07.11.2023 14:59

Chương trình an sinh xã hội “K5 - Nâng bước em tới trường” của Khối thi đua số 5 năm 2023

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023 của Khối thi đua các tổ chức tín dụng – Khối số 5 (Khối thi đua số 5), phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân, tương ái, động viên và hỗ trợ các em học sinh nghèo tại những địa bàn khó khăn của đất nước có thêm điều kiện học tập, Khối thi đua số 5 thực hiện chương trình an sinh xã hội với tên gọi “K5 – Nâng bước em tới trường” tại hai điểm trường của Trường tiểu học Cổ Lũng và Trường mầm non Thành Sơn thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, sáng sớm ngày 3/11/2023, đoàn Công tác Co-opBank đã tham gia chương trình an sinh xã hội “K5 - Nâng bước em tới trường” của Khối thi đua số 5 tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Đoàn do bà Vũ Thanh Hằng - Thành viên Hội đồng quản trị chuyên trách, Phó Chủ tịch Công đoàn Co-opBank làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Khối Nhân sự và Phòng Truyền thông Tiếp thị tham gia đoàn công tác cùng đại diện lãnh đạo các Ngân hàng, tổ chức Tín dụng trong Khối thi đua số 5 gồm 8 đơn vị: Ngân hàng Chính sách Xã hội, Công ty tài chính Điện Lực, Ngân hàng Bản Việt, Citibank, VPBank, ABBank, TPBank và Co-opBank.

Vượt qua những cung đường ngoằn ngoèo đèo dốc, những đoạn đường nước suối chảy xiết tràn qua, Đoàn đã đến được điểm trường La Ca thuộc trường tiểu học Cổ Lũng để bàn giao công trình thiện nguyện tâm huyết của cả Khối thi đua số 5. Từ nay, học sinh điểm trường La Ca đã có khu nhà vệ sinh mới khang trang được xây dựng từ nguồn tài trợ của Khối thi đua số 5, thay thế cho khu vệ sinh cũ dột nát tạm bợ không đảm bảo vệ sinh.

Thày và trò tại điểm trường đón Đoàn vô cùng nồng nhiệt, những lời ca tiếng hát của các cháu nhỏ là nguồn động viên to lớn cho Đoàn sau một hành trình dài. Thầy Mai Văn Xuân - Hiệu trưởng Trường tiểu học Cổ Lũng chia sẻ: “…Trường tiểu học Cổ Lũng có 4 điểm trường với 308 học sinh, hầu hết đều là con em gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cở sở vật chất phục vụ học sinh còn rất thiếu thốn và chưa đáp ứng được nhu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường.  Những hỗ trợ của Khối thi đua số 5 và của từng Ngân hàng trong Khối có ý nghĩa vô cùng thiết thực, hỗ trợ nhà trường trong việc dạy và học, nâng cao điều kiện cơ sở vật chất cho các cháu đến trường và là nguồn động viên to lớn cho tập thể giáo viên và học sinh tại điểm một trường vùng sâu vùng xa của bà con dân tộc thiểu số…”.

Ngoài phần tài trợ xây dựng công trình, Co-opBank nhân dịp này cũng trao tặng mỗi em học sinh của Trường một chiếc ba-lô để “nâng bước em đến trường” mỗi ngày được thuận lợi hơn.

Chia tay với điểm trường La Ca trường tiểu học Cổ Lũng, Đoàn công tác tiếp tục hành trình vượt qua những cung đường quanh co, địa hình rừng núi hiểm trở để đến với điểm trường Eo Kén,  thuộc trường mầm non Thành Sơn - một điểm trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Bá Thước. Cung đường khó đi nên khi tới nơi mặt trời đã gần khuất núi, các cô giáo mầm non và các cháu vẫn chờ đợi và đón Đoàn với nụ cười rạng rỡ và những tình cảm thắm thiết như người thân. Vẫn không thể thiếu phần múa hát vô cùng đáng yêu của các cháu mầm non như tiếp thêm sức mạnh cho cả Đoàn trên một hành trình đáng nhớ.

Tại đây, Khối thi đua số 5 đã bàn giao công trình khu bếp ăn được cải tạo mới, đảm bảo nhu cầu vệ sinh cũng như dinh dưỡng cho các cháu thiếu nhi dân tộc miền núi tại đây.

Ông Ngân Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thành Sơn cho biết: “Thành Sơn là xã đặc biệt khó khăn, cách trung tâm huyện 28 km. Địa hình chủ yếu là đồi núi. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 38,29% và hộ cận nghèo chiếm 39,38%. Thu nhập bình quân đầu người thấp hơn mức bình quân chung của huyện. Điểm trường Eo Kén trước đây là của Trường tiểu học Thành Sơn đã được cải tạo lại thành phòng học của mầm non. Mặc dù đã được các cấp các ngành và các phụ huynh quan tâm nhưng để tổ chức cho các con được ăn bán trú tại trường thì cơ sở vật chất và đồ dùng dụng cụ vẫn còn rất thiếu thốn”.

Thầy giáo Trịnh Hùng Quân - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thành Sơn xúc động chia sẻ: “Tập thể nhà trường chúng tôi rất vui mừng, xúc động khi được Khối thi đua số 5 tài trợ công trình nhà bếp và đại diện các Ngân hàng trong Khối trao các phần các trao phần quà rất ý nghĩa. Đây quả thật là một hoạt động rất thiết thực, là nguồn cổ vũ, động viên khích lệ các thầy cô trong nhà trường và nhất là các cháu mầm non ở vùng cao có hoàn cảnh khó khăn”.

Tặng quà cho mỗi cháu học sinh mầm non một chiếc ba-lô Co-opBank – “Nâng bước em tới trường”, bà Vũ Thanh Hằng - Thành viên Hội đồng quản trị chuyên trách, Phó Chủ tịch Công đoàn Co-opBank chia sẻ: Những năm qua, Co-opBank đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công, cho hộ nghèo, đặc biệt là rất quan tâm và dành nhiều sự hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vùng cao, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… và nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác. Đồng hành cùng chương trình “Nâng bước em tới trường” của Khối thi đua số 5 là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, tạo động lực cho các em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa thi đua học tập, nỗ lực vươn lên để có tương lai tươi sáng hơn. Thời gian tới, Co-opBank sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội hướng tới trẻ em nhằm động viên tinh thần, chia sẻ với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, phần nào giúp cho các em nhỏ vượt qua khó khăn, yên tâm học tập sau này trở thành những người có ích cho xã hội.

Rời điểm trường mầm non Eo Kén, nhìn những em học sinh tay trong tay xách những chiếc ba-lô Co-opBank “Nâng bước em tới trường”, từng ánh mắt, từng nụ cười trên gương mặt các em ánh lên niềm hạnh phúc, thực sự đã lan tỏa và chạm tới trái tim của các thành viên trong Đoàn công tác.

Dưới đây là các hình ảnh chương trình an sinh xã hội “K5 - Nâng bước em tới trường” của Khối thi đua số 5 tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa:
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình an sinh xã hội của Khối thi đua số 5 tại điểm Trường Tiểu học La Ca, xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước
Đoàn công tác trao tặng tài trợ cho điểm trường La Ca thuộc trường tiểu học Cổ Lũng
Đoàn công tác Khối thi đua số 5 chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô giáo và các em học sinh điểm trường La Ca
Đoàn công tác Co-opBank chụp ảnh lưu niệm tại công trình an sinh xã hội điểm trường La Ca

Lãnh đạo Co-opBank chụp ảnh lưu niệm cùng Cô giáo tại điểm trường La Ca
Lễ bàn giao công trình an sinh xã hội của Khối thi đua số 5 tại điểm trường Eo Kén, thuộc trường mầm non Thành Sơn
Đoàn công tác Khối thi đua số 5 chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô giáo và các em học sinh điểm trường Eo Kén
Lãnh đạo Co-opBank và đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo tại điểm trường Eo Kén
Lãnh đạo Co-opBank cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm tại công trình nhà ăn tại điểm trường Eo Kén
Lãnh đạo Co-opBank cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo tại điểm trưởng Eo Kén
Lãnh đạo Co-opBank thăm nhà bếp do Khối thi đua số 5 tài trợ
Niềm vui của các em học sinh khoác trên vài Ba lô Co-opBank - nâng bước em tới trường
Niềm vui của phụ huynh...