17.05.2024 16:24

Co-opBank tiếp và làm việc với Đoàn Ngân hàng HTX Hợp nhất mạng lưới (NCCB) của Philippines

Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác quốc tế của Co-opBank, ngày 16/05/2024, đoàn đại biểu Ngân hàng HTX Hợp nhất mạng lưới (NCCB) của Philippines đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở chính Co-opBank.

Tiếp đoàn đại biểu NCCB, về phía Co-opBank có bà Vũ Thanh Hằng - Thành viên  HĐQT chuyên trách và ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo của một số phòng ban có liên quan. Đón tiếp đoàn còn có đại diện từ Ban hợp tác quốc tế Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA).

Về phía NCCB, đoàn đại biểu cấp cao gồm Chủ tịch, phó Chủ tịch, các thành viên HĐQT và Tổng giám đốc, do ông Raymond Joseph L.Salvador - Chủ tịch HĐQT NCCB dẫn đầu, đến học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa hai tổ chức. Chuyến công tác này đánh dấu một bước quan trọng trong việc mở rộng mối quan hệ và hợp tác giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Vũ Thanh Hằng - Thành viên HĐQT đã thay mặt Ban lãnh đạo nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu NCCB đến thăm và làm việc tại Co-opBank.

Trong buổi làm việc, phía Co-opBank đã có phần giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Co-opBank và hệ thống QTDND, chức năng, quy mô, địa bàn hoạt động và sản phẩm dịch vụ. Phía NCCB cũng chia sẻ về ngân hàng NCCB và mô hình tín dụng Hợp tác xã tại Philippines. Qua đó, hai bên đã cùng tìm hiểu về hệ thống tổ chức, các đặc trưng của mô hình Hợp tác xã và sự khác biệt trong cách vận hành hệ thống tài chính của hai quốc gia. Phía NCCB bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến mô hình Quỹ bảo đảm an toàn hệ thống QTDND (Quỹ bảo toàn) và ngỏ ý học tập để tối ưu hóa trải nghiệm tín dụng và hỗ trợ các Hợp tác xã khi gặp khó khăn tài chính. Co-opBank đã giải đáp rất nhiều vấn đề mà NCCB quan tâm. Để thực hiện tốt vai trò đầu mối của hệ thống, Co-opBank cũng cần phải thực hiện những thay đổi lớn như đầu tư vào công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…Đặc biệt, Co-opBank đang trong giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ để nâng cao khả năng hỗ trợ và phục vụ hệ thống QTDND, tăng cường liên kết hệ thống, đảm bảo phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững. Ngược lại, phía Co-opBank cũng có nhiều câu hỏi để NCCB chia sẻ thêm về mô hình tín dụng Hợp tác xã ở Philippines và học hỏi nhiều bài học kinh nghiệm.

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện, cởi mở, là dấu hiệu tích cực cho sự hợp tác và phát triển trong tương lai.

Chuyến thăm của NCCB không chỉ là hoạt động hợp tác quốc tế xã giao mà còn mở đầu cho sự kết nối sâu rộng giữa hai tổ chức, hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác mới, cùng nhau tạo nên những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tối ưu, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cả hai đối tác.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón và làm việc:


Theo Website Co-opBank

Các tin liên quan