21.06.2024 13:53

Co-opBank sẵn sàng cho ngày Quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực

Để ngăn chặn lừa đảo, giảm thiểu rủi ro cho Khách hàng, đồng thời tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Quyết định 2345 có hiệu lực.


Ngay từ khi Quyết định 2345-NHHT được ban hành, Co-opBank đã nhận thức đây là biện pháp đảm bảo an toàn cao nhất cho Khách hàng. Đồng thời là đòn bẩy, thúc đẩy ngân hàng nhanh chóng triển khai những giải pháp ứng dụng công nghệ AI liên quan đến nhận diện sinh trắc học, nhằm tuân thủ và đơn giản hoá quy trình định danh Khách hàng, cũng là cơ hội để ngân hàng làm sạch dữ liệu, cập nhật giấy tờ tùy thân của Khách hàng.

Co-opBank đã xây dựng lộ trình phù hợp để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Quyết định 2345 có hiệu lực thi hành như:

1. Liên hệ với Khách hàng để cập nhật thông tin về căn cước công dân.

2. Xây dựng giải pháp xác thực sinh trắc học và làm sạch dữ thông tin Khách hàng trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking đảm bảo:

Kể từ ngày 1/7/2024, những giao dịch dưới đây bắt buộc phải xác thực sinh trắc học: Chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng; Thanh toán hóa đơn trên 100 triệu đồng (trên 1 giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày).

Giao dịch lần đầu sau khi kích hoạt dịch vụ hoặc giao dịch lần đầu sau khi đăng nhập trên thiết bị khác khớp đúng với dữ liệu sinh trắc học được lưu trong chip của thẻ CCCD của khách hàng do cơ quan Công an cấp.

Sẵn sàng cho ngày Quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực vào 1/7/2024, Co-opBank đang khẩn trương, nỗ lực chuẩn bị các nguồn lực để tuân thủ Quyết định 2345 và hỗ trợ Khách hàng tối đa, đảm bảo thời gian cập nhật nhanh nhất, dữ liệu được sử dụng một cách tối ưu, để Khách hàng không gặp bất kỳ bất tiện nào đối với việc xác thực sinh trắc học.

☎️ Trong quá trình sử dụng dịch vụ nếu có vướng mắc cần tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900 54 55 54 hoặc chi nhánh/phòng giao dịch Co-opBank trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Theo Website Co-opBank

Các tin liên quan