12.09.2024 11:15

Co-opBank tham dự Diễn đàn Quỹ tín dụng Châu Á 2024

Từ ngày 05-07/9/2024, Đoàn đại biểu Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) gồm có ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng Giám đốc, ông Vũ Ngọc Khuynh - Trưởng Ban Kiểm soát cùng đại diện một số đơn vị tại Trụ sở chính Co-opBank đã tham dự Diễn đàn Quỹ tín dụng Châu Á 2024 do Hiệp hội các Liên đoàn Quỹ tín dụng Châu Á (ACCU) phối hợp với Quỹ tín dụng Trung ương Indonesia tổ chức tại Bali, Indonesia.

Diễn đàn Quỹ tín dụng Châu Á 2024 có sự tham dự của Lãnh đạo ACCU, Quỹ tín dụng Trung ương Indonesia cùng hơn 530 đại biểu đến từ 30 quốc gia trên thế giới. Với chủ đề “Phục hồi vững chắc - Thu hẹp khoảng cách cho tương lai bền vững của các Quỹ tín dụng Châu Á”, ACCU đã tạo cơ hội lớn cho các đại biểu đến thăm một số Quỹ tín dụng tại Indonesia với mong muốn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động và định hướng phát triển của Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho thành viên và người dân.

Cụ thể, trong hai ngày 06 - 07/9/2024, Diễn đàn đã diễn ra 7 phiên Hội thảo toàn thể, gồm: Phiên toàn thể 1: Tình trạng của các Quỹ tín dụng Thế giới: Thu hẹp khoảng cách của các Quỹ tín dụng trên toàn cầu; Phiên toàn thể 2: Chuyển tiếp tuyên bố Bangkok sang hành động: Thực hiện các thực hành tốt nhất và định hình sáng kiến tương lai; Phiên toàn thể 3: Vai trò của Quỹ tín dụng trong việc giải quyết các thách thức kinh tế - xã hội ở Châu Á; Phiên toàn thể 4: Trao quyền cho nhân dân và cộng đồng: Hành trình hướng tới tài chính toàn diện & phục hồi của tập đoàn tài chính hợp tác xã Desjardins; Phiên toàn thể 5: Tương tác và tác động cộng đồng: Tận dụng mạng lưới Quỹ tín dụng để phát triển xã hội, kinh nghiệm của Nacufok; Phiên toàn thể 6: Quản trị đạo đức & thực hành tốt: Giữ vững giá trị trong hoạt động Quỹ tín dụng; Phiên toàn thể 7: Các khuyến nghị và Bế mạc.

Bên cạnh các phiên Hội thảo toàn thể, ACCU cũng tổ chức 9 phiên thảo luận với 03 chuyên đề gồm: Tài chính toàn diện; Thế hệ và Bền vững. Ông Dr. Wara Sabon Dominikus - Chủ tịch Quỹ tín dụng Trung ương Indonesia và Ông Younsik Kim – Chủ tịch ACCU cũng đã tham gia thảo luận, trao đổi và đưa ra những định hướng về xu hướng, cơ hội và những thách thức trong lĩnh vực Quỹ tín dụng và khả năng phục hồi trong bối cảnh tài chính đang còn gặp nhiều thay đổi và rủi ro đối với việc phát triển bền vững, qua đó xây dựng các mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh đổi mới và thu hẹp khoảng cách giữa các Quỹ tín dụng vì một mục tiêu phát triển chung.

Tham dự Diễn đàn, ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng Giám đốc Co-opBank đã trình bày tham luận về “Xu hướng chuyển đổi số tại hệ thống QTDND và Kinh nghiệm về an toàn, bảo mật trong thanh toán số”. Theo đó, hiện nay nhu cầu của các thành viên ngày càng được thay đổi đặc biệt là quan tâm đến số hóa, sự tiện dụng với những yêu cầu chất lượng hơn cho các sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ. Co-opBank với vai trò đầu mối liên kết hệ thống QTDND đã luôn đồng hành và hỗ trợ hệ thống QTDND trong công cuộc chuyển đổi số, cụ thể: Co-opBank đang từng bước nghiên cứu và đổi mới các sản phẩm, dịch vụ hiện có, tập trung cao nhất mọi nguồn lực để xây dựng tổng thể các chính sách hỗ trợ cho QTDND trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số; Cung cấp sản phẩm và thực hiện chia sẻ phí cho các QTDND liên kết triển khai, tư vấn dịch vụ cho thành viên; Đẩy mạnh đầu tư hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo an ninh an toàn, đáp ứng quy định của Pháp luật và Ngân hàng Nhà nước.

Đứng trước những mối đe dọa về an ninh, bảo mật và rủi ro trong chuyển đổi số, ông Nguyễn Thạc Tâm cũng đã nêu ra một số giải pháp nhằm đảm bảo an ninh, bảo mật trong chuyển đổi số. Một là, Xây dựng hệ thống quản lý nội bộ về an ninh, bảo mật. Hai là, Quản lý rủi ro. Ba là, Quản lý tuân thủ. Bốn là, Quản lý truy cập. Năm là, Đảm bảo hoạt động liên tục. Sáu là, Áp dụng công nghệ trong đảm bảo an toàn, bảo mật. Bảy là, Đào tạo và nhận thức. Tám là, Duy trì và phát triển nguồn nhân lực.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Quỹ tín dụng Châu Á 2024, ngày 08/9/2024, Đoàn đại biểu Co-opBank đã tham dự Đại hội thường niên lần thứ 43 của ACCU. Tại Đại hội, ông Vũ Ngọc Khuynh - Trưởng Ban Kiểm soát Co-opBank đã đại diện cho Đoàn đại biểu Co-opBank tham gia bỏ phiếu để bầu ra Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị ACCU khóa mới và có cuộc gặp trao đổi với bà Elenita V. San Roque - Giám đốc điều hành ACCU và ông Ranjith Hettiarachchi – Giám đốc kỹ thuật ACCU về mục tiêu và định hướng phát triển của Co-opBank nhằm nâng cao vai trò đầu mối liên kết hệ thống QTDND trong thời gian tới.

Lãnh đạo ACCU đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả hợp tác của Co-opBank với ACCU trong thời gian qua về những đóng góp rất lớn vào sự phát triển của hệ thống QTDND trong khu vực nói chung và các QTDND tại Việt Nam nói riêng. Những kinh nghiệm và thành công của Co-opBank sẽ là bài học quý đối với hệ thống QTDND tại quốc gia khác trong quá trình hội nhập, phát triển trong kỷ nguyên Ngân hàng số với một tương lai bền vững.

Một số hình ảnh của đoàn đại biểu Co-opBank tham dự Diên đàn Quỹ tín dụng châu Á 2024:
Đoàn đại biểu của Co-opBank tham dự Diễn đàn Quỹ tín dụng Châu Á 2024
Ông Vũ Ngọc Khuynh - Trưởng Ban kiểm soát Co-opBank và ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng Giám đốc Co-opBank tại Đại hội thường niên lần thứ 43 của ACCU
Ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng Giám đốc Co-opBank phát biểu tại Diễn đàn Quỹ tín dụng Châu Á 2024
Đoàn đại biểu Co-opBank thăm Quỹ tín dụng tại Bali, Indonesia.
Theo Website Co-opBank

Các tin liên quan