07.08.2024 14:31

Co-opBank chi nhánh Gia Lai: Đồng hành cùng hệ thống QTDND phát triển bền vững

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum năm 2024 tại Gia Lai vào ngày 11/7/2024.

Tham dự Hội nghị có ông Hoàng Minh Tân - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh tỉnh Kon Tum, ông Đặng Văn Sống - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Gia Lai; ông Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Lâm Cảnh - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kon Tum;

Về phía Co-opBank có ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Co-opBank, đại diện lãnh đạo các Khối, Ban, Phòng, Trung tâm tại Trụ sở chính Co-opBank và tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Co-opBank chi nhánh Gia Lai cùng các ông/bà là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc và Kế toán trưởng của 11 QTDND tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum cùng tham dự.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đã ảnh hưởng đến hoạt động của Co-opBank chi nhánh Gia Lai và hệ thống QTDND trên địa bàn nhưng với sự định hướng, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Co-opBank, sự quan tâm của chi nhánh NHNN tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum, sự đồng hành, phối hợp của hệ thống QTDND trên địa bàn cùng với nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên, Co-opBank chi nhánh Gia Lai đã chủ động triển khai thực hiện các giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch công tác đã xây dựng từ đầu năm 2024 từ đó đạt được những kết quả tích cực trong công tác điều hòa vốn, liên kết hệ thống QTDND, góp phần hỗ trợ hệ thống QTDND trên địa bàn hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả.

Với vai trò là Ngân hàng của các QTDND, Co-opBank chi nhánh Gia Lai đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hỗ trợ cho hoạt động các QTDND trên địa bàn tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum, thực hiện tốt việc điều hoà vốn, hỗ trợ thanh khoản, hỗ trợ QTDND có khó khăn được cơ cấu lại, kiểm tra, giám sát QTDND, hỗ trợ các QTDND đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện chuyển đổi số… 

Tính đến 30/06/2024, tổng nguồn vốn huy động của Co-opBank chi nhánh Gia Lai đạt 380,7 tỷ đồng, tăng 13,9% so với 31/12/2023. Tổng dư nợ đạt 428,5 tỷ đồng, giảm 9,6% so với 31/12/2023.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Minh Tân - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Kon Tum đã đánh giá cao về giải pháp chuyển đổi số Co-opBank đã triển khai trong thời gian qua, qua đó đã hỗ trợ các QTDND đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện chuyển đổi số theo Chủ trương của Chính phủ và NHNN Việt Nam; thời gian tới, đề nghị Co-opBank chi nhánh Gia Lai tiếp tục hỗ trợ hệ thống các QTDND trên địa bàn về công tác đào tạo nghiệp vụ; chuyển đổi số và tiếp tục cùng với NHNN thực hiện việc kiểm tra, giám sát tính tuân thủ đối với hoạt động của QTDND theo đúng quy định.

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Gia Lai đã chia sẻ với Hội nghị về tình hình hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn trong đó có các QTDND đã hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng hệ thống QTDND trên địa bàn trong tất cả các hoạt động và đề nghị Co-opBank chi nhánh Gia Lai tiếp tục có những đồng hành, hỗ trợ các QTDND trong hoạt động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Co-opBank đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Co-opBank chi nhánh Gia Lai đạt được trong thời gian qua, thực hiện tốt vai trò của Chi nhánh đối với các QTDND trên địa bàn.

Ông Nguyễn Minh Tuấn đề nghị Co-opBank chi nhánh Gia Lai thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ đối với các QTDND trên địa bàn, tập trung nguồn vốn ưu tiên đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vay vốn mở rộng tín dụng và hỗ trợ thanh khoản cho các QTDND, đẩy mạnh triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tới các QTDND. Tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các QTDND, phối hợp chặt chẽ với NHNN chi nhánh tỉnh theo các nội dung của Quy chế đã ký. Thường xuyên theo dõi, trao đổi thông tin với NHNN và các cấp chính quyền địa phương để theo dõi kịp thời tình hình hoạt động của các QTDND trên địa bàn để có những giải pháp hỗ trợ các QTDND hoạt động an toàn hiệu quả.

Phát huy những kết quả đã đạt được cùng với sự quan tâm tạo điều kiện của NHNN Chi nhánh tỉnh Gia Lai, NHNN Chi nhánh tỉnh Kon Tum, sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Hội đồng quản trị, Ban điều hành Co-opBank và sự ủng hộ, đồng hành của các QTDND trên địa bàn, Co-opBank chi nhánh Gia Lai sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của mình với các QTDND, qua đó góp phần hỗ trợ hệ thống QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.

Tại Hội nghị, Co-opBank chi nhánh Gia Lai cũng vinh danh khen thưởng đối với 06 QTDND đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều hòa vốn; tích cực triển khai và phát triển dịch vụ ngân hàng số.

Tính đến 30/6/2024, 11 QTDND trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum có 12.907 thành viên, tăng 306 thành viên so với 31/12/2023; tổng nguồn vốn hoạt động đạt xấp xỉ 1.093 tỷ đồng, tăng 5,6% so với 31/12/2023; Huy động vốn đạt 977 tỷ đồng, tăng 13,3% so với 31/12/2023; Dư nợ cho vay đạt 863 tỷ đồng, giảm 0,3% so với 31/12/2023.
Ông Hoàng Minh Tân - Giám đốc NHNN tỉnh Kon Tum phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Co-opBank phát biểu tại Hội nghị
Co-opBank chi nhánh Gia Lai vinh danh đối với 06 QTDND đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều hòa vốn; tích cực triển khai và phát triển dịch vụ ngân hàng số.
Co-opBank chi nhánh Gia Lai vinh danh các QTDND tại Hội nghị
Theo Website Co-opBank.

Các tin liên quan