21.09.2023 09:07

Co-opBank tham dự Đại hội thường niên lần thứ 42 của Hiệp hội các Liên đoàn Quỹ tín dụng Châu Á

Từ ngày 13-18/9/2023, Đoàn đại biểu Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) gồm có ông Nguyễn Văn Giang - Phó Tổng giám đốc Thường trực và ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện một số Khối, Phòng, Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính Co-opBank và Giám đốc một số Chi nhánh Co-opBank đã tham dự Đại hội thường niên lần thứ 42 của Hiệp hội các Liên đoàn Quỹ tín dụng Châu Á (ACCU) tổ chức tại Kathmandu, Nepal.

Đại hội thường niên lần thứ 42 của ACCU mang chủ đề “Xây dựng đà tăng trưởng với trụ cột: mục tiêu, con người và đam mê”. Các trụ cột không chỉ nâng cao năng lực tài chính cho các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) mà còn thúc đẩy giá trị và thực hiện sứ mệnh của mô hình tín dụng hợp tác xã.

Đối với tổ chức tín dụng hợp tác xã nói chung và các QTDND tại Việt Nam nói riêng, mục tiêu chính là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển. Đó là mục tiêu xây dựng nguồn tài chính ổn định cho thành viên, tạo ra ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng, xóa đói giảm nghèo và hỗ trợ phát triển kinh tế. Con người là tài sản quý giá nhất của tổ chức, do đó QTDND đã không ngừng đầu tư cho sự phát triển của nhân viên nhằm đảm bảo họ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng phục vụ tốt nhất cho thành viên, đoàn kết xây dựng tinh thần tập thể hướng tới mục tiêu chung của tổ chức. Bên cạnh đó, đam mê là nguồn năng lượng vô hạn tạo nên đà tăng trưởng, thúc đẩy chúng ta vượt qua mọi giới hạn và thách thức. Chỉ khi kết hợp hài hòa, đầy đủ 3 yếu tố “mục tiêu, con người và đam mê”, QTDND mới có thể xây dựng đà tăng trưởng ổn đinh kết hợp với sứ mệnh phục vụ cộng đồng và xây dựng tương lai tươi sáng.

Trong khuôn khổ của Đại hội thường niên lần thứ 42 của ACCU, Co-opBank đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số 2023 của Hội đồng Quỹ tín dụng Thế giới (WOCCU) - Một tổ chức quốc tế lớn, uy tín với gần 90.000 hiệp hội thành viên ở 118 quốc gia vì thành tích ấn tượng trong việc xây dựng và triển khai sáng kiến “Hệ sinh thái số Co-opBank”. Đây chính là sự ghi nhận xứng đáng với những kết quả tích cực mà Co-opBank đã đạt được trong tiến trình chuyển đổi số, phù hợp với thông điệp của tài chính toàn diện, đó là: sinh ra vì thành viên, hướng đến phục vụ các đối tượng yếu thế khó tiếp cận được với các dịch vụ tài chính, ngân hàng, đặc biệt là những người dân vùng sâu, vùng xa với chi phí hợp lý và cách thức thuận tiện nhất.

Là diễn giả tại tọa đàm về chủ đề “Chuyển đổi QTDND trong thời đại số, đồng hành cùng thành viên tiến tới tương lai”, ông Nguyễn Thạc Tâm - Phó Tổng giám đốc Co-opBank đã có bài trình bày về quá trình xây dựng văn hóa số, hệ sinh thái số của Co-opBank trong thời gian qua. Ông Nguyễn Thạc Tâm nhấn mạnh chuyển đổi số không chỉ là thay đổi về công nghệ, đó là quá trình thay đổi về tư duy, con người và văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, khi quá trình chuyển đổi số của Co-opBank diễn ra mạnh mẽ trong đại dịch, các ứng dụng ngân hàng điện tử, giáo dục tài chính đã hỗ trợ khách hàng giao dịch 24/7 đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thành viên, biến đại dịch từ thách thức trở thành cơ hội cho sự phát triển và hội nhập. Trong thời gian tới, Co-opBank cam kết tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số để thu hút khách hàng, đồng thời kết hợp với các QTDND để thúc đẩy chuyển đổi số tới khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khẳng định định hướng là mang tới một Giai pháp tài chính toàn diện tới các thành viên QTDND.

Tại phiên làm việc chính thức của các nước thành viên, Đại hội đã thông qua các báo cáo của Chủ tịch, Tổng giám đốc của ACCU, tiếp nhận hôi viên liên kết mới là Liên đoàn QTDND Bangladesh và nhất trí Đại hội thường niên lần thứ 43 sẽ được tổ chức tại Indonesia.

Một số hình ảnh của Đoàn Co-opBank tại Đại hội thường niên lần thứ 42 của ACCU: 
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan