28.08.2024 09:14

Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa: Đồng hành cùng sự phát triển hệ thống QTDND

“Xác định vai trò là trụ đỡ cho các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và hợp tác cùng phát triển, những năm qua Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Thanh Hóa đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ chính trị, triển khai phát triển các sản phẩm ngân hàng hiện đại cho QTDND để tăng uy tín, thương hiệu và nâng cao năng lực cho QTDND; hỗ trợ cho hoạt động của hệ thống QTDND phát triển an toàn, ổn định nhằm mục đích tương trợ các thành viên, thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ và cải thiện đời sống”, ông Trịnh Huy Thành - Giám đốc Co-opBank Chi nhánh Thanh Hóa cho biết.

Điều này có thể nhìn rõ từ công tác điều hòa vốn của Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đối với các QTDND trên địa bàn. Đối với tiền gửi điều hòa của các QTDND gửi tại Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa, Chi nhánh luôn áp dụng mức lãi suất huy động cao hơn các loại tiền gửi khác tại mọi thời điểm. Khi có nhu cầu sử dụng vốn, các QTDND có thể vay cầm cố số dư tiền gửi, qua đó chủ động về thời gian, lãi suất chênh lệch tiền gửi điều hòa và tiền vay thấp, thủ tục nhanh gọn, linh hoạt theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).
Ông Trịnh Huy Thành - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa
Đến 30/06/2024 số dư tiền gửi của các QTDND tại Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa là 2.781 tỷ đồng, tăng 27,6% so với 31/12/2023. 100% các QTDND trên địa bàn tỉnh đều gửi vốn tại Co-opBank Chi nhánh Thanh Hóa. Chi nhánh cũng thường xuyên trao đổi, tư vấn cho các QTDND trong việc điều hành lãi suất huy động để cân đối mức chênh lệch lãi suất đầu ra - đầu vào hợp lý, đáp ứng hoạt động kinh doanh, đảm bảo hiệu quả.

Đặc biệt những năm gần đây, trong bối cảnh cả nước hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã đặt trọng tâm phát triển dịch vụ Ngân hàng số và hoạt động thanh toán chuyển tiền với các QTDND. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Co-opBank liên tục đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số, giúp QTDND tiết kiệm được thời gian và chi phí, đồng thời bảo mật thông tin; giúp QTDND chủ động hơn trong việc thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi với nhiều tính năng đa dạng. Ngày 05/02/2024, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã thành lập Tổ chuyển đổi số với nhiệm vụ đẩy mạnh Công tác chuyển đổi số, triển khai hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ của Co-opBank. Ban lãnh đạo Chi nhánh trực tiếp xuống các QTDND để triển khai nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh. Từ đây, nhiều sản phẩm dịch vụ của Co-opBank đã vươn nhanh tới các vùng quê xứ Thanh, như: Hệ thống Khởi tạo dịch vụ từ xa cho QTDND (CFePCF) triển khai từ ngày 11/03/2024 đến ngày 30/06/2024 đã có 54 QTDND tham gia. Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã kích hoạt ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank CF-eBiz cho 34 tổ chức, trong đó có 24 QTDND/51 QTDND tham gia hệ thống chuyển tiền điện tử CF-eBank và đã đăng ký dịch vụ Co-opBank Mobile Banking cho 5.344 khách hàng là cán bộ nhân viên, thành viên của QTDND.
Lãnh đạo Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa trao đổi cùng lãnh đạo QTDND tại Trụ sở Chi nhánh
Khách hàng giao dịch tại Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa
Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa đã và đang tích cực triển khai các dịch vụ Ngân hàng điện tử trên hệ thống CF-eBank như: cấp Hạn mức thấu chi cho 20 QTDND tham gia hệ thống chuyển tiền điện tử CF-eBank. Cung ứng dịch vụ Ủy thác trả lương cho 45 QTDND để thực hiện chi trả lương cho cán bộ, nhân viên qua hệ thống chuyển tiền.

Đến 30/06/2024, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa có 63/67 QTDND ký Thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Ngân hàng số Chia sẻ doanh thu cho QTDND. Việc triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số giúp cán bộ nhân viên, thành viên và khách hàng của QTDND tiếp cận được với những sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, nâng cao hình ảnh thương hiệu của các QTDND; đặc biệt tăng cường mối liên kết hệ thống giữa Co-opBank với QTDND. Trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng số, một số QTDND đã nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của công cuộc chuyển đổi số đối với hoạt động của đơn vị nên rất trách nhiệm, chủ động và phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh triển khai rất tốt các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào tính hiệu quả của Công tác triển khai Ngân hàng số cho các QTDND của Chi nhánh.

Công tác chuyển đổi số giúp gia tăng tiện ích kênh chuyển tiền điện tử, nâng cao vị thế cạnh tranh của các QTDND thành viên. Đến 30/06/2024, tổng số QTDND tham gia hệ thống chuyển tiền nội bộ Co-opBank là 51/67 QTDND, tăng 12 quỹ so với cùng kỳ năm trước. Các QTDND còn lại đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, hoàn thiện các thủ tục… để tham gia Hệ thống trong thời gian tới. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số món chuyển tiền của các QTDND trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là 55.017 lệnh với số tiền là 3.023.200 triệu đồng. Đặc biệt, từ sau khi triển khai chức năng Chuyển tiền 24/7 đến các QTDND, số lệnh chuyển tiền đến tăng lũy kế qua các tháng và gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023 trở về trước. Các QTDND tích cực trong việc tiếp thị và thu hút khách hàng tham gia chuyển tiền đi đến, với số món chuyển đi đến ngày càng tăng trưởng, từ đó có thể thấy vị thế của dịch vụ thanh toán chuyển tiền tại các QTDND đang ngày càng được khẳng định, quy mô được mở rộng.

Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa cũng đã tổ chức các chương trình Hội thảo, Hội nghị về công tác QTDND như phối hợp cùng với NHNN triển khai tổng kết Hội nghị QTDND 2023; tổ chức Hội nghị trực tuyến với chuyên đề: “Công tác đảm bảo an toàn trong hệ thống thanh toán của các QTDND trên địa bàn Thanh Hóa”; Hỗ trợ đào tạo trực tuyến công tác an toàn thông tin trong hoạt động QTDND. Tham dự Đại hội nhiệm kỳ, thường niên của QTDND để nắm bắt được ý kiến của thành viên thảo luận, từ đó tư vấn hỗ trợ QTDND hoạt động an toàn hiệu quả. Cùng với đó là các phong trào thể thao giúp gắn kết các QTDND, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc…
Tập thể cán bộ nhân viên Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa
Hoạt động của hệ thống QTDND ngày thêm an toàn khi Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa phân công cụ thể cho các Trưởng phòng phụ trách các QTDND thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của Quỹ. Thông qua việc thực hiện thanh tra theo chỉ đạo của NHNN, giám sát từ xa và quy trình cho vay, kiểm tra sử dụng vốn vay của QTDND, Chi nhánh Thanh Hóa đã kịp thời tư vấn, nhắc nhở các QTDND chưa chấp hành theo đúng quy định của NHNN và chưa thực hiện theo khuyến cáo của Co-opBank.

Trong những tháng cuối năm 2024, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa tiếp tục xác định mục tiêu đối với hệ thống QTDND là liên kết, tương trợ và tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống QTDND.

Để đạt được mục tiêu này, Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện tốt chức năng điều hoà vốn cho các QTDND; Hỗ trợ khả năng thanh khoản kịp thời cho QTDND. Đẩy mạnh triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số tới các QTDND. Đồng thời, quan tâm sâu sát, chăm sóc thường xuyên QTDND, kịp thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng của QTDND… “Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, tiến hành khen thưởng hàng năm và đột xuất đến các QTDND để động viên kịp thời các QTDND hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Co-opBank phát động như: Triển khai các sản phẩm/dịch vụ Ngân hàng số, công tác điều hòa vốn...”, ông Trịnh Huy Thành - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa nhấn mạnh.
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan