31.05.2024 16:12

Co-opBank tổ chức chương trình đào tạo nghiệp vụ Kế toán Tài chính, Ngân quỹ, Nguồn vốn

Với mục tiêu “Kiểm soát tuân thủ, phòng ngừa rủi ro”, nhằm đảm bảo các giao dịch kế toán trong hệ thống Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) được thực hiện an toàn, hiệu quả, chính xác đồng thời giảm thiểu rủi ro trong hoạt động, ngày 28/5/2024, Ban Tài chính Kế toán Co-opBank đã phối hợp với Ban Nguồn vốn và Thị trường tài chính, Trung tâm công nghệ thông tin Co-opBank và Trung tâm đào tạo Co-opBank tổ chức khóa đào tạo về công tác Kế toán tài chính, Ngân quỹ, Nguồn vốn tại Hà Nội và trực tuyến tại các điểm cầu trong toàn hệ thống Co-opBank.

Tham dự lễ khai mạc khóa đào tạo có ông Nguyễn Văn Giang - Phó Tổng giám đốc Thường trực Co-opBank.

Cùng dự và tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo có đại diện lãnh đạo của Ban Tài chính Kế toán, Ban Nguồn vốn và Thị trường tài chính, Trung tâm công nghệ thông tin và một số cán bộ có liên quan tại Trụ sở chính Co-opBank cùng các Giám đốc/Phó giám đốc phụ trách kế toán và cán bộ kế toán của 32 Chi nhánh và 66 Phòng giao dịch Co-opBank trong toàn hệ thống với tổng số 468 học viên của khóa học cùng tham dự.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng khóa đào tạo, ông Nguyễn Văn Giang - Phó Tổng giám đốc Thường trực Co-opBank đã đánh giá cao các nội dung chương trình cũng như công tác chuẩn bị và tổ chức khóa học, đồng thời khẳng định nhu cầu cấp thiết về đào tạo, bồi dưỡng nhằm từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ làm công tác kế toán đáp ứng yêu cầu hoạt động của Co-opBank trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng.

Ông Nguyễn Văn Giang cũng đã đề nghị các giảng viên là các lãnh đạo của Ban Tài chính kế toán, Ban Nguồn vốn và Thị trường tài chính, Trung tâm công nghệ thông tin, Trung tâm đào tạo và các cán bộ phòng ban liên quan truyền đạt các kinh nghiệm và các kiến thức bổ ích, sát sườn đến các học viên và các học viên trong quá trình học tập nếu có những vấn đề còn vướng mắc nên chia sẻ ngay với các với giảng viên để được giải đáp kịp thời.

Thay mặt Ban lãnh đạo Co-opBank, ông Nguyễn Văn Giang cũng đã gửi lời chúc các lớp học đạt được kết quả cao, các học viên thu nhận thêm nhiều kiến thức quý báu phục vụ cho công việc chuyên môn, đảm bảo các giao dịch kế toán trong hệ thống Co-opBank được thực hiện an toàn, hiệu quả, chính xác.

Tại các khóa đào tạo về công tác Kế toán tài chính, Nguồn vốn, nội dung chương trình đào tạo tập trung vào vấn đề chính như: Hướng dẫn mở và sử dụng tài khoản thanh toán; Quy trình giao dịch tại quầy trên tài khoản thanh toán; Quy trình giao dịch, hạch toán kế toán và hướng dẫn sử dụng các phân hệ Tiền gửi điều hòa vốn Quỹ tín dụng nhân dân, tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn; Phòng ngừa gian lận trong việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán, an toàn trong hoạt động tiền gửi tại Co-opBank. Triển khai Dự thảo Quy định về quản lý và điều hành vốn nội bộ của Co-opBank. Triển khai việc áp dụng phí điều chuyển vốn khi Chi nhánh Co-opBank rút trước hạn tiền gửi tại Trụ sở chính Co-opBank, hưởng phí điều chuyển vốn có kỳ hạn theo thời gian thực gửi.

Cũng tại khóa đào tạo, bà Nguyễn Hồng Thoa – Phó giám đốc Phụ trách Ban Tài chính kế toán Co-opBank đã giới thiệu đến các học viên về cơ cấu bộ máy tổ chức của Ban Tài chính Kế toán và tổng quan về công tác kế toán tài chính của Co-opBank.

Khóa học đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhiều câu hỏi được các đơn vị đưa ra và đã được giải đáp ngay tại lớp học. Sau mỗi buổi học đều có bài kiểm tra đánh giá. Số bài tham gia kiểm tra là 435 bài, trong đó có 163 bài đạt điểm tuyệt đối 20/20 câu (chiếm tỷ lệ 37% trên tổng số bài), bài đạt từ 9 - 10 điểm (chiếm tỷ lệ 85%).

Khóa học được trực tuyến tại các điểm cầu trong toàn hệ thống Co-opBank
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan