người lao động, Ban lãnh đạo Co-opBank đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn hóa về phong cách, diện mạo đối với mỗi cán bộ, người lao động.
Bà Phạm Thị Hồng Minh - Tổng giám đốc Co-opBank phát biểu tại khóa đào tạo
“Mỗi cán bộ, người lao động Co-opBank cần đóng vai trò như một “đại sứ” thương hiệu để góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Co-opBank tới đông đảo các khách hàng, cộng đồng và người dân, ” bà Phạm Thị Hồng Minh - Tổng giám đốc Co-opBank nhấn mạnh.
Tại chương trình đào tạo, các cán bộ, người lao động tại Trụ sở chính Co-opBank đã được hướng dẫn cụ thể từ dáng đứng, thế ngồi, hành động bắt tay, cúi chào… Đây là những việc tưởng như rất đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều thông điệp khác nhau trong văn hóa giao tiếp. Việc chuẩn hóa các tác phong này theo đúng chuẩn mực nghi thức công sở để áp dụng phù hợp với từng hoàn cảnh không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong giao tiếp, ứng xử mà còn góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại cho ngân hàng. Đây cũng là mục tiêu mà Co-opBank hướng tới trong việc tổ chức chương trình đào tạo chuẩn hóa phong cách, diện mạo cho đội ngũ cán bộ, người lao động trong hệ thống.
Trong thời gian 3 ngày, Thạc sĩ Lê Hà Phương - Chuyên gia đào tạo Phong Thái thuộc Học viện quản trị HRD ACADEMY - đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo các kỹ năng quản trị Doanh nghiệp; kỹ năng quản lý và làm việc chuyên nghiệp cùng các cộng sự đã chia sẻ tới các học viên về nghi thức kinh doanh và tầm quan trọng của giao tiếp lịch sự. Đồng thời hướng dẫn cho các học viên cách thức xây dựng sự tự tin khi giao tiếp, tạo ấn tượng đầu tiên khi xuất hiện; kỹ năng giới thiệu bản thân ấn tượng; tạo thiện cảm qua ngôn ngữ cơ thể và các kỹ năng đón tiếp khách trong kinh doanh; thực hành giao tiếp chuyên nghiệp...
Chương trình đào tạo chuẩn hóa phong cách, diện mạo cho cán bộ, người lao động Trụ sở chính Co-opBank được chia thành 03 lớp, diễn ra trong tổng thời gian 03 ngày cho hơn 300 cán bộ Trụ sở chính Co-opBank. Để phát triển và thực hiện văn hóa doanh nghiệp gắn với xây dựng hình ảnh, thương hiệu Co-opBank. Trong đó có việc thực hiện đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở ngành ngân hàng, văn hóa kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc văn minh, đoàn kết, sẻ chia... qua đó góp phần củng cố và gia tăng niềm tin yêu của khách hàng và cộng đồng đối với Co-opBank. Trong thời gian tới, Co-opBank sẽ tiếp tục triển khai các lớp đào tạo cho cán bộ trong toàn hệ thống và chương trình đào tạo tại Trụ sở chính Co-opBank là lớp đầu tiên trong chuỗi đào tạo này.
Một số hình ảnh tại khóa đào tạo:
Theo Website Co-opBank.