25.01.2024 16:12

Đại hội thường niên QTDND Phụng Công - Hưng Yên

Được sự đồng ý của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hưng Yên, sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phụng Công, ngày 12/01/2024, QTDND Phụng Công tổ chức Đại hội đại biểu thành viên năm 2023 để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2023 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2024.

QTDND Phụng Công với nhiều lợi thế như: nằm trong trục phát triển kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh thuận lợi trong giao thương đi lại giữa các địa phương trong nước, lại gần trung tâm thành phố Hà Nội; Địa bàn hoạt động tại hai xã Phụng Công và Thị trấn Văn Giang; thành viên phần đa làm nghề trồng hoa, cây cảnh cung cấp cho cả nước nên Quỹ đã thu hút được nguồn vốn và sử dụng vốn rất tốt trên địa bàn. 

Tính đến 31/12/2023, tổng nguồn vốn huy hoạt động 306 tỷ đồng, tăng so với năm 2022 là 40 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 15,3%; trong đó vốn huy động từ khách hàng đạt 262 tỷ đồng tăng so với năm 2022 là 44 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 19,94%; Dư nợ cho vay đạt 290 tỷ đồng tăng so với năm 2022 là 39 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 15,56%; không có nợ xấu phát sinh. 

Theo đánh giá của Bà Đặng Thị Đào - Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Hưng Yên, QTDND Phụng Công hiện đang là một trong những Quỹ thuộc tốp đầu của tỉnh, hoạt động Quỹ luôn đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng pháp luật của Nhà nước, ngoài ra HĐQT, Ban lãnh đạo luôn vận dụng sáng tạo, tiết giảm tối đa mọi chi phí để hỗ trợ thành viên vay vốn, hỗ trợ lãi suất tối ưu cho thành viên, hoạt động với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”. Chính vì điều này, uy tín của Quỹ ngày càng được Chính quyền địa phương thành viên ghi nhận và đánh giá cao, tạo sự an tâm, tin tưởng của khách hàng, thành viên. 

Năm 2023, hoạt động QTDND Phụng Công đã đạt tổng thu 28 tỷ đồng, tổng chi phí 27 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 840 triệu đồng và kết nạp được 89 thành viên, nâng tổng số thành viên lên 973 thành viên. Thông qua nguồn vốn tín dụng Quỹ đã góp phần làm giảm bớt tình trạng thiếu vốn phục vụ cho sản xuất, kinh doanh, từ đó kích thích phát triển kinh tế thành viên, hộ gia đình, nâng cao thu nhập của thành viên, tạo việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa bàn.

Đi đôi với hoạt động kinh doanh, Quỹ luôn tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương như: Chung tay xây dựng nông thôn mới, quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ trẻ thơ, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, công trình tâm linh tại địa phương, hỗ trợ các hoạt động của các tổ chức đoàn thể xã hội như: Chương trình chắp cánh những ước mơ; Tặng quà cùng hội nông dân mỗi dịp tết đến, xuân về và các hoạt động khác của địa phương.

Có được những kết quả trên, theo như phát biểu của Ông Lý Văn Bạch - Chủ tịch HĐQT, trước hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng hợp tác chi nhánh Hưng Yên, của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Công an xã, các ban ngành, đoàn thể, xã Phụng Công, Thị trấn Văn Giang. Bên cạnh đó, còn nhận được sự ủng hộ thường xuyên, nhiệt tình của thành viên.

Phát huy những thành tích đã đạt được năm 2023, HĐQT, Ban lãnh đạo Quỹ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của NHNN, cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành năm 2024. HĐQT QTDND Phụng Công sẽ tiếp tục kết nạp thành viên mới và cho ra khỏi QTDND những thành viên không đủ điều kiện; Tăng cường tuyên truyền để người dân, thành viên hiểu rõ hơn về mô hình tổ chức hoạt động của Quỹ; Tăng cường công tác chuẩn hoá cán bộ, đào tạo và đào tạo lại cán bộ nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành; Bố trí nhân sự đúng khả năng, chuyên môn nghiệp vụ để phát huy hết tính tích cực của mỗi thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban điều hành; Tăng cường giám sát thực thi các quy định của Ngành, của Chính phủ thực hiện đúng quy định pháp luật; Phân công cụ thể cho từng thành viên HĐQT, Ban điều hành, Ban kiểm tra giám sát từng khối công việc để từ đó rút kinh nghiệm kịp thời trong quá trình thực hiện. Duy trì chế độ họp định kỳ, đột xuất, đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của QTDND trong từng giai đoạn.

Năm 2024 là năm còn có nhiều khó khăn thách thức đối với hệ thống QTDND nói chung và QTDND Phụng Công nói riêng, song với sự lãnh đạo của HĐQT, Ban lãnh đạo cùng sự quyết tâm cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên, chắc chắn Quỹ sẽ đạt được thành tích như kế hoạch đề ra./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:
Ông Nguyễn Đức Dũng - Tổng thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Bà Đặng Thị Đào - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hưng Yên khen thưởng cho đại diện Công an xã Phụng công đã có đóng góp cho phát triển của Quỹ

Ông Lý Văn Bạch - Chủ tịch HĐQT QTDND Phụng Công trao khen thưởng cho các thành viên có đóng góp cho sự phát triển của Quỹ

Toàn cảnh Đại hội

Ban Đối ngoại

Các tin liên quan