11.01.2024 16:08

Đại hội đại biểu thành viên thường niên QTDND Văn Khê - Hà Đông - TP. Hà Nội năm 2023

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới - năm 2024, ngày 9/1/2024, QTDND Văn Khê, Hà Đông, TP. Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội đại biểu thành viên thường niên năm 2023.
Ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội QTDND Văn Khê
Tham dự và đến chỉ đạo, động viên Đại hội có sự hiện diện của Ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Hà Nội cùng các đại biểu khách mời là Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Hiệp hội QTDND Việt Nam, Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Hà Tây, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội, Đảng ủy UBND Phường La Khê - Phú La - Phú Lãm… cùng các đại biểu đại diện cho hơn 1.300 thành viên QTDND Văn Khê.
Cùng lắng nghe Đoàn Chủ tịch trình bày các Báo cáo trước Đại hội, có thể thấy, năm 2023 vừa qua, hoạt động của Quỹ đã đạt được những kết quả tích cực trong bối cảnh toàn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, biến động. Tính đến 31/12/2023, một số chỉ tiêu của Quỹ đạt: Tổng nguồn vốn: 325 tỷ, Vốn huy động 294 tỷ, Vốn điều lệ 8,8 tỷ, Dư nợ cho vay 137,3 tỷ và không có nợ xấu. 
               Ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội QTDND Văn Khê
Với tinh thần xây dựng và tin tưởng vào một điểm tựa vững chắc là QTDND Văn Khê, đại diện các thành viên Quỹ đã đóng góp những ý kiến tham luận quý giá đối với hoạt động của Quỹ. Bên cạnh việc chia sẻ và cảm thông với những khó khăn mà Quỹ phải đương đầu trong năm vừa qua, đại diện thành viên khẳng định và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Quỹ để đạt được những thành quả cũng như những đóng góp không nhỏ đối với người dân trên địa bàn Quỹ hoạt động. Đánh giá năm 2024 sẽ là một năm nhiều thách thức, Ông Phạm Đức Việt - Đại diện thành viên khu vực phường Phú Lãm nêu lên 8 ý kiến đề xuất đối với hoạt động của Quỹ trong đó chú trọng các nội dung: mục tiêu chuyển đổi số với cách tiếp cận khách hàng là trung tâm, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong hoạt động, hoàn thiện hành lang pháp lý - nghiên cứu mô hình QTDND phù hợp tình hình mới, duy trì lãi suất cho vay, tăng cường Quỹ đầu tư vốn, đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu…
Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội tặng hoa chúc mừng Đại hội QTDND Văn Khê 
Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Hà Nội chia sẻ: Năm 2023 vừa qua là một năm nhiều khó khăn với những biến động lãi suất liên tục. Trong hoàn cảnh như vậy, ông ghi nhận những kết quả hoạt động mà Quỹ đạt được cụ thể ở một số điểm: tuy năm qua dư nợ giảm là xu hướng chung nhưng huy động của Quỹ tăng chứng tỏ Quỹ có được niềm tin vững chắc trong nhân dân. Thông qua báo cáo của thanh tra NHNN chi nhánh, ông đánh giá cao công tác tuân thủ của Hội đồng quản trị, Ban điều hành Quỹ là rất nghiêm chỉnh, nghiêm túc thực hiện đầy đủ và đúng theo quy định và rất đáng tuyên dương. Ông cho rằng Quỹ cần phát huy những thuận lợi như gần dân, hiểu dân, thủ tục vay gửi nhanh gọn… để giữ vững hoạt động ổn định song song với đó là khắc phục những tồn tại khiếm khuyết để điều hành hoạt động Quỹ luôn đi đúng hướng, hỗ trợ hiệu quả cho thành viên. Bên cạnh đó, Ông yêu cầu Quỹ chú trọng sự kết nối, gần gũi với người dân trên địa bàn, tăng cường sự kết nối với các đầu mối tại các cụm - khối - phố để nắm bắt kịp thời, nhanh chóng tình hình và nhu cầu của người dân. Từ đó, Quỹ có thể tham gia đề xuất và phối hợp với chính quyền địa phương cùng tháo gỡ những khó khăn cho người dân; bên cạnh đó tập trung nỗ lực trong việc hoàn thiện thể chế quy trình và công khai minh bạch với người dân trên địa bàn hoạt động; Hoàn thiện hệ thống quy chế quản lý tài chính, tiền lương, mua sắm, tuyển dụng…; Tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin các sản phẩm dịch vụ của Quỹ…
           Ông Phạm Đức Việt - Đại diện thành viên khu vực phường Phú Lãm phát biểu tham luận tại Đại hội QTDND Văn Khê
Về phía chính quyền địa phương, ông Bạch Quang Đại - Phó Chủ tịch UBND Phường La Khê phát biểu biểu dương hoạt động của Quỹ với những kết quả hoạt động đáng mừng trong năm vừa qua. Đối với phương hướng nhiệm vụ hoạt động năm 2024, Ông đề nghị Quỹ: Bám sát chỉ đạo của cơ quan quản lý và phối hợp tốt với chính quyền địa phương; Xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể trong đó chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ cán bộ nhân viên; Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng; Đảm bảo an toàn vốn quỹ…
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Tại Đại hội, Tập thể cùng các cá nhân QTDND Văn Khê đã được nhận Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND phường La khê ghi nhận và động viên thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Quỹ năm 2023. Đồng thời, Chủ tịch HĐQT QTDND Văn Khê đã khen thưởng 3 tập thể và 166 cá nhân khách hàng thành viên đã có đóng góp tích cực đối với hoạt động của Quỹ năm 2023.
 Hướng tới năm 2024 với những mục tiêu, kế hoạch cụ thể, tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ phía các cấp quản lý, sự ủng hộ và tin tưởng của các thành viên, tập thể Quỹ quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, linh hoạt trong hoạt động, chủ động trong công tác hỗ trợ thành viên… để chèo lái con thuyền QTDND Văn Khê luôn đi đúng hướng và giữ vững hoạt động an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững.
Tập thể cán bộ nhân viên QTDND Văn Khê - Hà Đông
Bảo An.

Các tin liên quan