Hiệp hội tổ chức khóa đào tạo đầu tiên về Marketing trong kinh doanh ngân hàng tại Tp. Hải Dương
Trong chương trình hợp tác giữa Hiệp hội QTDND Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hải Dương từ ngày 27-29/04/2009 tại Hội trường NHNN chi nhánh Hải Dương đã diễn ra khoá đào tạo marketing trong kinh doanh ngân hàng cho cán bộ QTDND thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương. Đến dự lễ khai giảng và phát biểu tại khóa học có các đồng chí: Đào Quang Thông – Tổng thư ký, Võ Minh Hương – Phó Tổng thư ký Hiệp hội QTDND Việt Nam; Vũ Thị Thập – Giám đốc; Nguyễn Bách Thảo – Phó Giám đốc NHNN chi nhánh Hải Dương. Đây là khoá học về kiến thức marketing đầu tiên được tổ chức cho cán bộ QTDND. Tham dự khóa học có 129 học viên là lãnh đạo các QTDND cơ sở thuộc tỉnh Hải Dương. Trong 3 ngày học tập, học viên đã được nghe và thảo luận về các kỹ năng marketing, bán hàng, giao tiếp, ứng xử… trong kinh doanh ngân hàng. Đây là những kỹ năng rất cần thiết trong việc phục vụ, chăm sóc và phát triển thành viên tại QTDND.
Đ/c Đào Quang Thông - Tổng thư ký Hiệp hội, Phó TGĐ QTW phát biểu tại khóa học.
Tại khóa học, Ban Đào tạo đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của học viên thông qua các phiếu khảo sát nhằm rút kinh nghiệm và đánh giá chính xác nhu cầu đào tạo của học viên. Ban Đào tạo đã tiến hành tổng hợp các phiếu khảo sát, nhìn chung đã nhận được sự phản hồi rất tích cực của học viên về khóa học, thể hiện như sau: 1. Nội dung khóa học: Đây là môn học mới lần đầu Hiệp hội triển khai tổ chức đào tạo tại hệ thống QTDND, tuy nhiên đã nhận được sự đánh giá cao của học viên về nội dung, chương trình của khóa học. Theo thang điểm đánh giá từ 1-5, số điểm trung bình các học viên đánh giá về mức độ phù hợp của nội dung khóa học và mục tiêu khóa học là 4,36 (tốt). Về mức độ kết hợp kiến thức và thực tế tại QTD là 4,4 (tốt) 2. Giảng viên: Tham gia thuyết trình tại khóa học lần này giảng viên là Phó chủ nhiệm bộ môn Marketing – Học viện Tài chính đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn. Các thang điểm đánh giá về: trình bày rõ ràng; khuyến khích học viên tham gia tích cực; trả lời câu hỏi của học viên; dẫn dắt quá trình thực hiện thảo luận nhóm và các bài tập tình huống đều được học viên đánh giá ở mức điểm trên 4 (tốt). 3. Tài liệu và tổ chức hậu cần: Về tài liệu trình bày logic và hệ thống số điểm trung bình các học viên đánh giá là 4,35 (tốt). Tài liệu có thể sử dụng như nguồn tham khảo trong tương lai 4,36 (tốt) Phòng học, các thiết bị phục vụ khóa tập huấn 4,46 (tốt) Công tác hậu cần được tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp 3,77 (khá) 4. Nhận xét chung về toàn bộ khóa học: Đánh giá chung của học viên về khóa học đạt điểm TB là 4,4 (tốt) 100% học viên cho rằng khóa học này giúp nâng cao một số kỹ năng kiến thức cần có để làm tốt công việc hiện tại. 100% đồng ý là có thể áp dụng được những kỹ năng, kiến thức đã học vào công việc tại Quỹ cơ sở. 100% học viên có giới thiệu khóa học này cho đồng nghiệp của mình.
Đ/c Nguyễn Bách Thảo - PGĐ NHNN Chi nhánh Hải Dương; Đ/c Võ Minh Hương - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội trao chứng chỉ cho học viên.
Cũng trong chương trình hợp tác giữa Hiệp hội và NHNN chi nhánh Hải Dương từ ngày 15-17/05/2009 hai bên sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức khóa đào tạo Pháp luật trong kinh doanh ngân hàng cho cán bộ QTDND trên địa bàn Hải Dương.