29.11.2023 09:23

Co-opbank tham dự hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số - cơ hội, thách thức và giải pháp để phát triển kinh tế số”

Ngày 28/11 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo Quốc gia “Chuyển đổi số - cơ hội, thách thức và giải pháp để phát triển kinh tế số” do Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đồng tổ chức, với sự tham gia của hơn 900 đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương, viện nghiên cứu, trường đại học… theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hội thảo cũng nhận được sự hưởng ứng của gần 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý trên các lĩnh vực ở 23 cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước tham gia viết bài.

Hội thảo được tập trung vào 5 nội dung chính: Các điều kiện nền tảng để phát triển nền kinh tế số; Kế hoạch và chiến lược triển khai chuyển đổi số hiệu quả; Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức cho các tổ chức, doanh nghiệp; Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số; các vấn đề khác có liên quan.
Ông Nguyễn Thạc Tâm, Phó Tổng giám đốc Co-opbank tham gia thảo luận tại hội thảo
Tham gia thảo luận với chủ đề "Chuyển đổi số  - Thời cơ, thách thức và chiến lược của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam", ông Nguyễn Thạc Tâm, Phó Tổng giám đốc Co-opBank đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số đối với ngành Tài chính Ngân hàng nói chung và Co-opbank nói riêng, chuyển đổi số không chỉ là thay đổi về công nghệ, đó là quá trình thay đổi về tư duy, con người và văn hóa doanh nghiệp. Chính vì vậy, chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà là bắt buộc, đó là một cuộc đua khốc liệt giữa các tổ chức tài chính nhằm định hình tương lai của nền kinh tế và xã hội số.

Co-opBank với sứ mệnh là xây dựng và phát triển Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND). Co-opbank đã sớm xác định chuyển đổi số chính là giải pháp lâu dài và căn cơ nhất để hỗ trợ hệ thống QTDND phát triển bền vững. Co-opbank với vai trò là “Ngân hàng của các quỹ tín dụng nhân dân” đang đi đầu trong các TCTD là hợp tác xã trong thực hiện chuyển đổi số để trở thành điểm tựa, đỡ đầu cho hệ thống QTDND trong quá trình chuyển đổi số giữ vững vai trò “Ngân hàng của tất cả các QTDND”, hoạt động theo hướng tăng trưởng – an toàn – hiệu quả - bền vững. Do đó, Co-opBank đã không ngừng đầu tư nguồn lực, xây dựng hệ thống quản trị ngân hàng và công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, phục vụ hiệu quả hệ thống QTDND và đồng hành cùng QTDND trong tiến trình chuyển đổi số.

Bài thảo luận cũng cung cấp cái nhìn tổng quan về chuyển đổi số, làm rõ khái niệm về chuyển đổi số, thực trạng chuyển đổi số tại Co-opbank, đồng thời đưa ra các giải pháp kiến nghị đề xuất với các cơ quan chức năng để đạt được sự thành công trong quá trình chuyển đổi số.

Có thể nói, việc Co-opbank tham gia Hội thảo quốc gia về chuyển đổi số mang ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp thông tin, nâng cao thương hiệu,  mở rông quan hệ hợp tác, nắm bắt xu hướng mới và đánh giá các phương pháp hiện có để phát triển một chiến lược thành công trong việc chuyển đổi số tại Co-opBank, đồng thời nâng tầm vị thế của Co-opBank trong hệ thống các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam.
Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội thảo
Toàn cảnh buổi hội thảo
Theo Website Co-opBank



Các tin liên quan