Thị trường chứng khoán Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới về vốn hoá thị trường.
Sự gia tăng về số lượng các doanh nghiệp cổ phần hóa đã nâng khả năng vốn hóa của thị trường trên sàn giao dịch cổ phiếu tại Tp.HCM tăng gấp 9 lần trong một năm vừa qua lên đến 2,7 tỷ USD (chiếm khoảng 5% GDP) tính đến tháng 8.
Trong năm 2006 vừa qua, số lượng công ty niêm yết tại trung tâm chứng khoán Tp.HCM và Hà Nội tăng từ 32 lên 193 công ty. Nếu tính cả 5 tỷ USD trái phiếu, vốn hoá của thị trường tài chính Việt Nam chiếm 35% GDP. Indonesia 35%, Phillipines là 45% GDP. Hy vọng trong một vài năm tới, Việt Nam cũng sẽ đạt mức ngang bằng với các đối thủ nặng ký trong khu vực.
Các doanh nghiệp nhà nước sẽ phát hành cổ phiếu và trái phiếu của họ ra thị trường nước ngoài để tăng cường khả năng cạnh tranh. Ngân hàng ANZ của chúng tôi sẵn sàng đóng vai trò người bảo lãnh nợ và trái phiếu cho các doanh nghiệp Việt Nam. Và hiện nay chúng tôi đang hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và giúp đỡ họ trong việc tìm kiếm và hợp tác các đối tác đầu tư nước ngoài nhằm phục vụ cho yêu cầu phát triển đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
Thị trường vốn của Việt Nam đang có mức tăng trưởng mạnh, Chính phủ đang đưa ra hàng loạt các chính sách ưu đãi đầu tư và ra sức cải thiện các thị trường tài chính phát triển song song với việc xây dựng hệ thống pháp lý minh bạch và cơ sở hạ tầng tiên tiến.
Với sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ, tôi tin rằng chúng tôi và các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thành công.
ANZ là ngân hàng nước ngoài đầu tiên hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi đã có 14 năm hoạt động tích cực trong suốt chặng đường phát triển của nền kinh tế Việt Nam, từ những năm đầu của công cuộc đổi mới đến những thành tựu kinh tế của ngày hôm nay. Chúng tôi hiện có 220 người làm việc tại ANZ Việt Nam và chúng tôi đang có những kế hoạch mở rộng kinh doanh lâu dài. Chúng tôi vui mừng được tham gia vào nhiều việc kinh doanh lớn, bao gồm cả việc phát hành trái phiếu đóng góp cho sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam.
ANZ hoạt động tích cực tại 13 thị trường châu Á, nhưng Việt Nam là mối quan tâm đặc biệt của chiến lược toàn vùng, không chỉ bởi chúng tôi thấy được cơ hội kinh doanh mà còn vì chúng tôi nhận thấy chúng tôi sẽ đi cùng với các bạn Việt Nam để đạt được mục tiêu trong tương lai.