17.05.2024 16:14

Co-opBank chi nhánh Bình Thuận: Khẳng định vai trò “Ngân hàng của các QTDND” trên địa bàn

Ngày 10/5/2024, tại Trụ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bình Thuận, Co-opBank chi nhánh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Thanh Én - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận; đồng chí Hồ Chu Vân - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Thuận; đồng chí Trần Thị Kim Thoa - Phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận.

Về phía Co-opBank có đồng chí Đặng Mai Phương - Thành viên Hội đồng quản trị Chuyên trách; đại diện Lãnh đạo Khối QTDND thành viên, Trung tâm thẻ và dịch vụ ngân hàng số; Ban lãnh đạo và các Phòng, Ban liên quan của Co-opBank chi nhánh Bình Thuận và các đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành, Trưởng ban Kiểm soát của 27 QTDND trên địa bàn 02 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hiển - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Bình Thuận đã khái quát về tình hình hoạt động của Chi nhánh và kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với hệ thống QTDND thuộc địa bàn Chi nhánh hỗ trợ; đặc biệt về công tác triển khai các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng số đến hệ thống các QTDND trong thời gian vừa qua. Co-opBank chi Bình Thuận mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Co-opBank, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận đối với hệ thống các QTDND và các QTDND tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt công tác điều hòa vốn, liên kết hệ thống và tích cực trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, góp phần đem lại hiệu quả trong hoạt động và phát triển an toàn, bền vững.

Năm 2023, tổng nguồn vốn hoạt động của Co-opBank chi nhánh Bình Thuận đạt 1.241 tỷ đồng; Tổng dư nợ cho vay đạt 1.067 tỷ đồng, nợ xấu chiếm 0.64% trên tổng dư nợ; các chỉ tiêu, kế hoạch Co-opBank giao đều đạt và vượt kế hoạch. Hoạt động nổi bật của Co-opBank Bình Thuận là hỗ trợ hiệu quả cho các QTDND, nhất là công tác điều hòa vốn cho hệ thống QTDND, đáp ứng tối đa nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông nghiệp, nông thôn, hạn chế được tình trạng cho vay nặng lãi, góp phần ổn định an ninh, chính trị tại địa bàn, khẳng định được vai trò là “Ngân hàng của các QTDND” trên địa bàn.

Co-opBank chi nhánh Bình Thuận đã tích cực hỗ trợ cho vay các QTDND để mở rộng cho vay thành viên và cho vay hỗ trợ khó khăn tạm thời về thanh toán; áp dụng chính sách lãi suất điều hòa vốn mang tính hỗ trợ hệ thống, chia sẻ doanh thu phí dịch vụ; Hỗ trợ các QTDND trong công tác chuyển đổi số, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến các QTDND.

Năm 2023 đã có 27/28 QTDND tham gia tham gia vào mạng lưới thanh toán chuyển tiền điện tử CF-eBank. Trong năm, doanh số chuyển tiền đi đạt 990 tỷ đồng/10.798 lệnh, doanh số chuyển tiền đến đạt 774 tỷ đồng/12.281 lệnh, có 2.703 thành viên và khách hàng kích hoạt sử dụng ứng dụng Co-opBank Mobile Banking với số dư CASA 9 tỷ đồng; Thực hiện tốt công tác hỗ trợ NHNN trong công tác kiểm tra, giám sát các QTDND, Co-opBank chi nhánh Bình Thuận đã thực hiện kiểm tra 02 QTDND theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam và đã kịp thời đưa ra các khuyến cáo, tư vấn nhằm giúp QTDND mở rộng hoạt động, khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao năng lực quản trị, điều hành.

Năm 2024, Co-opBank chi nhánh Bình Thuận tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của NHNN chi nhánh tỉnh và Co-opBank, thực hiện tốt chính sách tiền tệ, tín dụng, điều hòa vốn; đa dạng hóa các hình thức liên kết cho vay hợp vốn, thấu chi; đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn mở rộng tín dụng và thanh khoản của các QTDND. Tích cực phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các QTDND theo chỉ đạo của NHNN; Tiếp tục triển khai, cung cấp các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng số, tư vấn nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực cho các QTDND thành viên, mở tài khoản cho thành viên và nhân dân trên địa bàn, chú trọng các đối tượng chính sách, an sinh xã hội. Nâng cao hiệu quả hoạt động của từng QTDND cũng như hệ thống, đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Én - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận và đồng chí Hồ Chu Vân - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Thuận đều đánh giá cao về giải pháp chuyển đổi số Co-opBank đã lựa chọn triển khai, hỗ trợ các QTDND đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện chuyển đổi số theo Chủ trương của Chính phủ và NHNN Việt Nam; đề nghị Co-opBank tiếp tục hỗ trợ hệ thống các QTDND trên địa bàn về công tác đào tạo nghiệp vụ; chuyển đổi số và giúp NHNN trong việc kiểm tra, giám sát tính tuân thủ theo quy định.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Mai Phương - Thành viên Hội đồng quản trị chuyên trách Co-opBank đã đánh giá cao về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Co-opBank chi nhánh Bình Thuận đối với hệ thống QTDND trên địa bàn, bặc biệt trong việc triển khai dịch vụ ngân hàng số và đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Đồng chí Đặng Mai Phương đã đề nghị Chi nhánh trong thời gian tới cần chủ động hơn nữa trong các hoạt động chăm sóc hỗ trợ các QTDND, cần xác định lấy QTDND là trung tâm phát triển. Tập trung nguồn vốn để ưu tiên đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vay vốn mở rộng tín dụng và hỗ trợ thanh khoản cho QTDND. Tăng cường vai trò giám sát, cảnh báo rủi ro trong hoạt động QTDND nhằm hỗ trợ QTDND hoạt động an toàn đúng quy định phát luật; Đẩy mạnh triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tới các QTDND. Hỗ trợ QTDND chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động….; Phối hợp chặt chẽ với NHNN chi nhánh tỉnh theo các nội dung quy định tại Quy chế phối hợp đã ký giữa NHNN chi nhánh tỉnh và Co-opBank chi nhánh Bình Thuận. Thường xuyên trao đổi thông tin, theo dõi kịp thời tình hình hoạt động của các QTDND trên địa bàn để có các giải pháp hỗ trợ các QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả;

“Co-opBank chi nhánh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Trụ sở chính Co-opBank, Hiệp hội QTDND Việt Nam trong triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ ngân hàng cho QTDND; cập nhật, phổ biến cho QTDND những văn bản, quy định, hướng dẫn liên quan giúp QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả, tuân thủ pháp luật; tích cực đào tạo nguồn nhân lực đủ mạnh, chuyên nghiệp, vừa có trình độ chuyên môn vừa có đạo đức nghề nghiệp, am hiểu sản phẩm dịch vụ của Co-opBank để tư vấn, hỗ trợ và triển khai các sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của các thành viên QTDND…”, đồng chí Đăng Mai Phương nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Co-opBank chi nhánh Bình Thuận cũng đã trao thưởng và vinh danh 18 QTDND có thành tích cao trong công tác điều hòa vốn, liên kết hệ thống và triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số năm 2023.

Đến cuối năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận có 27 QTDND với tổng số 49.393 thành viên; Tổng nguồn vốn đạt 3.413 tỷ đồng; Huy động tiền gửi đạt 2.973 tỷ đồng; Dư nợ cho vay thành viên đạt 2.838 tỷ đồng; Tỷ lệ nợ xấu thấp, chiếm 0,41%/ tổng dư nợ cho vay; Tiền gửi điều hòa tại Co-opBank đạt 420 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 
Đồng chí Phan Thanh Én - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Hồ Chu Vân - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Thuận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Đặng Mai Phương - Thành viên Hội đồng quản trị Chuyên trách Co-opBank phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hữu Hiển - Giám đốc Co-opBank chi nhánh Bình Thuận phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phan Thanh Én - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận, đồng chí Hồ Chu Vân - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Thuận, đồng chí Đặng Mai Phương - Thành viên HĐQT Chuyên trách Co-opBank và Ban Giám đốc Chi nhánh chụp hình với các QTDND được khen thưởng
Đồng chí Phan Thanh Én - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận và đồng chí Hồ Chu Vân - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Thuận trao thưởng cho các QTDND đạt thành tích trong công tác triển khai chuyển đổi số và liên kết hệ thống
Toàn cảnh Hội nghị
Theo Website Co-opBank

Các tin liên quan