09.12.2022 09:09

Co-opbank triển khai hệ thống Quản lý nguồn vốn, điều chuyển vốn và kinh doanh vốn (TiMS)

Ngày 28/11/2022, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã chính thức triển khai hệ thống Quản lý nguồn vốn, điều chuyển vốn và kinh doanh vốn (TiMS). Hệ thống này nhằm tin học quá quy trình nghiệp vụ và giúp công tác Quản lý nguồn vốn, điều chuyển vốn và kinh doanh vốn tại Co-opBank được đầy đủ, chính xác và thuận tiện.

Hệ thống TiMS gồm có các phân hệ như: Quản lý vốn dự án; Quản lý vốn thông thường, Điều chuyển vốn, Nhận vốn chi nhánh gửi; Quản lý thị trường tiền tệ; Quản lý phái sinh; Quản lý vốn đầu tư; Hệ thống báo cáo,… và được tích hợp tự động với hệ thống CoreBanking, hệ thống Thanh toán CF-eBank.

Hệ thống TiMS sau khi được triển khai sẽ đem lại những lợi ích cho Co-opBank như: Tiếp cận và quản lý quy trình điều chuyển vốn một cách có hệ thống, hiệu quả thông qua cải tiến quy trình tác nghiệp. Nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng kinh doanh của Co-opBank. Giải quyết các hạn chế của công tác quản lý hiện tại như: Tự động các tác vụ thủ công như tính lãi, tính phí, hạch toán kế toán; Giảm thời gian xử lý đối với quy trình điều chuyển vốn nội bộ; Giảm thời gian xử lý đối với quy trình khởi tạo và phê duyệt các nghiệp vụ kinh doanh vốn; Giảm khối lượng tài liệu giấy xử lý thủ công trong quá trình khởi tạo và phê duyệt các nghiệp vụ quản lý nguồn vốn bằng việc số hóa các tài liệu này để xem xét phê duyệt.

Ngoài ra, hệ thống TiMS được phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại và tích hợp với các hệ thống CoreBanking, CF-eBank nên đem lại thuận tiện cho việc sử dụng như: Giao diện đồ họa trực quan, thân thiện và dễ sử dụng với người dùng; Phân loại người dùng, lập và phê duyệt giao dịch; Kho lưu trữ giao dịch tập trung để tạo điều kiện truy xuất thông tin cho các mục đích khác nhau; Dễ dàng và nhanh chóng trong việc thiết lập các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng các thay đổi của thị trường cũng như nhu cầu của Co-opBank; Luồng giao dịch xuyên suốt từ các hệ thống TiMS <-> CoreBanking <-> CF-eBank giúp người dùng không phải nhập liệu thủ công nhiều nơi.

Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ là xu thế chung của các Ngân hàng hiện nay nhằm đẩy mạnh năng lực cạnh tranh và uy tín. Trong đó, việc tin học hóa công tác quản lý nguồn vốn là bước tiếp theo trong công cuộc chuyển đổi số tại Ngân hàng Hợp tác.

Theo Website Ngân hàng Hợp tác


Các tin liên quan