05.07.2024 12:19

Co-opBank tổ chức Lễ bàn giao thiết bị Payment Hub cho 10 Quỹ tín dụng nhân dân

Ngày 3/7/2024, tại Trụ sở chính của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã diễn ra buổi lễ bàn giao thiết bị Payment Hub cho 10 Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tham gia thí điểm.

Tham dự buổi lễ về phía Co-opBank có bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Co-opBank cùng các đồng chí đại diện Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Khối, Ban, Trung tâm của Co-opBank. Buổi lễ bàn giao còn có sự tham dự của đại diện Dự án STEP, đại diện các đơn vị đối tác tin học như Techplus, ITD, NGV,FTI và đại diện Hiệp hội QTDND cũng với đại diện 10 QTDND thí điểm.

Nằm trong lộ trình chuyển đổi số cùng các QTDND, trong thời gian qua, Co-opBank đã thực hiện nghiên cứu giải pháp hệ thống trục thanh toán (Payment Hub) giữa Co-opBank và các QTDND. Để bắt đầu triển khai thí điểm giải pháp này đến các đơn vị và QTDND, Co-opBank đã tổ chức Lễ bàn giao thiết bị Payment Hub cho 10 QTDND thí điểm gồm: Kim Chung, Phú Thành, Quỳnh Hậu, BLao, Phường II, Vạn Trạch, Cao Su, Nam Thanh, Yên Phú, An Thạnh. Các thiết bị này do dự án STEP tài trợ.

Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc đã khẳng định: “Triển khai Payment Hub là một trong những bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa và nâng cao năng lực thanh toán của các QTDND, có sự góp sức quan trọng của Dự án STEP, các đối tác như: Techplus, ITD, NGV, FTI” và các đơn vị liên quan”.

Hệ thống Payment Hub được triển khai cho phép các QTDND kết nối liên thông, xuyên suốt, 24/7 với hệ thống các ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thông qua NHHT; Cho phép tích hợp nhiều dịch vụ và quản lý dịch vụ tới từng thành viên QTDND như: tiền gửi, tiền vay, thu nợ khoản vay, thanh toán chuyển tiền...; Tăng khả năng kiểm soát và giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc thực hiện giao dịch; Mở ra khả năng thực hiện đối chiếu tự động giữa QTDND và Co-opBank. Đây cũng là tiền đề xây dựng nền tảng cho các ứng dụng dành riêng cho QTDND và thành viên QTDND, góp phần hỗ trợ phát triển các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại thông qua Co-opBank.

Ngay sau buổi Lễ bàn giao thiết bị Payment Hub, Co-opBank và QTDND cùng với các đối tác, đơn vị phối hợp đã lên kế hoạch cụ thể để đào tạo, cài đặt, thiết lập môi trường, sẵn sàng cho việc triển khai thí điểm.

Với những nỗ lực và hành động cụ thể, Co-opBank đã tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng các QTDND, không ngừng đổi mới, phát triển để hỗ trợ QTDND chuyển đổi số nhằm đem lại những kết quả thiết thực, lâu dài.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:
Bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Co-opBank phát biểu tại lễ bàn giao
Ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng giám đốc Co-opBank, Đồng Giám đốc dự án STEP phát biểu tại lễ bàn giao
Ông Nguyễn Đức Dũng - Tổng thư ký Hiệp hội phát biểu tại lễ bàn giao
Ngay sau buổi Lễ bàn giao thiết bị Payment Hub, Co-opBank và QTDND cùng với các đối tác, đơn vị phối hợp đã lên kế hoạch cụ thể để đào tạo, cài đặt, thiết lập môi trường, sẵn sàng cho việc triển khai thí điểm
Bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Co-opBank và ông Claude Lafond - Giám đốc dự án STEP bàn giao thiết bị cho đại diện QTDND Phú Thành - tỉnh Nghệ An
Bà Phạm Thị Hồng Minh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Co-opBank và ông Claude Lafond - Giám đốc dự án STEP bàn giao thiết bị cho đại diện QTDND An Thạnh - tỉnh Bình Dương
Toàn cảnh lễ bàn giao
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan