12.09.2024 15:16

Công văn số 189/CV-HHQTD về việc kêu gọi các QTDND hội viên ủng hộ khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình...) đã và đang gây ra sức tàn phá rất lớn, hậu quả để lại vô cùng nặng nề. Sau cơn bão số 3 là hoàn lưu bão lại có thêm nhiều tỉnh, thành phố (Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Giang…) phải hứng chịu những cơn mưa lớn kèm theo lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng gây thiệt hại nặng về người và tài sản, đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có các QTDND hội viên tại các tỉnh phía Bắc. 

Phát huy truyền thống đoàn kết toàn hệ thống QTDND, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, Hiệp hội QTDND Việt Nam (Hiệp hội) kêu gọi các QTDND hội viên trên cả nước cùng chung tay chia sẻ trên tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều để ủng hộ QTDND và nhân dân tại các địa phương bị thiệt hại nhằm góp phần cùng các QTDND và nhân dân trong vùng bão lũ khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, ổn định hoạt động.

Hiệp hội xin đề nghị các QTDND ủng hộ như sau: 

- Ủng hộ bằng tiền và hiện vật trực tiếp đến các QTDND bị thiệt hại ở vùng bão lũ để chia sẻ và cùng nhau khắc phục khó khăn (QTDND có thể liên hệ trực tiếp đến QTDND bị thiệt hại hoặc liên hệ qua Văn phòng Hiệp hội để được cung cấp thông tin).

- Ủng hộ cho gia đình cán bộ, ủng hộ thành viên của QTDND bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi bão lũ.

- Ủng hộ theo các chương trình phát động tại địa phương.

Mọi hoạt động hỗ trợ của các QTDND hội viên xin thông báo về Hiệp hội để Hiệp hội tập hợp báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thông tin trên toàn hệ thống QTDND cùng hưởng ứng.

Hiệp hội rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các QTDND hội viên.

Trân trọng!

Hiệp hội.

Các tin liên quan