05.07.2024 09:36

Co-opBank triển khai thành công xác thực sinh trắc học trong giao dịch số

Từ 1/7/2024, Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng đã có hiệu lực. Để ngăn chặn lừa đảo, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, đồng thời tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã có khẩn trương triển khai một cách đồng bộ các bước để sẵn sàng áp dụng xác thực sinh trắc học theo đúng thời hạn quy định của NHNN.

Trong thời đại số hóa, bảo mật giao dịch ngân hàng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt để bảo vệ tài sản và thông tin của khách hàng. Xác thực sinh trắc học hiện được xem là giải pháp tối ưu, giúp nâng cao mức độ an toàn, bảo mật trong các giao dịch trực tuyến vì khách hàng sử dụng chính dữ liệu sinh trắc học của mình đã được xác thực với Bộ Công an để thực hiện giao dịch. 

Đại diện lãnh đạo Co-opBank chia sẻ: “Ngay từ khi Quyết định 2345-NHHT được ban hành, Co-opBank đã xác định đây là biện pháp đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng. Đồng thời là đòn bẩy thúc đẩy ngân hàng nhanh chóng triển khai những giải pháp ứng dụng công nghệ AI liên quan đến nhận diện sinh trắc học, nhằm tuân thủ và đơn giản hoá quy trình định danh khách hàng. Đây cũng là cơ hội để Co-opBank làm sạch dữ liệu, cập nhật giấy tờ tùy thân của khách hàng”.
Xác thực sinh trắc học là biện pháp đảm bảo an toàn cao trong giao dịch số

Thực tế, Co-opBank từ ngày 28/6/2024 đã sẵn sàng nguồn lực, nền tảng về công nghệ, kỹ thuật, con người để khẩn trương thực hiện thu thập sinh trắc học của khách hàng và đến ngày 1/7/2024 đã tiến hành xác thực sinh trắc học thành công các giao dịch theo đúng Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

Để khách hàng có thể dễ dàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học khi thực hiện giao dịch một cách thông suốt, an toàn bảo mật, Co-opBank đã bổ sung tính năng Thu thập sinh trắc học tại mục Cài đặt  trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking. Khách hàng có thể cập nhật dữ liệu sinh trắc học nhanh chóng ngay trên ứng dụng của Co-opBank.

Với nỗ lực khẩn trương, đồng bộ, những ngày đầu triển khai xác thực sinh trắc học tại Co-opBank ghi nhận nhiều tín hiệu, kết quả tích cực.

Nền tảng công nghệ, kỹ thuật, phần mềm của Co-opBank để đáp ứng thu thập sinh trắc học được chuẩn bị kỹ lưỡng, tối ưu hóa theo hướng người dùng nên khách hàng có thể thực hiện thu thập sinh trắc học nhanh chóng, chỉ trong 1 - 2 phút.
Việc chăm sóc khách hàng được thực hiện đa dạng qua các kênh nhằm hướng dẫn kịp thời khách hàng đăng ký, sử dụng xác thực sinh trắc học, như: hỗ trợ miễn phí qua Hotline 24/7: 1900545554, qua email của Co-opBank, cán bộ Chi nhánh sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp khách hàng tại quầy giao dịch của Chi nhánh, Phòng giao dịch, các điểm giao dịch của Quỹ tín dụng nhân dân, ...
Số lượng cuộc gọi trong thời gian này tại Co-opBank đã tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước khi triển khai xác thực sinh trắc học. Tuy nhiên, đội ngũ tổng đài đã chuẩn bị sẵn các phương án, thành lập nhóm phản ứng nhanh, cung cấp đầu mối tiếp nhận thông tin liên tục để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất.
Trong thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ hiệu quả khách hàng trong việc xác thực sinh trắc học giao dịch số, Co-opBank sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều giải pháp, kênh hỗ trợ đa dạng, nhanh chóng hơn.

Việc triển khai giải pháp xác thực giao dịch bằng sinh trắc học đến khách hàng là một trong những cam kết mạnh mẽ của Co-opBank nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Điều này góp phần giúp Co-opBank tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn chuyển đổi số và phương châm “Thành viên Quỹ tín dụng nhân dân, khách hàng Ngân hàng Hợp tác là trọng tâm”. Co-opBank luôn cam kết nỗ lực hành động tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đồng thời đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng.

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, các giao dịch ngân hàng trực tuyến sau trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking sẽ cần xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt:
- Chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng;
- Thanh toán hóa đơn trên 100 triệu đồng (trên 1 giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày);
- Giao dịch lần đầu sau khi kích hoạt dịch vụ hoặc giao dịch lần đầu sau khi đăng nhập trên thiết bị khác.
Theo Website Co-opBank.


Các tin liên quan